โลกออนไลน์เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ใบใหญ่ที่รองรับทุกผู้คนที่มองเห็นโอกาสเข้ามาสร้างรายได้ สร้างอาชีพและทำเงินจากโลกเสมือนนี้ ช่องทางทำเงินในโลกออนไลน์มีมากมายหลายช่องทางแต่ช่องทางที่เป็นที่นิยมและได้รับความนิยมสูงสุดก็หนีไม่พ้นช่องทางของ E-commerce หรือการค้าขายบนโลกออนไลน์นั่นเอง ช่องทางนี้สร้างความสำเร็จให้แก่ผู้คนมากมายนับไม่ถ้วนบนแพลตฟอร์มยอดนิยมต่าง ๆที่มีให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลายครับ

  แต่ในวันนี้เรามีอีกหนึ่งแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ก็เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่น้อยนั่นก็เพราะแพลตฟอร์มที่ว่านี้เป็นการควบรวมเอาแพลตฟอร์มของ Social online ผสมผสานเข้ากับแพลตฟอร์มของ E-Commerce ได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นคำใหม่ที่เรียกว่า Social Commerce ภายใต้ชื่อ Youpik” ครับ โซเชี่ยลคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ที่ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกันครับ

สาวก Dropship โปรดฟังทางนี้ ถ้าคุณเป็นสาวกของ E-Commerce อย่างการ dropship คุณต้องไม่พลาด แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายกว่าอย่าง Youpik

ใครก็ตามที่เป็นสาวกการขายของออนไลน์ในรูปแบบดรอปชิป คุณต้องรู้ดีว่าขั้นตอนสำคัญที่สุดก่อนที่คุณจะเริ่มต้นเปิดร้านขายของบนโลกออนไลน์ในรูปแบบของการดรอปชิปคือคุณจำเป็นต้องติดต่อไปยังบริษัทที่เป็นผู้จำหน่ายสินค้าเพื่อแจ้งความประสงค์ที่จะเป็นตัวแทนขายสินค้าในรูปแบบของการดรอปชิป ซึ่งคุณต้องขอนำข้อมูลสินค้าที่คุณสนใจไม่ว่าจะเป็นรูป ข้อความโฆษณาเกี่ยวกับสินค้านั้นจากทางบริษัทเพื่อลงข้อมูลทั้งหมดลงไปบนหน้าร้านออนไลน์ของคุณ และเมื่อใดที่คุณได้รับออเดอร์การสั่งซื้อจากลูกค้า คุณต้องนำออเดอร์ทั้งหมดนี้ส่งกลับไปที่บริษัทอีกต่อหนึ่งเพื่อให้ทางบริษัทจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าของคุณ โดยขั้นตอนที่ว่านี้ถือได้ว่าซับซ้อนเป็นอย่างมากสำหรับมือใหม่บนโลกออนไลน์ ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆคนถึงกับท้อและล้มเลิกไปในที่สุด

เพราะความยุ่งยากและหลากหลายขั้นตอนนี้เอง จึงมีผู้คิดค้นระบบการซื้อขายออนไลน์ในรูปแบบใหม่ขึ้นมาซึ่งช่วยร่นระยะเวลาและขั้นตอนที่ดูยุ่งยากลงภายใต้แนวความคิดที่จะนำเอาแพลตฟอร์มของ E-Commerce มารวมเข้ากับแพลตฟอร์มของ Social Media ต่าง ๆจนได้ออกมาเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้งานง่ายกว่าโดยการนำจุดเด่นของ E-Commerce ในการรวบรวมเอาสินค้าทุกประเภทเข้ามาไว้ในแหล่งเดียวผสานเข้ากับการเข้าถึงผู้คนได้อย่างมากมายและกว้างกว่าอย่างแพลตฟอร์มของ Social ต่าง ๆจนได้ออกมาเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Social Commerce ซึ่งใช้งานได้อย่างง่ายดายกว่าแพลตฟอร์มเดิมเพราะเพียงแค่คุณเลือกสินค้าที่คุณสนใจอยากขายและนำลิงค์ของสินค้านั้นไปแชร์ลงในแพลตฟอร์มโซเชี่ยลที่คุณใช้งานอยู่เป็นประจำ และเมื่อใดที่เกิดการซื้อขายผ่านลิงค์ที่คุณแชร์ คุณก็รับรายได้เข้ากระเป๋าไปเต็ม ๆตามที่ทางแพลตฟอร์มกำหนดอย่างง่าย ๆ และไม่ยุ่งยากอีกต่อไป นี่ก็คือการทำงานของแพลตฟอร์ม Social commerce อย่าง Youpik นั่นเอง

Youpik เจ้าของเดียวกับ Lazada

โหลด App Youpik กรอกรหัสเชิญชวน 183772
โหลด App Youpik กรอกรหัสเชิญชวน 183772

แอพพลิเคชั่น Youpik เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 8 สิงหาคม 2562ที่ผ่านมาในงาน Lazada MEGA Seller Conference โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากแพลตฟอร์ม E-commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Lazada ครับ Youpik ถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกแพลตฟอร์ม Social commerce อย่างเป็นทางการรายแรกของไทยโดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพต่าง ๆที่วางจำหน่ายในโลกออนไลน์โดยใช้ช่องทางโซเชี่ยลต่าง ๆเป็นช่องทางในการกระจายการรับรู้สินค้าออกไปสู่ผู้คนที่ใช้ช่องทางโซเชี่ยลเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น youtube, facebook, IG, Line และช่องทางโซเชี่ยลอื่น ๆโดยอาศัยพฤติกรรมในการแนะนำ แบ่งปันและบอกต่อของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มโซเชี่ยลต่าง ๆครับ โดยเป้าหมายที่สำคัญก็คือการช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านหรือที่พักอาศัย และเพื่อสร้างโอกาสในการเริ่มทำธุรกิจให้แก่ผู้ที่สนใจการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้เข้าถึงการทำธุรกิจได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยากซับซ้อน ภายใต้สโลแกนแนวคิดที่ว่า “You pick, You save, You share, You earn” หรือ “ยิ่งแชร์ ยิ่งช็อป ก็ยิ่งได้”

ขายออนไลน์ไม่ต้องสต็อก ลงทุนเพียง 990 บาท ได้ทีมบริหารคลังสินค้ากว่า 100,000 ชนิด

สำหรับรูปแบบประเภทสมาชิกของ Youpik นั้นทาง Youpik แบ่งประเภทของสมาชิกไว้ 2 รูปแบบดังนี้

  1. สมาชิกทั่วไป คือสมาชิกที่เข้ามาเพื่อทำการซื้อสินค้าจากทางแอพพลิเคชั่นของ Youpik เท่านั้น ซึ่งสิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกของแอพพลิเคชั่น Youpik คือการได้ซื้อหาสินค้าและมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆตามที่ Youpik กำหนดไม่ว่าจะเป็นส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่าง ครับ
  2. สมาชิก VIP คือสมาชิกที่นอกจากจะเข้ามาซื้อสินค้าใน Youpik ยังมีโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ตนเองผ่านการนำลิงค์สินค้าใน Youpik ไปแชร์ในช่องทางโซเชี่ยลที่ตนเองใช้งาน และเมื่อเกิดการสั่งซื้อสินค้าผ่านลิงค์ที่คุณแชร์คุณก็มีโอกาสได้รับค่าตอบแทนตามเงื่อนไขที่กำหนดครับ

ข้อดีของการสมัครเป็นสมาชิก VIP บนแพลตฟอร์ม Youpik

โหลด App Youpik กรอกรหัสเชิญชวน 183772
โหลด App Youpik กรอกรหัสเชิญชวน 183772

1.ไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าในการขายเอง โดยทาง Youpik มีหน้าที่ในการจัดหาสินค้ามาให้คุณเลือก คุณเพียงแค่นำลิงค์ของสินค้าที่คุณสนใจไปวางไว้บนช่องทางโซเชี่ยลที่คุณใช้งานอยู่เป็นประจำ และรอรับรายได้เมื่อเกิดการสั่งซื้อสินค้านั้น

2.แชร์ไปมีรายได้ ซื้อใช้มีส่วนลด ในขณะที่คุณสามารถเลือกและ ค้นหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของคุณได้บนฐานข้อมูลสินค้าใน Lazada

  1. มีโอกาสรับรายได้เพิ่มเติมหากคุณสามารถแนะนำให้เพื่อนมาสมัครเป็นสมาชิกแบบ VIP
  2. เมื่อคุณทำการซื้อสินค้าเพื่อนำมาใช้เองคุณก็ยังจะได้รับส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่าง ๆตามปกติ

ชอบ ช็อป แชร์ ชวนใช้ App แบบนี้ทำได้ทั้ง Affiliate และ Dropship

โหลด App Youpik กรอกรหัสเชิญชวน 183772

สมาชิกทั่วไป

  1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Youpik และติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือของตนเอง
  2. ลงทะเบียนเข้าใช้งาน โดยคุณสามารถสมัครผ่าน Facebook, Line หรือใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือในการสมัครก็ได้
  3. กรอกรหัสเชิญที่ได้รับมาเป็นอันเสร็จขั้นตอนในการสมัครเป็นสมาชิกทั่วไป

สมาชิก VIP

ขั้นตอนในการสมัครสมาชิก VIP จะเหมือนกับการสมัครสมาชิกแบบทั่วไปในขั้นตอนแรก แต่สิ่งที่แตกต่างจากการสมัครสมาชิกแบบทั่วไปมีดังนี้

  1. ให้คุณค้นหาสินค้า VIP และทำการซื้อสินค้าที่อยู่ในหมวด VIP ที่คุณต้องการเพื่อรับสิทธิ์เป็นสมาชิก VIP
  2. หลังการสั่งซื้อเสร็จสิ้นคุณจะได้รหัสเชิญเข้าเป็นสมาชิก VIP ให้กรอกรหัสดังกล่าวเพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นสมาชิก VIP ที่สามารถแชร์สินค้าที่คุณต้องการไปยังโซเชี่ยลของคุณเพื่อรับค่าตอบแทนเมื่อมีการซื้อสินค้าผ่านทางลิงค์ของคุณได้แล้ว

หากจะพูดถึงกระแสของ E-Commerce ในปัจจุบันก็ต้องเรียกว่าเป็นกระแสที่ “มาไวและไปไว” นั่นก็เพราะเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรายได้หรือสร้างรายได้โดยอาศัยช่องทาง E-Commerce ก็จงตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของแพลตฟอร์มในการขายต่าง ๆให้ทันและตื่นตัวที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆอยู่เสมอครับ เพราะโลกหมุนไปทุก ๆวันสิ่งที่ล้ำสมัยในวันนี้ก็อาจจะกลายเป็นของตกรุ่นในวันข้างหน้า ใน ผู้ใดที่ยังคงยึดติดกับความสำเร็จเดิม ๆแพลตฟอร์มเดิม ๆโดยไม่มีการเรียนรู้และปรับตัว ในไม่ช้าคนผู้นั้นย่อมถูกกลืนหายไปในห้วงแห่งกระแสโซเชี่ยลและ E-commerce ที่หมุนเวียนไปโดยไม่มีการหยุดรออย่างแน่นอน

รีวิวผู้ใช้ ทุกครั้งซื้อรับเงินคืน ทุกครั้งแชร์มีคนช็อปรับค่าคอมเข้ากระเป๋า