ลงทุน Bitkub ดีไหม ?

ลงทุน Bitkub ดีไหม

สำหรับมือใหม่ที่เริ่มสนใจตลาดเงินสกุลดิจิทัล อาจจะมีหลายคำถามที่กังวลอยู่ในสมอง ลงทุนเงินคริปโตดีไหม ? ซื้อ Bitcoin ที่ไหนดี ? โปรกเกอร์ซื้อขาย Bitcoin ที่ไหนดี ? ลงทุน Bikub ดีไหม ? ซื้อเหรียญไหนดี ? ฯลฯ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับทุกท่าน เพราะตอนผมเริ่มต้นก็มีความคิดเหล่านนี้เต็มไปหมด

แต่พอจับจุดตั้งหลักได้ พบว่าตลาดของเงินสกุลดิจิทัล ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของ Blockchain ซึ่งผมคาดคะเนว่าจะเป็นระบบฐานข้อมูล และ โครงสร้างในการทำธุรกรรมอื่นๆ ในอนาคต อีกมากมาย ประกอบกับดูข้อมูลทั้งภายในและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งครับว่า ตลาดการลงทุนเงินสกุลดิจิทัล เป็นอีก 1 ช่องทางการลงทุนที่จะช่วยกระจายความเสี่ยง จากการลงทุนเพียงช่องทางเดียว

เมื่อตัดสินใจจะลงทุนเงินสกุลดิจิทัล ก็มีคำถามต่อมาคือ จะลงทุนที่ไหนดี ลงทุนในโปรกเกอร์ต่างประเทศ หรือ ในประเทศดี แน่นอนครับ สำหรับมือใหม่ หากลงทุนต่างประเทศความเสียงก็อาจจะเพิ่มขึ้นอีก ผมตัดสินใจว่าจะลงทุนในกระดานเทรดในประเทศครับ แล้วจะเป็นที่ไหนดี ? ผมเลือกที่จะลงทุนในกระดานเทรดที่ กลต. ให้การรองรับเป็นอันดับแรก และนำมาจัดลำดับความน่าเชื่อถือและความนิยมของโปรกเกอร์  สุดท้ายก็เลือกลงทุนกับ BitKub เป็นอันดับแรก หากท่านสนใจลงทุนเงินดิจิทัล เหรียญ Bitcoin เหมือมผม ต้องการเปิดพอร์ทกับ BitKub สามารถลงทะเบียนเปิดพอร์ทได้ที่นี่ >>> ลงทะเบียนเปิดพอร์ท Bikub

รีวิวลงทุน BitKub เริ่มต้นลงทุนเพียง 10 บาทซื้อขายเงินดิจิทัล ทดลองลงทุน 100 บาท ได้กำไร 22.44% ในเวลา 12 วัน

การเทรดเหรียญดิจิทัลเริ่มต้นไม่ยาก เพียงแค่สมัครเปิดบัญชีกับ Bikub หลังจากนั้นยืนยันตัวตน KYC ให้เรียบร้อย พร้อมทั้งป้องกันระบบความปลอดภัย 2 ชั้น (สามารถดูรายละเอียดจากบทความวิธีสมัคร Bikub) เมื่อทำทุกอย่างครบขั้นตอนก็สามารถโอนเงินเข้ามาซื้อขายบนกระดานได้ โดยเราสามารถโอนเงินเข้าขั้นต่ำ 40 บาท และสามารถซื้อขายเหรียญด้วยเงินลงทุนเบื้องต้นเพียง 10 บาทเท่านั้น

ตัวอย่างในกระดาน ผมทดลองซื้อ Bitcoin ด้วยเงิน 100 บาท ณ.วันที่ 26 กันยายน 2564 ตอนนั้นราคา 1 เหรียญ Bitcoin มีค่าประมาณ 1,413,713.47 บาท ผ่านไป 12 วัน ณ.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ราคาอยู่ที่ 1,730,999.95 บาท ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น 22.44% นั่นเท่ากับว่าเงิน 100 บาทที่ผมซื้อเหรียญ Bitcoin ไปในวันนั้น วันนี้ ผมสามารถขายได้ 122.44 บาท กำไร 22.44 บาท แต่ใช่ว่าทุกการลงทุนจะมีกำไรนะครับ ผมแค่ยกตัวอย่างที่ผมลงทุนให้ดูเท่านั้น เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ราคามีขึ้นลง มีความผันผวนของตลาด เราต้องติดตามข่าว ติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ตลอดเวลา

ปัจจัยพิจารณาลงทุนเงินสกุลดิจิทัล บน Bitkub

สมัคร bitkub ยังไง

อย่างที่บอกว่าผมก็เป็นมือใหม่ในการลงทุนเงินสกุลดิจิทัล ดังนั้นผมจึงระมัดระวังในการซื้อเหรียญต่างๆ และเริ่มลงทุนทีละน้อย (แต่ไม่ใช่ว่าเรียนรู้อย่างเดียว แต่ไม่ลงมือลุยตลาดดูบ้างนะครับ) ปัจจัยอะไรบ้างที่ผมนำมาพิจารณา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้จากการศึกษา และนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางเบื้องต้นของผมนะครับ

 1.ความน่าเชื่อถือเหรียญบนกระดาน ดูว่ามีการซื้อขายกันมากไหม หรือ ที่เรียกกันง่ายๆ ก็คือ Volume ครับ เพราะมันหมายถึงสภาพคล่องที่สูง เราซื้อมาแล้วก็สามารถข่ายออกได้ง่าย

2. ดูประวัติความเป็นมาของเหรียญ เมือสนใจเหรียญไหน ผมก็จะไปดูต่อครับว่า เหรียญนั้น เจ้าของเป็นใคร ออกเหรียญมาทำไม นำไปใช้ประโยชน์ทางด้านไหนบ้าง มีโอกาสที่เทคโนโลยีเหล่านั้นจะไปต่อได้มากน้อยขนาดไหน (ส่วนนี้แล้วแต่มุมมองเลยนะครับ เรื่องเดียวกันอาจมองต่างกัน)

3.ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวในภาพใหญ่ ด้วยความที่ตลาดเงินคริปโต มีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกมากมาย ไม่ว่าการยังไม่เป็นที่ยอมรับในหลายประเทศ แม้จะมีบางประเทศเปิดประตูรับอย่างเต็มกำลัง แต่ก็มีบางประเทศก็ปิดประตูตีแมว เข้ามาไม่ได้ มีอยู่ก็ต้องทำลายให้หมดไป ซึ่งส่งผลกระทบกับราคาตลอดเวลา ยังมีเรื่องของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เริ่มเข้ามาเล่นในตลาดนี้ เรียกว่าเข้าออกทีกระเทือนทั้งวงการ ผมติดตามเนื้อหาข่าวทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อที่จะได้นำมาเป็นแนวทางในการลงทุนในระยะสั้น และ ระยะกลาง ส่วนระยะยาว ยังไม่มีแนวทางในการลงทุนที่ชัดเจนนัก

4.ลงลึกในข้อมูลความเคลื่อนไหวในเหรียญที่สนใจ ภาพใหญ่เป็นการขับเคลื่อนทั้งตลาดคริปโต แต่ความเคลื่อนไหวเล็กๆ ของเหรียญบางเหรียญมันมีนัยอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ซึ่งส่งผลต่อราคาขึ้นลง หากจับประเด็นและวิเคราะห์ถูก ซือตอนราคาที่เหมาะสมได้ราคาต่ำ และสามารถทำกำไรที่น่าสนใจทีเดียว ในทางกลับกันหากไม่ติดตามเข้าจังหวะผิดราคาก็พลิกชีวิตจากบวกเป็นลบได้เช่นกัน

5.กราฟเทคนิคพยายามศึกษา มือใหม่อย่างผมก็เหมือนกับหลายๆ คนครับ ดูไม่เป็นครับว่ากราฟแต่ละประเภทกำลังบอกอะไรเราบ้าง ก็พยายามศึกษาครับ ค่อยๆ ดู ค่อยๆ ศึกษา เพราะดูแล้วมีเยอะมากเลยทีเดียวครับ ตอนนี้ก็พอดูได้บ้างเล็กน้อยครับ ตีความผิดบ้างถูกบ้าง ก็คงต้องใช้ความพยายามกันต่อไป ผมเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นหลังจากที่ได้พูดคุยกับเพื่อนที่ลงทุนในตลาดนี้ เขาบอกว่า “กราฟบอกเราได้ทุกอย่าง” ผมก็ฟังหูไว้หูนะครับ ทุกอย่างต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงประสบการณ์เล็กน้อยที่มือใหม่อย่างผม นำมาแชร์แบ่งปันให้กับเพื่อนๆ นะครับ ไม่ได้เป็นการชี้นำเพื่อให้ท่านลงทุน ผมบอกตัวเองอยู่เสมอครับ ว่า “ไม่ควรลงทุนด้วยความโลภ แต่ต้องลงทุนด้วยความรู้”  หากท่านสนใจลงทุนเงินคริปโต หรือ ลงทุนอะไรก็แล้วแต่ การตั้งต้นด้วย หาความรู้จึงเป็นหนทางที่ถูกต้องครับ และหากต้องการทดลองเปิดพอร์ทบนกระดาน Bitkub เพื่อเป็นการศึกษาไปด้วยลงทุนเบื้องต้นไปด้วย สามารถลงทะเบียนได้ตามลิ้งค์นี้นะครับ เปิดพอร์ทลงทุนคริปโตบน Bitkub

 

สอนดูกราฟหุ้น