เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาจนเป็นที่กล่าวถึงกันเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมากับข่าวที่ RS Group กำลังจะออกเหรียญดิจิทัลโทเคนตัวใหม่ในชื่อ PopCoin ในช่วงเดือนมกราคม 2565 และจะเปิดให้มีการเทรดแลกเปลี่ยนกันใน Exchange platform ชื่อดังอย่าง Bitkub ด้วย ซึ่งภายหลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ทำให้เหรียญ Popcoin นี้ได้รับการจับตามองว่าจะเป็นอีกหนึ่งเหรียญดิจิทัลสัญชาติไทยที่น่าสนใจในอนาคต ในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับดิจิทัลโทเคนน้องใหม่อย่าง Popcoin กันให้มากขึ้นว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ใช้ทำอะไรได้บ้างและที่สำคัญคือมีระดับความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ถ้าคุณพร้อมแล้วเราจะมาทำความรู้จักกับ Popcoin ไปพร้อม ๆ กัน

เหรียญ Popcoin คืออะไรทำไมจึงเป็นที่ถูกกล่าวถึงในชั่วข้ามคืน

 

 RS Group ภายใต้การบริหารงานของ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮีอฮ้อคือผู้นำโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ชั้นนำของประเทศซึ่งเป็นการนำเอาศักยภาพและความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจสื่อ-บันเทิงกับธุรกิจคอมเมิร์ซเข้ามาไว้ด้วยกันเพื่อใช้จุดแข็งของธุรกิจทั้ง 2 ประเภทมาผสานกันได้อย่างลงตัว ซึ่ง RS Group ก็ทำสำเร็จมาแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อแนวโน้มการลงทุนในตลาดการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมีการเติบโตขึ้นมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่กลับติดปัญหาที่นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนไม่มากนัก โดยเฉพาะในสินทรัพย์ดิจิทัลกลุ่มโทเคนที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจมารองรับ ทำให้ RS Group มองเห็นโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ RS Group สร้างเหรียญดิจิทัลโทเคนขึ้นมาในชื่อ PopCoin ภายใต้แพลตฟอร์ม Popcoin Application เพื่อให้สามารถทำการแลกเปลี่ยนเหรียญ Popcoin นี้ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ โดย RS Group มุ่งหวังให้เหรียญ Popcoin ที่ออกมาใหม่นี้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะยิ่งทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงเชื่อมต่อกันได้มากยิ่งขึ้นและเป็นการปูทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

นอกเหนือจากที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในเครือ RS Group แล้ว Popcoin ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดของแบรนด์สินค้ารวมถึงสินค้าต่าง ๆ ที่สามารถวัดผลได้จริงและเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค และเพื่อเป็นการเปิดรับผู้ผลิตคอนเทนต์ให้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกันใน Popcoin Ecosystem

สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจของ Popcoin ก็คือจะมีเหรียญในระบบทั้งสิ้น 10,000 ล้านโทเคนดิจิทัลภายในระยะเวลาออกสู่ตลาด 4 ปี ปีละ 2,500 ล้านโทเคนดิจิทัล โดยมีการกระจายและเริ่มต้นใช้งานครั้งแรกในวันที่ 11 มกราคม 2565 ซึ่งประเภทสินค้าที่สามารถใช้โทเคนได้มีทั้งที่เป็น Physical และ Digital ภายใต้แพลตฟอร์ม Popcoin Application และจะเปิดให้ทำการเทรดได้ในแพลตฟอร์ม Bitkub

ประโยชน์เหรียญ Popcoin เหรียญดิจิทัลโทเคนที่จะมาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม Entertainmerce

ในแง่ของประโยชน์ Popcoin มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม Entertainmerce ดังนี้

1.ในแง่ของบริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด

เหรียญ Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลสัมฤทธิ์ในการทำการตลาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่นักการตลาดให้ความสำคัญมากว่าแคมเปญที่คิดขึ้นมาและถูกปล่อยออกไปจะสามารถวัดผลสัมฤทธิ์ว่ามีประสิทธิภาพได้อย่างไร Popcoin สามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าและมีประสิทธิภาพ ทำให้การใช้งบประมาณในการทำการตลาดมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคทำให้พวกเขามีทางเลือกและไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดโดนสปอนเซอร์โดยไม่เต็มใจ

2.ในแง่ของผู้บริโภค

ในมุมของผู้บริโภค Popcoin เป็นแรงจูงใจที่สำคัญที่ให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมมีปฏิสัมพันธ์และรับประสบการณ์ใหม่ ๆ กับคอนเทนต์ที่แบรนด์หรือของผู้ผลิตคอนเทนต์ นอกจากนี้ยังเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆของบริษัทในเครือ RS Group ภายใต้ Popcoin Ecosystem ที่ถูกสร้างขึ้น โดยกิจกรรมที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมได้มีดังนี้

  • การรับชมคอนเทนต์
  • การเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนดขึ้น
  • การจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในเครืออาร์เอส
  • การแลกเปลี่ยนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

3. ในแง่ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ

ประโยชน์ในมุมของผู้ผลิตคอนเทนต์ Popcoin จะช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถนำเสนอคอนเทนต์ของตนไปยังกลุ่มเป้าหมายซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานของผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากโมเดลธุรกิจเดิม

รับฟรีเหรียญ Popcoin จำนวน 100 เหรียญ ได้อย่างไร

เหรียญ PopCoin

มาถึงตรงนี้ก็อาจมีหลายคนที่เริ่มสนใจและอยากที่จะได้รับเหรียญ Popcoin เป็นของตนเองแล้ว โดยผู้ที่สนใจสามารถรับเหรียญ Popcoin ได้ด้วยการเข้าร่วมแคมเปญ Popster Airdrop ด้วยการเปิดบัญชีผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม Popcoin ที่นี่ ซึ่งคุณจะได้รับ Popcoin Token ฟรีจำนวน 100 เหรียญและหากคุณแนะนำเพื่อนให้มาสมัครต่อก็จะได้รับเพิ่มอีก 25 เหรียญต่อ 1 บัญชีเปิดใหม่

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

เหรียญ Popcoin คือเหรียญดิจิทัลโทเคนสัญชาติไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากที่แม้ว่าจุดเริ่มต้นจะเป็นเพียงเครื่องมือที่ใช้สำหรับแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าทั้ง Physical และ digital ในอุตสาหกรรม Entertainmerce  อนาคตเหรียญที่มีการรองรับของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง อาจจะเป็นไปได้ว่าอนาคต Popcoin อาจจะเป็น 1 ในเหรียญดิจิทัลโทเคนที่จะมีบทบาทสำคัญในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก็เป็นได้