K-Reward คือ ระบบสมาชิกสะสมคะแนน แลกรับสิทธิพิเศษที่เปิดให้ SME ทั่วไทยได้ใช้ ฟรี  โดยระบบ CRM K-Reward จะเข้ามาช่วยเหลือ SME ในกระบวนการทำ CRM อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การเก็บข้อมูลลูกค้า การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคสินค้าของลูกค้า ทำการพรีเซ้นท์ร้านค้าและบริการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนแทนผู้ประกอบการ

CRM (Customer Relationship Management) คือ กระบวนการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่มีต่อธุรกิจ ด้วยการเก็บข้อมูลของลูกค้า  วิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภค  สำรวจและเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า  นำไปสู่การนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อติดตามรักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่สร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น

                ‘ดูแลลูกค้าเก่า สร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าใหม่ ได้ดีเท่าไหร่ ยอดขายก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว’

การทำ CRM เปรียบเสมือนสูตรสำเร็จในการรักษาลูกค้าเก่าและสร้างลูกค้าใหม่ หาก SME ทำกระบวนการ CRM ครบทั้งระบบแล้ว เราจะรู้ว่าจะต้องใช้วิธีการใดในการสร้างความจงรักภักดีในแบรนด์สินค้าของเราลงในใจของลูกค้า  แต่น่าเสียดายที่ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่ใจในการทำ CRM เท่าที่ควร เพราะไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร หากจะจ้างผู้เชี่ยวชาญมาดูแลอย่างจริงจังก็จะมีค่าใช้จ่ายสูง  หากจะทำเองทั้งหมดก็เสียเวลาทั้งในกระบวนการศึกษาวิธีการและการลงมือเก็บข้อมูล หรือหากจะซื้อระบบบริหารลูกค้าจริงจังก็วกกลับมาหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงอีกอยู่ดี

ดังนั้น ร้านค้าส่วนใหญ่จึงมักใช้วิธีการเดิม ๆ ในการจัดการด้านการบริหารลูกค้ายอดฮิต คือ การแจกบัตรสะสมคะแนน กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำเพื่อเก็บคะแนน แต่ไม่ได้มีการเก็บประวัติลูกค้าเพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้า สำหรับวางแผนการบริหารลูกค้าในอนาคตแต่อย่างใด

ปัญหาการรักษาฐานลูกค้าเก่า และการหาลูกค้าใหม่ของ SME

  1. ยิงไม่ตรงเป้า เน้นนำเสนอสินค้าและบริการอย่างเดียว

ไม่มีการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ามาก่อน สร้างโปรโมชั่นตามกระแสไม่ได้กำหนดจากพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มลูกค้า  ทำให้บางครั้งโปรโมชั่นไม่โดนใจ ลูกค้าขาดแรงชักจูงใจให้กลับมาซื้อซ้ำ

  1. ลูกค้าจำกัดอยู่ในวงแคบ

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าขนาดเล็ก กลุ่มลูกค้าก็จะจำกัดอยู่ในละแวกใกล้ ๆ ร้าน อาจจะเป็นที่รู้จักระดับตำบล  อำเภอ หรือจังหวัด ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของร้านค้า การที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ให้กว้างขึ้นค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

  1. ไม่มีการเก็บข้อมูลลูกค้าเก่า

แม้จะมีการสะสมแต้มแลกสิทธิ์ต่าง ๆ แต่กลับไม่มีการเก็บชื่อ และช่องทางติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งโปรโมชั่นใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทราบ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อ

  1. ขาดระบบสนับสนุนด้านการบริหารลูกค้าที่ทรงประสิทธิภาพ

ต่างคนต่างทำ ไม่มีพันธมิตรเป็นกลุ่มก้อน ทำให้ใช้ระยะเวลานานในการเก็บสะสมคะแนน จนทำให้ลูกค้าเบื่อหน่ายไม่สนใจในการเก็บสะสมคะแนน ไม่มาซื้อซ้ำเพราะขาดแรงจูงใจ

  1. SME ขนาดเล็กไม่มีงบโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเอง

ต่อให้สินค้าและบริการดีแค่ไหน ก็ยากที่จะหาลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มได้หากไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักว่าธุรกิจของเราทำอะไร ขายอะไร

รูปแบบการเก็บสมาชิก และ สะสมแต้มแลกโปรโมชั่นแบบเก่าเป็นอย่างไร ?

  1. บัตรสะสมแต้ม

โดยจะมีการประทับตราสัญลักษณ์ของร้าน หรือสแตมป์ในทุก ๆ ยอดซื้อตามเงื่อนไข เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ โดยใช้การสะสมตราสัญลักษณ์หรือแสตมป์เพื่อแลกเป็นส่วนลดหรือรับสินค้าฟรีมาเป็นตัวสร้างแรงจูงใจ  แต่ลูกค้าหลายรายเลือกที่จะไม่เก็บบัตรสะสมคะแนน  เพราะขี้เกียจสะสม  ซื้อสิบร้าน  ได้บัตรสะสมสิบบัตร พกบัตรเต็มกระเป๋า ยังไงก็ไม่แฮปปี้

  1. สะสมแต้มผ่านแอพพริเคชั่น

SME ขนาดกลางและใหญ่หลายแบรนด์ เลือกใช้แอพพริเคชั่นมาช่วยในการสะสมคะแนนแทนการใช้บัตรสะสมแบบกระดาษ  ซึ่งตัวแอพพลิเคชั่นนี้ได้รับแนวคิดมาจากระบบบัตรสะสมคะแนนแบบกระดาษ ที่ยังมีจุดบกพร่องหลายอย่าง โดยตัวแอพพลิเคชั่นจะทำหน้าที่แทนบัตรสะสมคะแนนแบบกระดาษ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพริเคชั่นของร้านค้าไว้ในโทรศัพท์มือถือเพื่อเก็บสะสมคะแนน แม้จะลดปริมาณบัตรสะสมคะแนนแบบกระดาษ การสะสมคะแนนในแต่แต่ละร้านค้า ลูกค้าจะต้องดาวน์โหลดแอพพริเคชั่นของแต่ละร้านเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ หากสนใจสะสมคะแนนสิบ ร้าน ก็จะต้องดาวน์โหลดสิบแอพพริเคชั่นไว้ในโทรศัพท์ มือถือ เพราะไม่สามารถสะสมคะแนนร่วมกันกับร้านค้าอื่น ๆ ได้

ระบบ CRM K-Reward ตอบโจทย์ช่วย SME เพิ่มโอกาสยอดขายได้อย่างไร ?

K-Reward คือ ระบบสมาชิกสะสมคะแนน แลกรับสิทธิพิเศษที่เปิดให้ SME ทั่วไทยได้ใช้ ฟรี  โดยระบบ CRM K-Reward จะเข้ามาช่วยเหลือ SME ในกระบวนการทำ CRM อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การเก็บข้อมูลลูกค้า การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคสินค้าของลูกค้า ทำการพรีเซ้นท์ร้านค้าและบริการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนแทนผู้ประกอบการ  เสมือนผู้ช่วยบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และคุณคือหนึ่งในร้านค้าของห้างสรรพสินค้านั้น โดย K-Reward จะช่วยเหลือในการสร้าง ระบบ CRM ที่หลายคนบอกว่ายาก จะไปจ้างบริษัทภายนอกมาช่วยพัฒนาก็แพง K-Reward จะช่วยทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายราวกลับพลิกฝ่ามือ

  1. K-Reward ทำหน้าที่แทนบัตรสะสมคะแนน

ลูกค้าไม่จำเป็นต้องพกบัตรสะสมคะแนนสำหรับทุกร้านค้าอีกต่อไป หมดปัญหาบัตรสะสมคะแนนหาย บัตรเยอะขี้เกียจจำ แค่แจ้งเบอร์โทรทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้าเพื่อสะสมคะแนนหรือแลกส่วนลดร้านค้าต่าง ๆ

  1. K-Reward ทำหน้าที่แทนแอพพริเคชั่นที่ว่ายุ่งยาก

ไม่ต้องมานั่งเปิดแอพเยอะแยะ แค่ลูกค้าแจ้งเบอร์โทรศัพท์ทุกครั้งที่ซื้อสินค้า ระบบ K-Reward จะทำการเก็บสะสมคะแนน หรือแลกแต้มให้โดยที่ไม่ต้องกระดิกแม้แต่ปลายนิ้ว ลูกค้ากลุ่ม Low Technology แฮปปี้แน่นอน

  1. สะสมคะแนนได้จากหลาย ๆ ร้านค้าทั่วประเทศ

สามารถสะสมคะแนนได้จากทุกร้านค้าที่เข้าร่วมทั่วประเทศ และยังสามารถเลือกได้ว่าอยากใช้คะแนนในการแลกโปรโมชั่นกับร้านไหน ไม่จำเป็นต้องสะสมกับร้านไหนต้องแลกกับร้านนั้นแบบเดิม ๆ เท่ากับเพิ่มพโอกาสในการนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าใหม่ และในกลุ่มลูกค้าใหม่นี้อาจถูกใจจนกลับมาซื้อซ้ำในอนาคตได้เช่นกัน

  1. ทลายขีดจำกัดเรื่องการเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่

จากเดิมอาจมีกลุ่มลูกค้าที่รู้จักร้านค้าแค่ในระดับตำบล แต่ระบบ K-Reward จะช่วยในการขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่เป็นระดับประเทศ กลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกสามารถดูได้ว่าเขาจะสามารถสะสมคะแนนและนำคะแนนมาแลกสิทธิ์ได้จากร้านไหนบ้าง  อย่าคิดว่าร้านชาชักของเราอยู่ระนองแล้วคนเชียงใหม่จะไม่มีทางมาเป็นลูกค้าเราได้ เพราะคนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

  1. สร้างแรงจูงใจในการใช้จ่ายและการสะสมคะแนน

เพราะไม่ว่าจะซื้อร้านไหนก็สามารถเก็บสะสมคะแนนได้ และยังสามารถใช้คะแนนแลกสิทธิ์ร้านไหนก็ได้ในประเทศไทย  ในทุก 20 บาทจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน หากใน 1 วันใช้เงิน 100 บาท เท่ากับได้สะสมคะแนนวันละ 5 คะแนน ใช้เวลาแค่ไม่กี่วันก็สามารถแลกสิทธิ์ได้ เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าจากร้านที่สามารถสะสมคะแนนได้ หากในละแวกเดียวกันมีร้านค้าที่สะสมคะแนนได้ กับร้านที่สะสมคะแนนไม่ได้ ลูกค้าจะเลือกร้านที่สามารถสะสมคะแนนได้เป็นอันดับแรก

  1. ประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นส่งเสริมการขายแทนร้านค้า

โดยไม่ต้องจ้างทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ยุ่งยาก ระบบจะทำการส่งโปรโมชั่นของร้านให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านแอพพริเคชั่น สร้างแรงจูงใจในการซื้อ กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำจากการได้รับข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าจะรู้ว่าช่วงนี้มีร้านไหนมีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจบ้าง

  1. สามารถส่งโปรโมชั่นถึงลูกค้ารายบุคคลได้

โฟกัสเป้าหมายให้แคบลง เจาะจงลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติกรรมการบริโภคและมีความชื่นชอบที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจ  มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและบริการสูงมากกว่ากลุ่มลูกค้าทั่ว ๆ ไป

  1. เจ้าของร้านค้าสามารถเช็คยอดขายในแต่ละสาขาได้ผ่านระบบ K-Reward แบบ Real-Time

ทุกครั้งที่มีการขายจะต้องมีการใส่ยอดเงินเพื่อนำไปคำนวณเป็นคะแนนสะสมให้กับลูกค้า ดังนั้น หากเจ้าของธุรกิจอยากรู้ว่าวันนี้ขายไปเท่าไหร่ก็สามารถตรวจสอบได้เลย

ร้านค้าต้องการเริ่มต้นใช้งาน K-Reward ทำได้อย่างไร ?

เพียงสมัครสมาชิกเข้าร่วมเป็นหนึ่งในร้านค้าสมาชิกของ K-Reward  ระบบจะช่วยทำการบริหารระบบสมาชิกสะสมคะแนนและแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ พร้อมทั้งช่วยในการนำเสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ ของทางร้านผ่านระบบสมาชิก ไม่จำเป็นต้องโหลดแอพ มีเพียงสมาร์ทโฟน ก็สามารถสมัครใช้งาน K-Reward ได้แล้ว โดยสามารถเริ่มต้นการใช้งานได้ที่  www.k-reward.com  เพื่อ ลงทะเบียนเจ้าของธุรกิจ  เข้าร่วมเป็นสมาชิก K-Reward

คนไทยกว่า 5 ล้านคนมีการจับจ่ายซื้อสินค้าทุกวัน  มีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท ในแต่ละวัน  มีร้านค้าร่วมแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดนับล้านร้านค้าทั่วประเทศ  K-Reward จะเป็นตัวกลางในการสร้างพันธมิตรทางการค้าที่แข็งแกร่งให้กับ SME ทั่วประเทศผ่านระบบการสะสมคะแนนและแลกสิทธิ์ทั่วไทย ฟรี

เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย K-Reward คือผู้ช่วยชั้นยอด ไม่ว่าจะช่วยเหลือร้านค้าและ SME ไทยในการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่น  บริหารจัดการลูกค้าให้มีแรงจูงใจกลับมาซื้อซ้ำ รักษาลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่  หรือในส่วนของลูกค้าก็ได้รับสิทธิพิเศษมากมายในการสะสมคะแนนผ่านระบบ มีการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นใหม่ ๆ แบบรัว ๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทั่วประเทศไทยก็สามารถใช้ K-Reward ได้ทุกพื้นที่ และยังช่วยในการนำเสนอร้านค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านผู้ซื้อหรือผู้ขายก็วินวินทั้งคู่ และที่สำคัญ สามารถใช้ระบบ K-Reward ได้ฟรี ทั่วไทย!!