ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากระแสการตื่นตัวของคนไทยที่มีต่อฝุ่นละอองที่ถูกเรียกว่า PM 2.5 กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันมากขึ้นครับ เพราะฝุ่นละอองชนิดนี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราต้องเผชิญปัญหาสุขภาพในหลาย ๆด้านไล่เรียงมาตั้งแต่ปัญหาสุขภาพระยะสั้นไปจนถึงปัญหาในระยะยาว มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพออกมาให้ข้อมูลต่าง ๆมากมาย เราจึงมีโอกาสได้เห็นวิธีรับมือของคนไทยต่อวิกฤติฝุ่น PM 2.5 ในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากกันฝุ่นละออง การฉีดละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นไปจนกระทั่งการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยขจัดและบรรเทาฝุ่นละออง PM 2.5 นี้ “เครื่องฟอกอากาศ” ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดและบรรเทาปัญหาของฝุ่นละออง PM 2.5 และกลายเป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้เพื่อฟอกอากาศในบ้านให้ปลอดจากฝุ่นละอองจนถึงขนาดที่ว่าสินค้าในหลาย ๆรุ่นถึงกับขาดตลาดไปเลยก็มี

ฝุ่นละออง PM 2.5 ในบ้านเรือนไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ภัยเงียบที่น่ากลัวกว่าฝุ่นละอองตามท้องถนน

เครื่องฟอกอากาศ

ฝุ่นละออง PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีขนาดเพียง 2.5 ไมครอน ด้วยขนาดที่เล็กกว่าเม็ดเลือดแดงกว่าครึ่ง (เม็ดเลือดแดงมีขนาด 5 ไมครอน) จึงทำให้ฝุ่น PM 2.5 สามารถเล็ดลอดจากการดักจับของขนจมูกและเข้าไปถึงถึงลมปอด และมีบางส่วนที่สามารถเล็ดลอดออกจากถุงลมปอดเข้าไปในผนังหลอดเลือดและไหลเวียนไปกับระบบไหลเวียนโลหิตของร่างกายครับ นี้คือความน่ากลัวของฝุ่นละอองชนิดนี้ครับ

เมื่อฝุ่นชนิดนี้เข้าสู่ร่างกายมันจะไปกระตุ้นให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ลดระบบแอนตี้ออกซิแดนท์ รบกวนสมดุลต่าง ๆ ของร่างกาย และกระตุ้นยีนที่เกี่ยวข้องกับการหลั่งสารอักเสบ ซึ่งมีอันตรายต่อเนื้อเยื่อในร่างกายและจะส่งผลกระทบต่าง ๆต่อสุขภาพตามมา หากฝุ่นละอองชนิดนี้อยู่ภายนอกบ้านเราก็ยังอาจหลบเลี่ยงเข้าไปในตัวอาคารหรือใช้หน้ากากกันฝุ่นละอองได้ นอกจากนี้ก็ยังมีลมที่ช่วยพัดพาบรรเทาความหนาแน่นของฝุ่นนี้ให้เจือจางลง แต่หากฝุ่นนี้หลุดเล็ดลอดเข้ามาในตัวบ้านได้เมื่อไหร่ นั่นก็เท่ากับว่าเราจะต้องเผชิญหน้ากับฝุ่นร้ายชนิดนี้อยู่เกือบจะตลอดเวลาทั้งเวลาตื่นนอนและเวลาหลับ คงจะไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ ๆหากเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้เพราะด้วยระบบตัวบ้านที่ค่อนข้างปิดมากกว่าภายนอก ฝุ่น PM 2.5 ก็คงจะวนเวียนอยู่กับเราเกือบจะตลอดเวลาครับ

6 วิธีรับมือกับฝุ่น PM 2.5 ทำอย่างไรให้ห่างไกลจากฝุ่นร้ายที่มาบั่นทอนปัญหาสุขภาพ

1. ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

การใช้หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองเป็นวิธีการหนึ่งที่นิยมกันมากเมื่อเราจำเป็นต้องเดินทางออกไปยังสถานที่โล่งแจ้งภายนอกอาคาร หน้ากากกันฝุ่นชนิดที่นิยมในปัจจุบันมี 2 ชนิดครับได้แก่หน้ากากชนิด N95 และชนิด N99 ซึ่งสามารถกรองฝุ่นได้95% และ 99 % ตามลำดับ แม้ว่าจะมีหน้ากากที่ช่วยป้องกันฝุ่นแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าก็คือการใช้หน้ากากให้ถูกวิธีโดยหน้ากากจะต้องกระชับใบหน้าอย่างเหมาะสมมิเช่นนั้นหน้ากากกันฝุ่นละอองนี้จะไม่ช่วยอะไรคุณเลยหากคุณสวมใส่ไม่ถูกต้อง

2. ลดการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรืออยู่ภายนอกตัวอาคารเป็นระยะเวลานาน ๆ

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

ในช่วงที่ค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ในเกณฑ์ที่สูงจนอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ สิ่งที่คุณควรจะต้องทำก็คือการลดการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกไปอยู่ภายนอกตัวอาคารเป็นระยะเวลานาน ๆ ครับ คุณอาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือกิจกรรมบางอย่างและเปลี่ยนให้มาอยู่ภายในตัวอาคารมากขึ้น แต่หากมีความจำเป็นต้องออกไปอยู่นอกตัวอาคารเช่นการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆการใช้หน้ากากกันฝุ่นคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณครับ

3. ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท

ลำพังการอยู่ภายในตัวอาคารเพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่ช่วยอะไรคุณเลยหากคุณยังคงทำให้อากาศภายในอาคารเชื่อมต่อกับอากาศภายนอกได้ ดังนั้นเมื่อคุณอยู่ในตัวอาคารไม่ว่าจะเป็นตึกหรือตัวบ้าน คุณจำเป็นต้องปิดประตูหน้าต่างให้สนิทครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองจากภายนอกเล็ดรอดเข้ามาภายในตัวอาคารได้

4. ใช้เครื่องปรับอากาศที่มีระบบไหลเวียนอากาศภายใน

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

บ้านที่ปิดสนิทย่อมมีปัญหาอากาศไม่ถ่ายเท แต่หากคุณเลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่มีระบบไหลเวียนอากาศภายในบ้านแทนการดึงอากาศจากภายนอกเข้ามา ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไปครับ ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศในครั้งหน้าลองพิจารณาเครื่องปรับอากาศที่มีระบบไหลเวียนภายในเพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ภายในตัวบ้านดูนะครับ

5. ปลูกต้นไม้ภายในบ้าน

ต้นไม้บางชนิดมีความสามารถในการช่วยฟอกอากาศโดยช่วยดักจับฝุ่นละอองภายในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นต้นลิ้นมังกร หนวดฤษี พลูด่าง เป็นต้น แต่หากคุณคิดจะปลูกต้นไม้ภายในตัวบ้านจริง ๆก็ควรจะศึกษาวิธีการปลูกและเลี้ยงดูต้นไม้เหล่านั้นเสียก่อนครับ เพราะต้นไม้ที่คุณนำมาปลูกอาจตายเสียก่อนที่จะช่วยคุณฟอกอากาศก็เป็นได้

6. ใช้เครื่องฟอกอากาศ

เครื่อง ฟอกอากาศเป็นวิธีที่นิยมและแพร่หลายในการสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในตัวบ้าน ก่อนที่คุณจะใช้เครื่อง ฟอกอากาศ อย่าลืมตรวจสอบพื้นที่ภายในตัวบ้านเพื่อคำนวณการทำงานของเครื่องฟอกนั้น ๆเสียก่อนครับ เพื่อให้เครื่อง ฟอกอากาศ ที่คุณซื้อมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

เครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี แนะนำ นวัตกรรม เครื่องฟอกอากาศ 360 องศา JPX ช่วยป้องกันโรคร้ายจาก PM 2.5

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

เมื่อตระหนักถึงปัญหาใหญ่ของฝุ่นละออง PM 2.5 กันแล้ว เรามีเครื่องฟอกอากาศมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักครับกับเครื่องฟอกอากาศ 360 องศา JPX ถูกออกแบบมาให้ฟอกและกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้รอบทิศทางถึง 360 องศาพร้อมระบบการทำงานอัจฉริยะที่ปรับการทำงานของเครื่องได้ตามคุณภาพของอากาศภายในห้องด้วยเทคโนโลยีเฉพาะใน JPX เพียงเปิดฟังชั่น AI SMART CARE โดย Pollution Sensor จะทำการวัด PM2.5 ภายในห้อง จากนั้นจะทำการแปลงผลค่า PM 2.5 ที่วัดได้ออกเป็นสี LED ที่ตัวเครื่องเพื่อแสดงคุณภาพอากาศ และสั่งการฟอกอากาศในความเร็วที่ต่างกัน เช่น คุณภาพอากาศแย่สั่งการทำงานเร็วขึ้นเพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์ที่เร็วที่สุดผ่านแผ่นกรองอากาศที่ถูกออกแบบและคิดค้นมากถึง 6 ชั้นเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์และเป็นมิตรต่อสุขภาพได้ตลอดเวลา

เทคโนโลยีและคุณสมบัติ เครื่องฟอกอากาศ 360 องศา JPX

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

เครื่องฟอกอากาศ 360 องศา JPX  มีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังต่อไปนี้

– 360 AI SMART CARE

ระบบอัจฉริยะที่จะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับคุณภาพของอากาศภายในห้องและปรับการทำงานของเครื่องโดยอัตโนมัติแสดงผลเป็น LED สีต่าง ๆแสดงผลบนตัวเครื่องและสั่งการให้มีการฟอกอากาศในระดับต่าง ๆตามคุณภาพของอากาศที่วัดได้ในขณะนั้น

– Smart filter ที่ช่วยกรองอากาศ 6 ขั้นตอนซึ่งประกอบไปด้วย

– กรองอากาศชั้นที่ 1 เพื่อกรองฝุ่นในเบื้องต้น

– Silver ion filter ชั้นที่ 1 ฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้ถึง 99.5 %

– HEPA H12 สามารถกรอง PM 2.5 ได้ถึง 99.5%

– Silver ion filter ชั้นที่ 2 ฆ่าเชื้อโรคที่หลงเหลือจากชั้นที่ 1

– Activated carbon filter กรองกลิ่นบุหรี่ กลิ่นหมักหมมและควัน

– กรองก๊าซ Formadehyde

– Innovative smart air flow ที่ช่วยกรองและกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้รอบทิศทาง

ทั้งหมดนี้ก็คือเทคโนโลยีและคุณสมบัติเด่น ๆของเครื่อง ฟอกอากาศ 360 องศา JPX

อย่าปล่อยให้สุขภาพของคุณต้องอยู่ภายใต้ความเสี่ยงจากอันตรายของฝุ่น PM 2.5 อีกเลยครับ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทั้งตัวคุณเองและคนที่คุณรัก เครื่อง ฟอกอากาศ 360 องศา JPX คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยปกป้องทั้งคุณและครอบตครัวให้ห่างไกลจากภาวะฝุ่น PM 2.5 เพื่อให้คุณได้รับอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านอันแสนสุขของคุณนั่นเอง

 

ข้อมูลจำเพาะของเครื่อง

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

รุ่น HJ20U/AM1(X)

CADR

199 ลูกบาทเมตร/ชั่วโมง

การไหลเวียนของอากาศ

330 ลูกบาทเมตร/ชั่วโมง

ขนาดห้อง

30 ตารางเมตร

เสียงรบกวน/ความเร็วพัดลม

25/33/40/45/50 dB

อัตราการกินไฟ

38w.

ขนาดเครื่อง (เส้นผ่าศูนย์กลาง x สูง) / น้ำหนัก

376 x 302 มม. / 5.6 กิโลกรัม

ขนาดกล่องบรรจุ (ก x ย x ส) / น้ำหนัก

460 x 460 x 676 มม. / 7.8 กิโลกรัม

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563

รีวิวประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

คุณ พัณณ์ชิตา จินดามณี

ปกติเป็นภูมิแพ้ หายใจลำบาก นอนกลางคืนมีน้ำมูก ตื่นขึ้นมาคัดจมูกตลอด คุณพ่อซื้อเครื่อง ฟอกอากาศ 360 องศามาให้ใช้ 1 สัปดาห์อาการภูมิแพ้หาย ไม่มีน้ำมูก หายใจคล่องขึ้น

คุณ เกียรติรัตน์ จินดามณี

ลูกเป็นภูมิแพ้จึงลองซื้อเครื่อง ฟอกอากาศ 360 มาให้ลองใช้ปรากฏว่าอาการลูกดีขึ้นมาก พ่อก็หายกังวล ส่วนตัวเองก็มีอาการจามเพราะแพ้ฝุ่นละออง ยิ่งเจอภาวะ PM 2.5 ยิ่งเป็นมากขึ้น ได้เครื่อง ฟอกอากาศ มาช่วยทำให้ปัญหาเรื่องนี้ลดลงไปมากเลย

ปกติ 23,990 พิเศษเพียง 13,300 บาทเท่านั้น วันนี้ – 31 มี.ค. 2563