ดวงชะตาราศีปี 2566  ทั้ง 12 ราศี ทิศทางชีวิต การงาน การเงิน ความรัก แบบจัดเต็ม!

เช็คดวงชะตาราศีปี 2566 ทิศทางชีวิต การงาน การเงิน ความรัก  ในปี 2566 จะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ต้องรับมืออย่างไร แต่ละราศีมีเรื่องเด่นอะไร อ่านเพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจ ขอให้เป็นปีที่ดี มีพลังงานบวกในการใช้ชีวิต มาเริ่มเช็คดวงชะตาราศีกันเลย

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ใครบางคนกำลังจะได้รับโอกาสที่มีผู้อื่นหยิบยื่นให้ ส่วนเรื่องใดที่ตัดสินใจแล้ว ก็ขอให้เดินหน้า อย่าได้กังวลหรือห่วงหน้าพะวงหลัง ปีนี้เป็นอีกปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ ตั้งใจทำในสิ่งที่คิดไว้ พร้อมลุยเต็มที่ โอกาสแห่งความสำเร็จได้มาถึงแล้ว

การงาน

ให้โฟกัสไปที่เป้าหมาย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามระหว่างการเดินทางของคุณ อะไรที่ทำให้ไขว่เขว่หรือเสียเวลา อย่าไปใส่ใจนัก เลือกรับเอาแต่พลังงานดีๆ เข้ามา แม้ในบางครั้งอาจรู้สึกว่าผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ หรือมีเหตุให้ไม่เป็นไปตามแผน ก็อย่าเพิ่งถอดใจไปซะก่อน หนทางสู่ความสำเร็จล้วนต้องใช้เวลา ค่อยๆ เรียนรู้และปรับแก้ไขไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

  • ทำงานประจำ

สำหรับบางคนจะมีความพึงพอใจในการทำงานดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ปีนี้อยากให้รักษาสมดุลของอารมณ์ หันมาดูแลใจของตนเองมากขึ้น เพื่อให้มีพลังใจรับมือกับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับบางคนอาจได้รับมอบหมายงานที่รู้สึกว่าท้าทาย จิตใจที่สงบและเข้มแข็งจะช่วยให้ทำงานสำเร็จลุล่วงไปได้

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

ปีนี้จะวางแผนงานค่อนข้างรัดกุมมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทุกอย่างต้องทำไปตามแผนที่วางไว้ สำหรับบางคนอาจมีการมองหาช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติม เป็นเรื่องที่คุณถนัดหรือมีความพร้อมอยู่แล้ว อย่าโฟกัสกับรายได้มากจนเกินไป ลองปล่อยใจให้เพลิดเพลินกับสิ่งต่างๆ รอบตัวบ้าง เพราะนั่นอาจนำมาซึ่งคำตอบหรือจุดประกายไอเดียบางอย่างที่คุณเองอาจกำลังมองหาอยู่ก็ได้

การเงิน

แม้จะไม่ติดขัดเรื่องการเงิน แต่ก็ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ! พยายามรักษาสมดุลการใช้เงินระหว่างของที่จำเป็นกับของมันต้องมี! สำหรับบางคนดูเหมือนว่าจะมีการนำเงินไปต่อยอดการลงทุน ต้องศึกษาข้อมูลให้มาก อย่าลงทุนในสิ่งที่ไม่มีความรู้

ความรัก

  • คนโสด

สำหรับบางคนอาจมีคนเข้ามาให้ดูใจกันไปเรื่อยๆ แบบเรียบๆ ไม่รีบร้อน แต่บางคนอาจต้องรออีกต่อไป แม้จะดูเหมือนว่าไร้วี่แววคนที่ใช่ แต่ก็ใช่ว่าชีวิตโสดจะเงียบเหงา คุณเองก็รู้สึกมีความสุขได้ในแบบของคุณ

  • คนมีคู่

สำหรับคนที่คบกันมานานอาจมีข่าวดีในปีนี้ ส่วนใครที่ชีวิตรักลุ่มๆ ดอนๆ อาจได้ปรับความเข้าใจกันมากขึ้น จากที่เคยมีปัญหาจะกลับมาเชื่อใจกัน รักกันหนักแน่นขึ้น

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

ความสุข ความสำเร็จ ชื่อเสียง หรืออะไรก็ตามที่คาดหวังไว้ กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ แม้มีอุปสรรคแต่จะผ่านไปได้ด้วยพลังใจอันเข้มแข็ง เป็นปีแห่งการเรียนรู้และมีสติในการใช้ชีวิต

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ในปีนี้มีเรื่องสำคัญเข้ามาในชีวิต กับทางเลือก 2 ทางที่ต้องตัดสินใจ จึงต้องคิดให้รอบคอบ คิดให้ถี่ถ้วน เป็นปีแห่งการรักษาสมดุลของการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์และจิตใจ เพื่อนำไปสู่การค้นพบความสุขอย่างแท้จริง

การงาน

ความเหนื่อยล้า ความกังวล ความกลัดกลุ้มใจในเรื่องงานที่ผ่านมาได้เดินทางมาถึงตอนจบแล้ว การทำงานในปีนี้จะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น สบายใจขึ้น สำหรับบางคนเป็นปีที่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะกลับมาเป็นคนที่เข้มแข็งและพร้อมลุยอีกครั้ง!

  • ทำงานประจำ

เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน แต่อย่าเพิ่งกังวลไป การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่าและนำไปสู่การพัฒนา จงเดินตามเส้นทางที่ตัวเองต้องการ สำหรับบางคนอาจจะได้เริ่มอาชีพเสริมหรือทำธุรกิจส่วนตัวที่ต้องอาศัยฝีมือตัวเองล้วนๆ  เชื่อเถอะว่าสิ่งนี้จะสร้างความมั่นคงในอนาคต

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

ใครที่มีโครงการร้อยแปด แต่ยังไม่สามารถลงมือทำอย่างจริงจัง ปีนี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องตัดสินใจ ตั้งสติให้ดี ใช้เหตุผลช่วยพิจารณา สำหรับใครที่อยากขยับขยายกิจการ ควรลงทุนอย่างค่อยเป็นค่อยไป รักษาเงินสดในมือให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ

การเงิน

ดูเหมือนว่าในปีนี้จะเน้นการใช้จ่ายไปกับการเปย์ตัวเอง เปย์คนรอบตัว งานสังสรรค์ต่างๆ แต่ก็เป็นการใช้เงินอย่างรู้คุณค่า เพราะคุณรู้ว่าตัวคุณมีความสามารถในการหาเงินมาได้เพียงพอที่จะจ่าย จึงไม่เดือดร้อนนัก

ความรัก

  • คนโสด

“รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่เก็บเงิน” มีความสุขคนเดียวได้โดยไม่ง้อใคร แต่สำหรับบางคนอาจเป็นไปได้ว่ายังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับใคร

  • คนมีคู่

ที่ผ่านมาใครที่มีปัญหาความสัมพันธ์ ลองเปิดใจคุยกันมากขึ้น พยายามใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้บ่อยขึ้น เพื่อให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สำหรับบางคนอาจได้แต่งงานในปีนี้

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

กว่าจะสำเร็จต้องใช้เวลา และแลกมาด้วยบางอย่าง เป็นปีแห่งการลงมือทำและอาศัยความอดทน สิ่งสำคัญคือ การสร้างกำลังใจให้ตัวเอง เพื่อให้มีพลังสู้ต่อไป เชื่อเถอะว่าสิ่งที่คุณพยายามนั้นไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีมีน (15 มีนาคม– 13 เมษายน)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

เป็นปีที่สุขกายสบายใจ สำหรับบางคนจะได้เก็บเกี่ยวผลสำเร็จหลังจากที่ได้ลงมือทำไว้ก่อนหน้านี้ ผลลัพธ์นั้นคุ้มค่ากับความพยายามและอดทนรอคอย ใครบางคนอาจมีเรื่องให้ตัดสินใจ ซึ่งจะนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ และความสบายใจกว่าที่เป็นอยู่

การงาน

มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงเพื่อความสมดุลของชีวิต มีโอกาสดีๆ รอคุณอยู่ตรงหน้า แต่งานนี้ไม่ง่ายนัก เป็นงานที่ค่อนข้างท้าทายความสามารถ แต่โอกาสนั้นมาพร้อมกับบางสิ่งที่คุณปรารถในชีวิต อยู่ที่ว่าคุณจะกล้ารับหรือเลือกที่จะปฏิเสธ

  • ทำงานประจำ

การเดินทางครั้งใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว ในปีนี้คุณปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านของชีวิต จงใช้สติในการตัดสินใจ ก้าวเดินอย่างระมัดระวัง

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

เน้นมีความสุขกับงานที่ทำมากกว่าที่จะมัวกังวลเรื่องผลกำไร ธุรกิจค่อยๆ ก้าวหน้า ไม่เร่งรีบแต่ก็ไม่หลุดโฟกัสเช่นกัน

การเงิน

สำหรับใครที่มีหนี้สินคงค้าง ถึงเวลาปิดบัญชีหนี้เสียที บางคนมีการวางแผนใช้จ่ายอย่างรัดกุมมากขึ้น เน้นใช้เงินตามเหตุผลไม่ใช่ตามอารมณ์

ความรัก

  • คนโสด

สำหรับบางคนงานนี้ต้องแข่งขันกันหน่อย เพราะคนที่คุณชอบนั้นก็มีคนอื่นเล็งไว้อยู่เหมือนกัน แต่อาจกลายเป็นว่าคุณเลิกสนใจซะงั้น ใครบางคนมีเกณฑ์ได้กลับมาพูดคุยกับคนรักเก่า หรือพบรักกับเพื่อนเก่า

  • คนมีคู่

บางคนทุ่มเทกับการทำงานมากจนไม่มีเวลาให้คนรัก หรือต่างฝ่ายต่างสนใจกับเรื่องอื่นมากกว่าที่จะสนใจกันและกัน แต่ยังทำหน้าที่ดูแลกันในด้านอื่นๆ ได้ดี ลองหาเวลาว่างเพื่อใช้เวลาร่วมกันบ้าง

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

ความสำเร็จในชีวิตของคุณ ล้วนมาจากความสามารถ ความกระตือรือร้น และความมั่นใจ แต่ก็ต้องพยายามบาลานซ์เรื่องอื่นๆ ในชีวิตให้อยู่ในขอบเขตความพอดีเช่นกัน

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

โอกาสดีๆ เรื่องงานมาถึงแล้ว เป็นปีที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและกระตือรือร้นมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา เติบโตทางความคิดและจิตใจมากขึ้น พร้อมลุยเต็มที่! ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป จงเชื่อมั่นและตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

การงาน

มีใครบางคนมอบโอกาสดีๆ ให้กับคุณ บางคนมีเกณฑ์ได้ทำธุรกิจส่วนตัวหรืองานเสริม ที่เริ่มจากการทำทุกอย่างด้วยตัวเอง อาจมีบ้างที่เหตุผลและอารมณ์มันขัดแย้งกัน แต่บางเรื่องจะใช้เหตุผลเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูกันไปตามบริบทและความเหมาะสม

  • ทำงานประจำ

บางคนมีความคิดจะย้ายงาน แต่ยังย้ายไม่ได้ อาจต้องใช้เวลา รอจังหวะที่เหมาะสม ที่ผ่านมาหลายคนอาจทำงานหนัก ไม่เป็นตามที่คาดหวัง หรือล้มเหลว แต่ประสบการณ์จะทำให้เกิดการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประสบความสำเร็จและมีชีวิตที่มั่นคง

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจ ต้องคิดไปด้วยและลงมือทำควบคู่ไปด้วย พร้อมลุยไปข้างหน้าด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี แม้ในใจจะเกิดคำถามมากมายก็ตาม แต่ยังคงมุ่งมั่นต่อไป จงเชื่อมั่นในสิ่งที่ได้ตัดสินใจไปแล้ว สำหรับบางคนอาจเกิดการแตกยอดทางความคิด ขยับขยายธุรกิจ

การเงิน

ยังคงมองหาช่องทางทำเงินอยู่เรื่อยๆ แม้ว่าจะไม่เดือดร้อนเรื่องเงินก็ตาม จากสถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้ได้ตระหนักรู้อะไรบางอย่าง จึงมีการวางแผนการใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ความรัก

  • คนโสด

บางคนมีโอกาสได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ดีๆ แต่สำหรับบางคนก็ชอบที่จะอยู่คนเดียวแบบนี้ เพราะชีวิตก็มีความสุขดีอยู่แล้ว

  • คนมีคู่

บางคนอาจจะอยู่ในช่วงเวลาพัก เว้นระยะห่าง เพื่อให้ได้คิดทบทวนเรื่องความสัมพันธ์ บางปัญหาอาจจะต้องรอจนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น หรืออาจเห็นมุมมองใหม่ๆ ในการแก้ปัญหา

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

ปีแห่งการค้นพบความสงบภายในจิตใจ อารมณ์จะนิ่งขึ้น ใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น คนรอบข้างสามารถรู้สึกถึงพลังงานที่ดีของคุณได้

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ช่วงเวลาที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน สร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง แม้จะเจอกับคำพูดที่บั่นทอนความรู้สึก ขอให้อดทนทำในสิ่งที่วางแผนไว้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรก็ตาม จงตัดสินใจอย่างเด็ดขาด อย่ามัวลังเล

การงาน

ลุย! ในทุกสถานการณ์ ทำงานด้วยความมุ่งมั่นและแน่วแน่ บางคนอาจได้ลองทำงานในตำแหน่งใหม่ หรือสายงานที่ใฝ่ฝันอยากทำมานาน ค่อยๆ เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์

  • ทำงานประจำ

มีเรื่องให้ตัดสินใจ จะนำไปสู่บทบาทหน้าที่ใหม่ เป็นงานที่คุณเองก็รู้สึกสบายใจที่จะทำ ใครบางคนที่กำลังรอคอยงาน โอกาสได้มาถึงแล้ว! และเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ ในชีวิต

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

เวลาแห่งความสำเร็จกำลังใกล้เข้ามา ขอให้อดทนรออีกนิด สำหรับบางคนที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจอาจกังวลว่า สินค้าจะมีคนซื้อมั๊ย? ยอดขายจะเป็นยังไง? อย่าเพิ่งใจร้อน ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ทุกอย่างต้องใช้เวลา

การเงิน

บางช่วงก็มีเหตุให้ใช้เงินเยอะ โดยรวมมีเงินให้จับจ่ายใช้สอยและมีให้เหลือเก็บบ้าง บางคนอาจแบ่งเงินบางส่วนไปลงทุน หรือเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง

ความรัก

  • คนโสด

ถึงเวลาแล้วที่บางคนต้องตัดสินใจเลือกว่าใครคือคนที่คุณต้องการ ในปีนี้บางคนอาจเจอคนที่ใช่ อาจคบกันยาวจนถึงขั้นแต่งงาน

  • คนมีคู่

อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับบางคู่ ซึ่งต้องตัดสินใจให้ดี บางคนเลือกที่จะกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง และมีความสุขมากกว่าที่ผ่านมา

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

โอกาสอยู่ตรงหน้า อยู่ที่ว่าจะคว้าหรือไม่ แน่นอนว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่บางอย่างก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยง

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีเมถุน (15 มิถุนายน– 16 กรกฎาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

โดดเด่นเรื่องมิตรภาพและความรัก บางคนตั้งใจไว้ว่าปีนี้จะเก็บออมให้มากขึ้น สำหรับบางคนมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะขึ้น

การงาน

มุ่งมั่น ตั้งใจ แน่วแน่ แทบจะเป็นคติประจำใจในการทำงานของชาวเมถุน คุณเป็นคนที่มีความสามารถอยู่แล้ว รอแค่จังหวะและโอกาสที่ดีเท่านั้น เพื่อก้าวสู่การเติบโตในหน้าที่การงาน บางคนอาจเจอกับสถานการณ์ความขัดแย้งในการทำงาน

  • ทำงานประจำ

ไม่มีใครได้ดั่งใจตามที่ต้องการไปทุกครั้ง ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง คนที่ทำงานหลายอย่างต้องจัดการให้ดี ระวังโดนเอาเปรียบ บางคนที่ตั้งความหวังกับงานไว้สูง แต่ไม่เป็นไปตามแผน อาจทำให้รู้สึกผิดหวังกับตัวเอง

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

บางธุรกิจในปีนี้ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เป็นปีที่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตจากน้ำพักน้ำแรงที่ลงไป บางคนอาจได้รับข้อเสนอทางธุรกิจบางอย่าง

การเงิน

การเงินลื่นไหลตลอดทั้งปี ใช้จ่ายอย่างมีสติมากขึ้น บางคนกำลังตัดสินใจจะซื้อบ้าน ที่ดิน หรือสินทรัพย์อื่น ส่วนคนที่จะนำเงินไปลงทุนก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ เข้าใจถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

ความรัก

  • คนโสด

บางคนดูเหมือนว่าพร้อมแล้วที่จะมีคนรัก แต่กลับเปลี่ยนใจว่าปีนี้ขออยู่เป็นโสดดีกว่า ชอบชีวิตที่ไม่ผูกมัด มีอิสระอยากที่จะทำอะไรตามใจตัวเอง

  • คนมีคู่

บางคู่อาจจะได้เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน ความรักชื่นมื่นดี หรือใครที่ซุ่มคบกันอยู่ ปีนี้เวลาเปิดตัวแล้ว

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

อย่ายึดติด หรือทุ่มเทกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากจนเกินไป แม้เรื่องนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของเราก็ตาม แต่บางครั้งชีวิตก็ต้องผ่อนคลายกันบ้าง

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

โอกาสในเรื่องงาน ความสำเร็จต่างๆ ได้มาถึงแล้ว เป็นช่วงเวลาที่หลายคนให้ความสำคัญกับการทบทวนตัวเองในทุกด้าน ใครบางคนกำลังค้นหาตัวเอง ฝึกฝนตัวเองให้มีความชำนาญมากพอ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในอนาคต

การงาน

บางคนได้รับโอกาสที่ดี ซึ่งยากที่จะตัดสินใจ อย่างไรก็ตามคุณเองย่อมรู้ดีว่าอะไรคือ สิ่งที่เหมาะสมกับตัวคุณ เส้นทางไหนที่จะนำไปสู่ความมั่นคงในอนาคต

  • ทำงานประจำ

บางคนอาจได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ไม่ถนัดหรือเรื่องใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน คนที่ทำงานมานานอาจรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำอยู่ ลองค้นหาดูว่าอะไรคือ สิ่งที่คุณสนใจอยากที่จะทำจริงๆ

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

บางคนอยากลงทุนเพิ่มแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไร จนกลายเป็นปัญหาที่คิดไม่ตก ลองไม่ยึดติดกับความคิดบางอย่าง หรือรูปแบบการทำงานที่ผ่านมา ถอยออกมาดูภาพรวมกว้างๆ บางทีอาจจะได้รับคำตอบที่เหมาะสม

การเงิน

มีเงินให้ใช้จ่ายสบายๆ เริ่มมองหาลู่ทางอื่นในการสร้างรายได้ ส่วนใครที่กำลังทวงหนี้อาจเหนื่อยหน่อย

ความรัก

  • คนโสด

ใครที่ผิดหวังจากความรักครั้งก่อน เป็นทุกข์มาโดยตลอด ทางเดียวที่จะสลัดความรู้สึกนี้ไปได้คือ ตัดสินใจให้เด็ดขาด เลิกคาดหวังได้แล้ว กลับมารักตัวเองให้มากๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

  • คนมีคู่

เร็วๆ นี้บางคู่กำลังจะมีข่าวดี แต่สำหรับบางคู่ อย่าเอาแต่ใจตัวเองเกินไป คุณอาจกำลังทำให้อีกฝ่ายน้อยใจอยู่ก็ได้

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

เรื่องบางเรื่องอาจต้องรอจังหวะเวลาที่จะลงมือทำ อย่ารีบร้อน ค่อยๆ ก้าวหน้าไปอย่างช้าๆ ความสำเร็จรอคุณอยู่ตรงหน้า ขอให้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ฟังเสียงจากข้างใน พยายามผ่อนคลายและปรับอารมณ์ให้สงบดูบ้าง เป็นปีที่ต้องใช้ความคิดเยอะ ตัดสินใจอะไรก็ขอให้เด็ดขาด เวลาแห่งการเริ่มต้นที่ดีมาถึงแล้ว

การงาน

บางคนมีเรื่องที่คิดอยากจะทำเยอะแยะไปหมด แต่ด้วยข้อจำกัดทางการเงิน ควรเลือกทำในสิ่งที่ชอบหรือถนัดมากที่สุด เมื่อตัดสินใจทำแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลจนเกินเหตุ เพราะผลตอบแทนที่ได้รับกลับมาคุ้มค่าอย่างแน่นอน

  • ทำงานประจำ

หากปีที่แล้วมีปัญหาเรื่องงาน เจออุปสรรคมากมาย สิ่งที่ลงแรงไปทั้งหมดจะส่งผลให้ปีนี้มีความสำเร็จเรื่องงานที่ดีมากและมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

ดูเหมือนว่าธุรกิจจะมีความมั่นคงค่อนข้างมาก ให้ผลตอบแทนที่ดีและทำเงินได้เรื่อยๆ สำหรับใครที่อยากทำธุรกิจแต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ในปีนี้เหมาะแก่การเริ่มต้นอย่างมาก ถึงเวลาแล้วที่ต้องตัดสินใจและลงมือทำสักที!

การเงิน

ความรู้และความสามารถของตัวคุณ ส่งผลให้มีรายได้ดี จนอาจมีคนมาขอความช่วยเหลือ

ความรัก

  • คนโสด

มีโอกาสเจอคนถูกใจ อาจมาจากการแนะนำของเพื่อน หรืองานสังสรรค์ต่างๆ แต่กลายเป็นว่าคุณไม่อยากผูกมัดจริงจังเท่าไหร่นัก แค่อยากคุยหรือขอดูกันไปเรื่อยๆ ดีกว่า

  • คนมีคู่

ความรักและความสัมพันธ์ราบรื่น ไม่หวือหวา บางคู่อาจลืมใส่ใจความรู้สึกของคนรัก ลองสร้างสีสันให้ความสัมพันธ์บ้าง

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

ปีนี้อาจมีสถานการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ส่วนใครที่ตัดสินใจทำอะไรแล้ว ก็ขอให้มุ่งมั่นเดินหน้าต่อไป อย่าวิตกกังวล การเดินทางยังเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

เป็นปีที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่นคง และโอกาสดีๆ บางคนได้เริ่มต้นลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนอาจได้เป็นคุณแม่ในปีนี้

การงาน

ใครที่คิดอยากจะทำอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ยังไม่ได้ลงมือทำจริงจัง อาจรู้สึกเครียดหรือกดดัน ควรตั้งสติก่อน แล้วใช้เหตุผลช่วยตัดสินใจ ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ต้องใช้ความเด็ดขาด

  • ทำงานประจำ

หากเจอปัญหาหรืออุปสรรค แม้จะคิดทบทวนถึงสาเหตุและหาวิธีแก้ไขแล้ว แต่ก็ไม่ควรนำกลับมาคิดซ้ำไปซ้ำมาจนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อตัวเอง บางเรื่องก็ต้องปล่อยผ่านไปบ้าง คุณเป็นคนมีความสามารถ ยังมีหลายคนที่คอยเฝ้าดูและรอชื่นชมคุณอยู่

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

ที่ผ่านมาใครที่กำลังคิดไม่ตกว่าจะเอายังไงดี ปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้น ซึ่งจะพาคุณมุ่งไปสู่เป้าหมายใหม่ มองเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น เข้าสู่การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

การเงิน

สภาพการเงินเริ่มดีขึ้น มั่นคงขึ้น เริ่มตั้งตัวได้ สิ่งที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจไปนั้นเริ่มเห็นผล เป็นช่วงที่ได้รับความสำเร็จในระดับนึง แต่ก็ต้องมีวินัยการใช้จ่ายมากกว่าที่ผ่านมา และระวังการใช้เงินโดยไม่ทันคิดให้รอบคอบ

ความรัก

  • คนโสด

มีโอกาสเริ่มต้นพูดคุยกับใครบางคน ได้ใช้เวลาร่วมกัน อาจพัฒนาความสัมพันธ์ถึงขั้นคบกันจริงจังก็เป็นได้

  • คนมีคู่

ความรักราบเรียบ ไม่หวือหวา สนใจเรื่องอื่นมากกว่าสนใจกันและกัน ต่างคนต่างอยู่กับตัวเอง บางคู่รู้สึกเหนื่อยจนอยากจะขอเวลาพัก อาจไตร่ตรองเรื่องความสัมพันธ์อีกครั้ง

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

แม้เจอปัญหา แต่ก็ยังมีความมั่นคงทางอารมณ์ สามารถควบคุมความรู้สึกตัวเองได้ดี การที่คุณมีทั้งเหตุผลและอารมณ์ควบคู่กันไป จึงรับมือกับปัญหาได้ดี

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ต้องมีความเด็ดขาดในทุกเรื่อง อย่าห่วงหน้าพะวงหลังจนลืมไปว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ปีนี้อาจได้เจอกับแรงบันดาลใจใหม่ๆ การเริ่มต้นในสิ่งใหม่

การงาน

มีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบค่อนข้างมาก อาจจะเหน็ดเหนื่อยบ้าง แต่ขอให้พยายามมองในสิ่งที่ช่วยเป็นกำลังใจในทำงานได้ต่อไป เป็นปีที่ต้องต่อสู้กับหลายอุปสรรคที่เข้ามา แต่ก็เอาอยู่!

  • ทำงานประจำ

มีโอกาสเข้ามาหลายทาง ซึ่งต้องเลือกและตัดสินใจ เป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างยาก บางคนอาจมีการปรับเปลี่ยนงาน หรือทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

การงานราบรื่น การติดต่อประสานงานดี ได้หุ้นส่วนที่ส่งเสริมกันและกัน บางคนที่กำลังเจอปัญหา อาจต้องคิดหาวิธีหรือหามุมมองใหม่ๆ เพื่อให้สามารถทำงานต่อไปได้ ผลักดันธุรกิจให้มีการพัฒนาขึ้น

การเงิน

โอกาสหาเงินมามาเรื่อยๆ แต่อย่าใช้จ่ายตามใจตัวเองมากเกินไป ต้องมีวินัยในการใช้เงิน ใครที่ต้องติดตามทวงถาม งานนี้อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย

ความรัก

  • คนโสด

ออกไปเที่ยว พบเจอผู้คนบ้าง อย่ามัวแต่เฟ้นหาคนที่ใช่ บางครั้งคนๆ นั้นอาจปรากฏอยู่ตรงหน้าคุณแล้วก็ได้

  • คนมีคู่

อาจมีเรื่องรบกวนจิตใจ ที่ทำให้คิดมาก หรือไม่พอใจในความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ หากไม่พอใจเรื่องอะไรอยู่ ควรบอกให้คนรักของคุณรู้ อย่าเก็บเงียบไว้คนเดียว

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

สิ่งดีๆ กำลังจะเข้ามา ได้รับโอกาสด้านการทำงาน เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ มีแรงผลักดันให้ความคิดนั้นเป็นจริง

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

มีเรื่องให้ตัดสินใจ ค่อยๆ คิดหาคำตอบ วางแผนอย่างใจเย็น เลือกเส้นทางที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ แน่นอนว่าการเริ่มต้นทำในสิ่งใหม่นั้นยากเสมอ ขอเพียงทุ่มเทและทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะผลตอบแทนที่ได้รับคุ้มค่าแน่นอน

การงาน

อาจมีเรื่องเข้ามาทำให้เสียสมาธิ หรือเกิดความลังเลไม่แน่ใจ อย่าไปใส่ใจมากนัก เพราะนี่คือการเริ่มต้นที่ดี หนทางข้างหน้าอีกยาวไกล ต้องใช้ความอดทนและพยายามอย่างมาก เพื่ออนาคตที่ดีและความสำเร็จที่รออยู่

  • ทำงานประจำ

มีโอกาสที่จะได้รับข่าวดีเรื่องงาน พร้อมที่จะสร้างความก้าวหน้าในชีวิต แน่นอนว่าความมุ่งมั่นเป็นเรื่องดี แต่ก็ต้องรู้จักผ่อนคลายบ้าง เป็นช่วงที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มีแรงบันดาลใจในการทำงาน

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

สิ่งที่ลงมือทำไว้เริ่มเห็นผลดีขึ้นเรื่อยๆ บางคนวางแผนการลงทุนเพื่อความมั่นคงของชีวิต การเข้าร่วมสังคมใหม่จะช่วยเพิ่มโอกาสแก่คุณได้ แต่ให้ระวังปัญหาหรืออุปสรรคที่เข้ามาโดยไม่คาดคิด

การเงิน

มีเงินใช้จ่ายสบายๆ ไม่ขัดสน บางคนอาจมีรายได้สองทาง ใช้จ่ายเงินไปกับการเข้าสังคม ใครที่กำลังเดือดร้อนจะมีคนคอยช่วยเหลือ

ความรัก

  • คนโสด

ที่ผ่านความรักที่ไม่เป็นอย่างที่คิด ผิดหวัง สถานการณ์ไม่เป็นใจ ปีนี้อาจจะได้พบคนที่ถูกใจ มีโอกาสสานสัมพันธ์ถึงขั้นแต่งงาน

  • คนมีคู่

เป็นช่วงที่มีความสุขมาก ดูแลเอาใจใส่กันเป็นอย่างดี ส่วนใครที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้กันหรือมีปัญหากัน จะได้กลับมาปรับความเข้าใจกัน ความรักดีขึ้น

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

ปีแห่งการมุ่งมั่นและทำอย่างสม่ำเสมอ พร้อมที่จะเดินหน้า ขอให้เก็บเอาแต่เรื่องดีๆ มาคิด การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะทำให้ชีวิตดีขึ้น

ดวงชะตาราศีปี 2566 ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ภาพรวมเรื่องเด่นในปี 2566

ช่วงเวลาของความพอใจ สิ่งที่อยู่ภายในจิตใจ หากเป็นเรื่องที่สร้างความกังวลใจก็ขอให้ทิ้งไป บางอย่างก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น เพื่อชีวิตที่มีความสุข ความมั่นคง และความก้าวหน้า

การงาน

สิ่งใดที่เคยผิดพลาด ให้เรียนรู้และจำไว้เป็นบทเรียน บางเรื่องก็ต้องปล่อยผ่าน ไม่ใช่ทุกเรื่องที่สามารถควบคุมได้ อยากให้โฟกัสกับปัจจุบัน เพื่อที่จะจัดการรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ทำงานประจำ

มีโอกาสเข้ามา แต่ละโอกาสนำไปสู่ทางเลือกที่ต่างกัน ล้วนเป็นเส้นทางที่ดี อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ความมั่นคงมากกว่าเดิม ตัดสินใจให้ดี คิดให้รอบคอบ

  • ทำธุรกิจส่วนตัว

มีโอกาสเติบโตก้าวหน้าในอนาคต อาจเจอกับสถานการณ์ที่ต้องใช้ความอดทน อุปสรรคที่ต้องจัดการ เจองานที่ท้าทาย อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อน สู้ต่อไป

การเงิน

เป็นปีที่ใช้เงินอย่างรู้คุณค่า มีเท่าไหร่ใช้เท่านั้น จะได้เงินจากงานที่ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เป็นงานที่ต้องลุยเอง เริ่มต้นด้วยตัวเอง

ความรัก

  • คนโสด

บางคนที่มุ่งมั่นกับงานเต็มที่ ทำให้ไม่มีเวลาใส่ใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ บางคนไม่ค่อยเจอคนที่ถูกใจ หรือเจอแล้วแต่ไม่สามารถสานสัมพันธ์ต่อได้

  • คนมีคู่

ความรักยังไปได้ดี บางคนทุ่มเทกับการทำงานมาก อาจไม่มีเวลาให้กับคนรัก แต่ยังคงทำหน้าที่ดูแลกันในด้านอื่นๆ ได้ดี

คำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตในปีนี้

เมื่อเกิดความไม่สมดุลย์ขึ้น จึงเกิดการเปลี่ยนแปลง อาจนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ต้องมีสติเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น