เช็คดวงเดือน พฤษภาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน ความรัก ราศีไหนรุ่ง ราศีไหนมีดวงถูกรางวัลใหญ่

เดือนพฤษภาคมปี 2566 จะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ต้องรับมืออย่างไร แต่ละราศีมีเรื่องเด่นอะไร อ่านเพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจ ขอให้ทุกท่านมีพลังงานบวกในการใช้ชีวิตค่ะ หากชื่นชอบการอ่านไพ่เป็นเครื่องมือสำหรับการให้คำปรึกษา สามารถติดตามได้ทางเพจ Black Sand Tarot

** นักอ่านไพ่อยากบอกคุณ: บทความนี้เป็นพลังงานรวมของหลายคนที่เข้ามาอ่าน อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับคุณเลยก็ได้ โปรดอ่านเพื่อความบันเทิง หากเป็นสิ่งที่ดีให้รับไว้ หากไม่สบายใจให้ปล่อยทิ้งไป เพราะสุดท้ายแล้ว “ชะตาชีวิตอยู่ที่เรากำหนด” **

เช็คดวงเดือน พฤษภาคม 2566 ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: แม้แบกรับภาระอันหนักอึ้ง แต่ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปยังเป้าหมาย อยากให้อดทนอีกหน่อย เพราะอีกไม่นานก็จะใกล้ถึงแล้ว

สถานการณ์ทั่วไป: ในเดือนนี้ชาวราศีมังกรอยากจะจัดการควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามแผน และไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับอะไรก็ตามที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตตนเอง หากมีใครมาบ่นให้ฟังชาวมังกรอาจเบือนหน้าหนีไปเลย เพราะอยากโฟกัสที่งานมากกว่าจะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์ ช่วงนี้บางคนอาจมีรายจ่ายเข้ามาเยอะ ควรวางแผนการเงินให้รัดกุม เก็บเงินสำรองไว้บ้างก็จะดีมาก

ความรัก: คนโสดต้องการความสงบในการชีวิต เพราะที่ผ่านมานั้นวุ่นวายเหลือเกิน คนมีคู่ความรักราบเรียบ ไม่ติดปัญหาอะไร

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: เมื่อตัดสินใจแล้วก็ขอให้มุ่งมั่นต่อไป ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบไปซะทุกเรื่อง

สถานการณ์ทั่วไป: งานบางอย่างที่คาดหวังไว้อาจยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่ ส่วนงานที่กำลังมีปัญหา หรือติดขัดอยู่อาจจะต้องคิดหาวิธีหรือมุมมองใหม่ๆ เพื่อจัดการให้งานดำเนินไปต่อได้ ใครที่เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ จะเป็นไปในแบบช้าๆ เน้นความมั่นคง ชีวิตในช่วงนี้จะนิ่งๆ แต่ค่อยๆ ก้าวหน้า บางคนอาจเริ่มลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตนเอง

ความรัก: คนโสดรู้สึกลังเลกับการตัดสินใจของตัวเอง คุณจะไปต่อไม่ได้หากมัวแต่นึกถึงอดีตอยู่ คนมีคู่ช่วงนี้มัวแต่นึกถึงเรื่องอื่นอยู่ อาจไม่ค่อยมีเวลาให้กับคนรัก

ราศีมีน (15 มีนาคม– 13 เมษายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นเรื่องดี แต่ก็ควรหาเวลาเพลิดเพลินผ่อนคลายจิตใจบ้าง

สถานการณ์ทั่วไป: ชาวราศีมีนอาจเจอกับบททดสอบสุดหินเกี่ยวกับการทำงาน หรือกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ แต่ความเข้มแข็งทางจิตใจและความสามารถของคุณจะช่วยให้ผ่านพ้นไปได้ จะทำให้คุณกลายเป็นคนที่เก่งขึ้นกว่าเดิม การเงินในเดือนนี้มีให้ใช้จ่ายแบบสบายๆ หรืออาจใช้จ่ายเพื่อความพึงพอใจ

ความรัก: คนโสดได้แต่ถามตัวเองอย่างซ้ำๆ วนเวียนอยู่กับความรู้สึกเดิมๆ ลองดูว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของคุณ คนมีคู่ช่วงนี้มุ่งมั่นกับการทำงานหาเงินจนแทบไม่มีเวลาสนใจเรื่องอื่นเลย

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: บางเรื่องที่ตัดสินใจทำหรือลงมือทำไปแล้ว ก็ทำได้แต่รอคอยผลลัพธ์ อย่าไป กังวลอะไรให้มากนัก

สถานการณ์ทั่วไป: ถึงเวลาลงมือทำแล้ว อย่าคิดนานจนกลายเป็นความกังวล การเริ่มต้นเป็นอะไรที่ยากเสมอ แต่อยากให้ค่อยๆ ทำ เน้นความสม่ำเสมอ โปรเจคอะไรที่ยังค้างคาอยู่ก็ควรสานต่อให้เสร็จ บางคนอาจรู้สึกหมดไฟ หรือจมปลักอยู่กับความผิดพลาดที่ผ่านมา อยากให้ยอมรับและเดินหน้าต่อไป เพราะเครียดไปก็แก้ไขอะไรไม่ได้ พยายามหาเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น จะช่วยให้จิตใจสงบและเพิ่มพลังใจให้กับตัวเอง

ความรัก: คนโสดอาจเริ่มต้นพูดคุย เริ่มคบหาดูใจ แต่ยังไม่อยากจริงจังกับใคร คนมีคู่มีเรื่องอื่นเข้ามาให้คิด อาจไม่ค่อยใส่ใจคนรักสักเท่าไหร่

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาทบทวนตัวเอง และหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อสร้างความก้าวหน้าในอนาคต

สถานการณ์ทั่วไป: มีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต อาจได้รับผิดชอบงานใหม่ เป็นช่วงเวลาของการวางแผนงานหรือธุรกิจ เพื่อที่จะก้าวหน้าต่อไป ชาวราศีพฤษภจะมีการทุ่มเทการทำงาน เพื่อที่จะสร้างผลงานที่ดีกว่าเดิมอาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยแต่ขอให้อดทน เพราะมีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จ การเงินในเดือนนี้ยังใช้จ่ายได้อย่างสบายๆ อาจมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ อย่างเช่นซื้อของขวัญหรือให้รางวัล

ความรัก: คนโสดมีความสุขดี ไม่อยากวุ่นวายกับใคร หากใครเพิ่งจบความสัมพันธ์ที่ไม่ดีมา เป็นช่วงเวลาที่จะฟื้นฟูเยียวยาตัวเองให้ดี คนมีคู่ที่กำลังเจอกับปัญหาอยากที่จะปลดปล่อยตัวเองเพื่อเดินหน้าต่อไป

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน– 16 กรกฎาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: การสำรวจและค้นพบบางอย่างด้วยตนเอง บางครั้งอะไรใหม่ๆ ก็ต้องอาศัยอิสระทางความคิด

สถานการณ์ทั่วไป: มุ่งหน้าสู่การเดินทางครั้งใหม่ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดี อาจมีการเตรียมวางแผนงาน มีโครงการใหม่ๆ เข้ามา ดูเหมือนว่าชาวราศีเมถุนจะพบกับเส้นทางของตัวเองแล้ว การตัดสินใจในครั้งนี้จึงเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้ฟื้นฟูจิตใจให้ดีขึ้นอีกด้วย ส่วนใครที่มีรายได้หลายทาง หรือทำธุรกิจจะมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ อาจมีการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย

ความรัก: คนโสดมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปไม่รีบร้อน คนมีคู่ยังรักกันดี และคอยอยู่ข้างๆ กันเสมอ

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ไม่ว่าสถานการณ์จะแย่แค่ไหน หรือรู้สึกว่าช่วงนี้เหนื่อยเหลือเกิน อยากให้อดทนและเข้มแข็งไว้ ช่วงเวลายากลำบากกำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว

สถานการณ์ทั่วไป: ในช่วงนี้ชาวราศีกรกกฎมีความรู้สึกเบื่อหน่าย อยากจะเททุกอย่าง ไม่มีอารมณ์อยากจะทำอะไรทั้งนั้น ไม่มีความสุขกับการทำงาน อาจเป็นช่วงที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำต่อไหม บางคนไม่มั่นใจในผลงานของตัวเอง บางคนรู้สึกสับสน ไม่รู้จะดำเนินชีวิตไปทิศทางไหน ในเดือนนี้อาจมีค่าใช้จ่ายมาก แต่ไม่ถึงกับเดือดร้อน แค่กังวลว่าเงินจะไม่พอจนเครียดได้

ความรัก: คนโสดกำลังอยู่ในสถานการณ์การตัดสินใจที่ค่อนข้างยากลำบาก หรือมีเรื่องให้คิดหนัก คนมีคู่มีเรื่องให้คิดมาก หรือคิดไปเองจนปวดหัว

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาของการเยียวยาจิตใจหลังผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่และความหวัง เปี่ยมไปด้วยจิตใจที่เข็มแข็ง

สถานการณ์ทั่วไป: ปัญหาอุปสรรค หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ชาวราศีสิงห์รู้สึกทุกข์ใจในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ได้รับการแก้ไขและพร้อมที่จะก้าวต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดี รู้สึกถึงไฟในตัวกำลังลุกโชนขึ้นอีกครั้ง  บางคนได้รับโอกาสหรือข้อเสนอใหม่ๆ บางคนเกิดไอเดียในการทำงาน บางคนรู้ว่าจากนี้ไปจะใช้ชีวิตในทิศทางไหน

ความรัก: คนโสดอาจเจอคนที่ถูกใจ หรือรู้สึกดีกับใครบางคน คนมีคู่กำลังไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ว่าควรไปต่อดีไหม หรือสนใจเรื่องอื่นมากกว่าจะสนใจกันและกัน

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: อย่าจดจ่อกับบางสิ่งมากเกินไป อย่าจมอยู่กับวิธีเดิมๆ จนมองไม่เห็นโอกาสที่เข้า มา จงปลดปล่อยตัวเองออกจากความดื้อรั้นทางความคิด

สถานการณ์ทั่วไป: ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จ ความสุขและความสมหวัง การงานมีความมั่นคงขึ้น มีโอกาสเติบโตก้าวหน้า อาจมีการติดต่อสื่อสารที่นำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ บางคนกำลังรอความชัดเจนก่อนที่จะตัดสินใจหรือลงมือทำอะไรบางอย่าง ซึ่งต้องคิดให้รอบคอบ บางคนมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างให้ดีขึ้น การเงินแม้มีรายจ่ายเข้ามามาก แต่ยังคงมีความคล่องตัว ไม่เดือดร้อน

ความรัก: คนโสดยังไม่พร้อมเริ่มต้นใหม่ หรืออยู่ในช่วงพักอยากเว้นระยะห่าง คนมีคู่ความรักหวานชื่น ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาแห่งการเดินทางไปตามเส้นทางที่ต้องการ ความสำเร็จจะเกิดจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์

สถานการณ์ทั่วไป: การงานอยู่ในช่วงขาขึ้น อาจมีความคิดสร้างสรรค์หรือกระตือรือร้นมากกว่าปกติ ใครที่ทำธุรกิจอาจมีการขยายกิจการ งานใดที่มีปัญหาจะได้รับการจัดการให้เสร็จเรียบร้อย ใครที่อยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ต้องตัดสินใจ จะสามารถหาวิธีรับมือได้สำเร็จ หรือได้รับความช่วยเหลือ การเงินคล่องตัวดี ใช้จ่ายเงินไปกับการซื้อความสะดวกสบาย หรืองานสังสรรค์

ความรัก: คนโสดความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ซับซ้อน จนเกิดความรู้สึกลังเล คนมีคู่อาจรู้สึกถึงความห่างเหิน ลองหาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: อย่ายึดติดกับอะไรมากเกินไป ชีวิตมีทั้งทุกข์และสุข จงเรียนรู้ทุกช่วงเวลาของชีวิต

สถานการณ์ทั่วไป: ช่วงเวลาแห่งความสุข ความอุดมสมบูรณ์ และความสำเร็จ แม้เรื่องงานอาจมีปัญหาบ้าง แต่ก็ไม่ติดอะไร ไม่ว่าเรื่องไหนก็ดูสุขสมหวังไปหมด แต่ก็ไม่อยากให้ยึดติดกับความรู้สึกนี้มากจนเลิกพยายาม มองว่าอะไรๆ ก็ได้มาอย่างง่ายดาย ด้านการเงินคล่องตัวดี มีเงินใช้จ่ายอย่างสบาย บางคนหาเงินเก่ง ใช้จ่ายตามใจตัวเอง เข้าข่ายได้เงินมากก็ใช้มาก

ความรัก: คนโสดเริ่มที่จะพูดคุยหารือกันอย่างจริงจัง มีการวางแผนเรื่องอนาคต คนมีคู่อยากลองห่างกันสักพัก ขอเวลาเพื่อทบทวนตัวเองและความสัมพันธ์ที่ผ่านมา

เช็คดวงเดือน พฤษภาคม 2566 ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: บางอย่างที่ไม่ชัดเจน อยากให้คิดไตร่ตรองก่อนตัดสินใจ จงเชื่อในสัญชาตญาณของตนเอง

สถานการณ์ทั่วไป: กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจด้วยความเด็ดขาด มีเรื่องที่ต้องจัดการแก้ไข หากช่วงนี้เจออุปสรรคจะผ่านพ้นไปได้ เรื่องที่กังวลใจจะได้รับการคลี่คลาย จะนำไปสู่ความสุข ความหวัง และความสำเร็จ สิ่งดีๆ กำลังจะเข้ามา พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ ธุรกิจมีความสำเร็จในอนาคต อาจมีการติดต่อกับผู้อื่นที่จะช่วยสร้างโอกาสในการทำงาน

ความรัก: คนโสดอาจมีคนคุยหลายคน หรือพยายามจัดสรรเวลาให้กับหลายๆ เรื่องให้ลงตัว คนมีคู่ต่างมองเรื่องของการสร้างความมั่นคงทางการเงิน จนไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน