คำถามยอดฮิตสำหรับทุกคนที่กำลังเริ่มเทรดหรือกำลังเทรด Cryptocurrencies คือจะซื้อ bitcoin ตัวไหนดี เงินคริปโต ตัวไหนน่าลงทุน  เพราะปัจจุบันมีเหรียญในสกุลเงินมากมายให้เลือกลงทุนเยอะจนคุณงง  บทความนี้มีแนวทางการเลือกเหรียญคริปโตและมีเหรียญมาแนะนำเพื่อให้ทุกคนเทรดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ซื้อ bitcoin ตัวไหนดี แนะนำวิธีเลือกซื้อเหรียญดิจิทัล

1.เลือกเหรียญที่ Popular หรือได้รับความนิยม มี demand สูง

ถ้าเลือกลงทุนในเหรียญที่ได้รับความนิยม และมีความต้องการ (Demand) สูง ย่อมมีโอกาสในการซื้อขายมากกว่ากว่าเหรียญที่ไม่เป็นที่นิยม  ยิ่งเป็นที่นิยมมาก มูลค่าก็จะสูงตาม โอกาสที่จะทำกำไรในระยะสั้นหรือในระยะยาวก็จะมีเพิ่มขึ้นไปด้วย เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

2.เหรียญที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ มีคนกลุ่มใหญ่จงรักภักดี

ปัจจัยอีกอย่างที่เราใข้ในการเลือกเหรียญคือดูสภาพผู้คนแวดล้อมหรือ Community ของเหรียญนั้นๆ ลองใช้ Google Trend เพื่อดูว่าผู้คนต่างๆ พูดถึงหรือให้ความเห็นเกี่ยวกับเงินสกุลนี้ว่าอย่างไร  มีคนที่จงรักภักดีเชื่อมั่นในเหรียญนี้มากน้อยขนาดไหน  เพราะการที่เหรียญได้รับความเชื่อมั่นมาก  นั่นอาจหมายความว่าเหรียญนั้นมีพื้นฐานที่ดีและมีอนาคตที่น่าจะสดใสรออยู่ เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

3.  เลือกคุณสมบัติของเหรียญที่ตรงใจคุณและตอบโจทย์การลงทุนของคุณ

เมื่อมีการเปิดตัวเงินดิจิตอลสกุลใหม่  ผู้สร้างจะต้องเผยแพร่เอกสารที่เรียกกันว่า white paper ที่เป็นการสรุปโปรเจคท์เหรียญนี้ไว้ เริ่มด้วยวัตถุประสงค์ของเหรียญ เทคโนโลยี วิธีการทำงาน วิสัยทัศน์  การอ่าน White paper เป็นการประเมินพื้นฐานของเหรียญซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนควรทำ ลองเช็คดูว่า

  • มีจำนวนเท่าใด มีจำนวนจำกัด หรือว่าผลิตออกมาได้เรื่อยๆ การที่เหรียญมีจำนวนจำกัดมีแนวโน้มว่าจะทำให้มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
  • มีไอเดียที่ดีหรือน่าสนใจหรือไม่ แปลกใหม่หรือไม่ บางทีไอเดียที่ดูดี อาจจะเป็นไปไม่ได้
  • คุณสมบัติของเหรียญเป็นอย่างไร ใช้สำหรับวัตถุประสงค์อะไร
  • Technology นั้นทำได้หรือไม่ มีความเป็นไปได้หรือไม่

เหรียญหรือสกุลเงินดิจิตอลมีหลายแบบ  ซึ่งแต่ละแบบมีวัตถุประสงค์ของเหรียญที่แตกต่างกัน   เราควรจะเลือกเหรียญที่ตอบโจทย์การลงทุนของเรา   โดยดูว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับผลตอบแทนคืออะไร เช่น  บางเหรียญจ่ายเป็นเงินปันผลให้ผู้ถือ  บางเหรียญมีไว้สำหรับไปชำระค่าเชื้อเพลิงหรือค่าธรรมเนียมการใช้แพลทฟอร์มนั้นๆ เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

4.  มีทีมงานที่แข็งแกร่ง

ทีมงานสร้างเหรียญก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณา   เหรียญดิจิตอลเหล่านี้ได้ถูกออกแบบมาด้วยวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป  แต่ทั้งหมดนั้นคือเทคโนโลยี

เทคโนโลยีนั่นเองที่ทำให้เหรียญนี้เกิดขึ้นมา และก็เป็นเทคโนโลยีนี่ล่ะที่จะทำให้เหรียญได้ไปต่อหรือว่าพอแค่นี้   เราจึงต้องหาข้อมูล

  • ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้สร้างเงินดิจิตอล เป็นใคร มาจากไหน มีพาร์ทเนอร์เป็นใคร พวกเขามีตัวตนจริงๆ หรือไม่
  • คุณเชื่อมั่นพวกเขามากน้อยเพียงใด
  • ทีมงานมีความมุ่งมั่นและทะเยอทะยานแค่ไหน
  • มีโปรไฟล์ที่ดี มีความรู้ความสามารถ และมีความสำเร็จที่พิสูจน์ได้หรือไม่

สำหรับเหรียญที่มีทีมงานที่ดี มีศักยภาพ น่าเชื่อถือ ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ไปต่อ  และกลายเป็นเทคโนโลยีใหม่ในอนาคต   ส่งผลให้เหรียญนั้นอาจจะมีมูลค่ามากขึ้นได้ในอนาคต เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

5. เทคโนโลยีพื้นฐาน

เปรียบเทียบกับคู่แข่งได้ว่าเทคโนโลยีของเหรียญนี้ดีกว่าคู่แข่งอย่างไร  ความสำเร็ขของ Cryptocurrencies คือเทคโนโลยีพื้นฐาน เช่น Ethereum เป็น Smart Contract  และมีเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมอีกหลายอย่าง   มันจึงกลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว  ใช้สำหรับอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนสิ่งของหรือสินทรัพย์อื่นๆ ที่มีค่าได้   ตอนนี้ Etherirum  มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากพี่ใหญ่ Bitcoin  และเทคโนโลยีนี้ได้ต่อยอดทำให้เกิดตลาด NFT ที่กำลังมาแรงในตอนนี้อีกด้วย เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

6.  ขนาดตลาด มูลค่า และการเติบโต

ตลาดขนาดใหญ่ย่อมมีพื้นที่ให้นักลงทุนได้มากกว่า   ต้องดูว่าเหรียญนั้นมีเป้าหมายไปที่ตลาดใด เช่น บางเหรียญก็เริ่มที่ประเทศหนึ่งแต่มีเป้าหมายจะขยายไปประเทศที่สอง สาม และสี่ เป็นต้น  บางเหรียญอาจจะบอกว่าเป็นแบบโกลบอลคือทาร์เก็ตตลาดทั่วโลก แต่ในความเป็นจริงอาจจะมีการซื้อขายหลักๆ อยู่เพียงไม่กี่ประเทศก็ได้  นอกจากนั้น  ดูว่า Market cap มากน้อยเพียงใด จะทำให้เราพอมองเห็นว่า การลงทุนของเรามีสิทธิ์จะเติบโตไปขนาดไหน   เปรียบเทียบกับเหรียญอื่นๆ ที่มีในตลาด เหรียญเปิดใหม่มูลค่าจะยังไม่สูงนัก เป็นโอกาสดีที่เราอาจจะได้รับผลตอบแทนเป็นสิบหรือเท่า แต่ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

7.  ราคาย้อนหลัง

เรียนรู้อดีตเพื่อคาดการณ์อนาคต   เนื่องจากเงินดิจิตอลมีความผันผวนสูงมาก  ต้องลองค้นหาข้อมูลย้อนกลับไปว่ามูลค่าผันผวนอยู่ในช่วงใด  หรือมีรอบในการขึ้นหรือลงอยู่ประมาณเท่าใด เพื่อเป็นแนวทางในการลงทุน  เปิดพอร์ทลงทุนเหรียญคริปโตคลิ๊กที่นี่

ซื้อ bitcoin ตัวไหนดี แนะนำเหรียญ คริปโต น่าลงทุนเก็บไว้ในพอร์ท

ซื้อ bitcoin ตัวไหนดี

 

1.Bitcoin (BTC)

Bitcoin พี่ใหญ่ในโลกเงินดิจิตอล ถูกสร้างมาจากผู้ที่ใช้นามแฝงว่า Satoshi Nakamoto เป็นเงินสกุลแรกในโลกที่ใข้เทคโนโลยี Blockchain ใช้สำหรับเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ใช้กับผู้ใช้ด้วยกันไม่ผ่านตัวกลาง และมีจำนวนจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น ปัจจุบันถูกขุดออกมาแล้วประมาณ 18 ล้านเหรียญ   ด้วยความจำกัดของเหรียญที่มีในระบบทำให้มูลค่าของเหรียญอาจจะพุ่งสูงขึ้นไปได้อีกในอนาคต  ไม่ว่าคุณจะรักชอบเหรียญใดเป็นพิเศษอย่างน้อยก็ต้องมีเหรียญนี้ติดกระเป๋าไว้สักนิดสักหน่อย เริ่มลงทุนเหรียญ Bitcoin คลิ๊กที่นี่

2.Etherium (ETH)

เป็นเหรียญที่มีความน่าสนใจมากๆ  มูลค่าในตลาดเป็นเบอร์ 2 รองจาก BTC เหรียญ ETH เกิดในปี 2013 โดยโปรแกรมเมอร์ขาวรัสเซียหนึ่งในทีมพัฒนาบิทคอยน์ชื่อว่า วีตาลิค บูเจริน  จุดเด่นของ ETH คือนวัตกรรมที่เป็น Open Source ที่เปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาพัฒนาได้  ดังนั้น จึงสามารถใช้งาน ETH ได้อย่างหลากหลายมากกว่าบิทคอยน์   เช่น   ETH ใช้ระบบ Smart Contract สร้างเงื่อนไขการสั่งจ่ายได้ตามกำหนด เป็นต้น เริ่มลงทุนเหรียญ Etherium คลิ๊กที่นี่

3.Binance Coin (BNB)

เป็นเหรียญที่ถูกสร้างออกมาเป็นเชื้อเพลิงในกระดานเทรด Binance กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้  นำเหรียญ BNB ไปจ่ายค่าธรรมเนียมหรือลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเทรดที่ Binance นอกจากนั้น เหรียญนี้จะถูกเผาทิ้งออกจากระบบทุกๆ 3 เดือน จึงทำให้เหรียญนี้มีโอกาสเพิ่มมูลค่าได้มากขึ้นในอนาคต เริ่มลงทุนเหรียญ Binance Coin คลิ๊กที่นี่

4.Ripple (XRP)

สร้างโดย  Ripple Labs ใช้สำหรับเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนของธนาคาร ใช้ RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายสำหรับ Ripple เอง  เป็นเหรียญแบบรวมศูนย์และ Private Blockchain  มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมต่ำ และประมวลผลการทำธุรกรรมเร็วมากๆ  ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง เช่น Google, SBI group เป็นต้น  XRP จัดได้ว่าเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงติด Top 5 ของโลก เริ่มลงทุนเหรียญ Ripple คลิ๊กที่นี่

5.Dogecoin (DOGE)

ถูกสร้างมาในปี 2013 โดย ชิบะโตชิ นากาโมโต  ซึ่งเป็นนามแฝงที่ตั้งล้อไปกับผู้สร้างบิทคอยน์  แท้จริงแล้วผู้สร้างเหรียญนี้คือ แจ็คสัน พาล์มเมอร์ และบิลลี มาร์คัส เดิมเป็นเหรียญที่สร้างมาล้อเลียนบิทคอยน์  แต่เกิดถูกชะตากับคนดังระดับโลกอย่าง Elon Musk เจ้าของ Tesla ส่งผลให้มูลค่าของเหรียญพุ่งแรง กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนเงินดิจิตอลขึ้นมาทันที เริ่มลงทุนเหรียญ Dogecoin คลิ๊กที่นี่

6.Tether (USDT)

สร้างขึ้นในปี 2017 โดยบริษัท เทเทอร์ ลิมิเต็ด (Tether Limited)  สร้างเพื่อเชื่อมต่อ Cryptocurrency  เข้ากับเงินตราปกติอย่างดอลลาร์สหรัฐ โดยกำหนดว่า 1 USDT = 1 USD  ทำให้เหรียญนี้ถูกเรียกว่า stable coins  หรือเหรียญที่มีเสถียรภาพด้านราคา  เหมาะเป็นสื่อกลางเมื่อต้องการโอนเงินหรือพักการเทรด  เครือข่ายของ Tether นั้นสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้จำนวนมาก โดยยอาจจะให้บริการผู้ใช้มากถึง 40,000 รายต่อวัน การมี Tether ติดกระเป๋าไว้จะช่วยทำให้เงินในกระเป๋าเราไม่ผันผวนมากนักเมื่อเทียบกับเงินดิจิตอลสกุลอื่นๆ เริ่มลงทุนเหรียญ Tether คลิ๊กที่นี่

แนวทางการเลือกเหรียญลงทุนที่แนะนำไว้มาดังกล่าวจะช่วยให้ทุกคนเทรดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น  แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนในเงินดิจิตอลเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงและตลาดมีความผันผวนสูงมาก ดังนั้น ก่อนลงทุนต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ   “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน”