สินค้าทั้ง 9 ประเภทถือได้ว่าเป็นสินค้าที่ขายดี แต่การที่เราจะนำสินค้าอะไรมาขายนั้น นอกจากสินค้าต้องดีมีคุณภาพแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญคือ “การทำการตลาด” ต้องเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ด้วย เตรียมงบด้านการตลาดให้พร้อมลุยด้วย

หลายคน หันมายึดอาชีพขายของกันมากขึ้น บางคนอาจจะยึดเป็นอาชีพหลักเลย หรืออาจทำเป็นรายได้เสริมเพิ่มเติมจากงานประจำ  การขายของในปัจจุบันมีหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นขายของออนไลน์,ขายของตามตลาดนัด, ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือตลอดจนมีบริการจัดส่ง  Delivery  ส่งทั่วไทย   ฯลฯ ถือว่าเป็นรายได้ที่ดีและใช้เวลาไม่มากนัก

แต่สินค้าที่นำมาขาย ผู้ขายจะต้องพิจารณาว่าสินค้าประเภทไหน กระแสความนิยมของลูกค้าในตลาดเป็นอย่างไร สามารถขายคล่องไหม  และสามารถขายได้กำไรดีงาม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบให้ผู้ขายจะต้องคำนึง และต้องมีการคัดสรรสินค้าออกมาว่าเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกอย่างให้กับผู้ขายแล้วจึงลงมือนำมาขาย วันนี้มีสินค้าแนะนำ  9 อันดับสินค้ามาแรงขายดีสุดๆในปี 2018  ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ใช้เป็นลู่ทางในการทำมาค้าขายกันนะคะ

1.สินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์มือถือ

อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นจำนวนมาก สินค้าเหล่านี้ อาทิเช่น เคสมือถือ ลายและแบบมีสีสันต่างๆ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ,หน้าจอ มี Option เสริมเพื่อการดูแลรักษาหน้าจอให้ลูกค้า,หูฟัง มีหลากหลายแบบและหลายสีสัน ,สายชาร์ต, มีให้เลือกในแบบต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการ , อุปกรณ์กันหน้าจอ ฯลฯ สินค้ากลุ่มนี้มาแรงขายดีสำหรับผู้ใช้มือถือที่ชอบตกแต่งหรือบำรุงรักษาโทรศัพท์มือถือให้อยู่ได้คงทนถาวรมากขึ้น

2.สินค้าเพื่อสุขภาพ (อาหารคลีน)

ปัจจุบันมีกลุ่มคนรักสุขภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น อาทิเช่น การกินเพื่อควบคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย,ลดไขมันเพื่อควบคุมน้ำหนัก,บริโภคผักและผลไม้ปลอดสารพิษ ฯลฯ สินค้าเพื่อสุขภาพประเภทอาหารคลีนที่นิยมขายกันทั่วไปได้แก่  ผักออแกนิคส์,สลัดโรลพร้อมน้ำสลัด,สปาเก็ตตี้เห็ดรวม และน้ำผักผลไม้รวม เป็นต้น

3.สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง

กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงต่างๆ เลี้ยงไว้เพื่อความเพลิดเพลินและผ่อนคลายยามว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์  อาทิเช่น น้องหมา,น้องแมว,กระต่าย,แรคคูน เป็นต้น แต่ที่นิยมคนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงน้องหมาและน้องแมวมากที่สุด จะมีสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงต่างๆ อาทิเช่น คอนโดแมว,ทรายแมว,อาหารสุนัขและแมว,เสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง,ของเล่นเสริมพัฒนาการต่างๆของสัตว์เลี้ยง ฯลฯ

4.สินค้าเกี่ยวกับอาหารเสริม

ธุรกิจอาหารเสริมมาแรงในตลาด เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาดูแลรักสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมบำรุงสุขภาพและบำรุงผิวพรรณต่างๆ อาทิเช่น ,อาหารเสริมกินเพื่อบำรุงผิวหน้าให้อ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่เสมอ, คอลลาเจนต่างๆช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ,อาหารเสริมผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง ช่วยเรื่องลดน้ำหนัก ,ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมฟื้นฟูสมรรถภาพในด้านเพื่มความจำและบำรุงสมอง เป็นต้น ผู้ขายจะต้องทำการบ้านว่าอาหารเสริมยี่ห้อไหนคุณภาพดีเป็นที่ยอมรับได้มาตรฐาน กระแสนิยมในแต่ละช่วงเวลา  ราคาไม่แพงจนเกินไป กำไรดีงาม  เมื่อพิจารณาครบตามองค์ประกอบที่กล่าวไว้ ก็คัดสรรสินค้าอาหารเสริมนำมาขายต่อได้เลย สินค้าเพื่ออาหารเสริมเป็นสินค้าที่ขายง่ายและกำไรค่อนข้างสูงพอสมควรคุ้มค่าเลยทีเดียว

5.สินค้าเกี่ยวกับเด็ก

สินค้าเกี่ยวกับเด็ก จริงๆขายได้ตลอด เพราะอัตราการเกิดและการเจริญโตบโตของเด็กเพิ่ม มากขึ้นทุกวัน อย่างไรสินค้าเกี่ยวกับเด็กขายได้อยู่แล้ว สินค้าที่เกี่ยวกับเด็ก อาทิเช่น เสื้อผ้าเด็ก หลากหลายแบบทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย ,ขวดนมแบบน่ารักๆ ,ของเล่นเด็กสารพัดเพื่อพัฒนาการเด็กในแต่ละวัย ,เปลและที่นอนเด็กแบบและลายต่างๆ  เป็นต้น ขอแค่รู้จักแหล่งซื้อที่ราคาถูก คุณภาพดีแล้วนำมาขายต่อ ขายดีแน่นอนฟันธงค่ะ

6.สินค้าเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ

สินค้าหมวดเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณต่างๆ ขายได้เฮงๆ ปังๆ แน่นอน เพราะทุกคนย่อมอยากให้ตัวเองดูดีก็จะหาเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อมาบำรุงเสริมให้ตัวเองดูดี อาทิเช่น ครีมบำรุงผิวหน้าให้ขาวใส  ลดฝ้า กระ,ครีมกระชับผิวหน้าให้รูขุมขนเล็ก,ชะลอริ้วรอย แป้งพัฟทาหน้า เพิ่มความใสกระจ่างให้ผิวหน้า ,ครีมกันแดด เพื่อปกป้องแสง UV ไม่ให้รบกวนผิวหน้า,ลิปสติก ,คลีนซิ่ง ดูแลเรื่องทำความสะอาดผิวหน้า   เป็นต้น  ขอให้ผู้ขายเน้นของดีมีคุณภาพ ไม่ตกเทรนด์ หมั่นเช็คเรทติ้งสินค้าต่างๆ ที่ขายดีในตลาด และรีบหาแหล่งที่ได้ราคาถูกได้กำไรดีๆมาขายเป็นรายแรก ๆ ในตลาดรับรองถ้าทำได้เตรียมตัวเป็นเถ้าแก่เนี้ยกันได้เลย เพราะสินค้าหมวดนี้ขายคล่อง อัตราส่วนของเงินกำไรที่ได้รับดีงามตามท้องเรื่องมากมายค่ะ

7.สินค้า DIY

กลุ่มสินค้าหมวดนี้มาแรงในปี 2018  เพราะเป็นสินค้าใช้ไอเดียประดิษฐ์ขึ้น ถ้าผู้ขายมีแนวคิดเกร๋ๆ ขายอะไรที่ดีแปลกแหวกแนวคุณภาพดี ราคาไม่แพง ขายสไตล์ใช้แนวคิดใหม่ๆ เช่น ประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้จากธรรมชาติ, สินค้าลดโลกร้อน  คนจะชอบอะไรใหม่ๆอาทิแช่น เจลเทียนแก้วใส,โคมไฟเส้นด้าย,ทัพพีกะลามะพร้าว,กระเป๋าผ้าประดิษฐ์,พวงกุญแจแฮนด์เมค เป็นต้น หรือถ้าผู้ขายสามารถประดิษฐ์เองได้ก็จะประหยัดต้นทุน แถมได้ความสุขและความภูมิใจที่ได้ประดิษฐ์สินค้าเองและขายเอง ได้กำไรเพิ่มดีงามพระรามแปดจริงๆจ้า

8.สินค้าแฟชั่น (เสื้อ,รองเท้า,กระเป๋า)

สินค้าแฟชั่น อาทิเช่น เสื้อผ้า,รองเท้า,กระเป๋า เป็นสินค้าตามกระแสนิยมที่ฮิตในช่วงเวลาหนึ่ง ถ้าผู้ขายจับทางสินค้าแฟชั่นที่มาแรกๆ ได้จะสามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ขอบอกว่าน้ำขึ้นให้รีบตักให้เต็มตุ่มใหญ่ๆ กันเลยค่ะ เช่น เดรสสีสัน,เสื้อยือเพ้นท์ลายน่ารักๆ,กระเป๋าแฟชั่น,รองเท้าสานหลากสีสัน เป็นต้น

9.สินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬา

ใครๆหลายคน หันมาออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ดังนั้นการขายอุปกรณ์กีฬาเป็นทางเลือกหนึ่งที่เป็นสินค้าขายดี อาทิเช่น เสื้อกีฬา,กางเกงกีฬา,ปลอกแขนซับเหงื่อ,ผ้าขนหนูผืนเล็กซับเหงื่อ,หมวกกีฬาใส่ชิวๆ,รองเท้ากีฬา และอุปกรณ์ในการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ เป็นต้น

สินค้าทั้ง 9 ประเภทถือได้ว่าเป็นสินค้าที่ขายดี แต่การที่เราจะนำสินค้าอะไรมาขายนั้น นอกจากสินค้าต้องดีมีคุณภาพแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญคือ “การทำการตลาด” ต้องเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ด้วย เตรียมงบด้านการตลาดให้พร้อมลุยด้วย

ได้เวลาของทุกคนแล้วคะที่จะจับสินค้าสักตัวมาลองทำตลาด เลือกสินค้าดี ทำตลาดโดน อนาคนเถ้าแก่น้อยร้อยล้านอยู่ไม่ไกล

บทความโดย ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร “เขียนบทความสร้างรายได้ รุ่น 2”

คุณ ศิริกรณ์ ดาวเรือง (เกด)

จบการศึกษา สาขาการเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ปัจจุบัน เป็นพนักงานบริษัทเอกชน

เจ้าของ ธุรกิจแล็บทำฟันปลอม อุปกรณ์ตกแต่งฟัน

บทความเกี่ยวกับการตลาด