สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอเรนซีประเภท Alt coin ไม่น่าจะมีใครที่ไม่รู้จักกับเหรียญ Alt coin ที่สำคัญอีกหนึ่งเหรียญอย่างเหรียญ KUB ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจาก Exchange platform ชื่อดังในเมืองไทยอย่าง Bitkub โดยเหรียญ KUB นี้เองก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมีวัตถุประสงค์เฉพาะ แต่เมื่อความต้องการของนักลงทุนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้เหรียญ KUB เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและตามมาด้วยเหตุการณ์ฟ้าถล่มที่ทำให้นักลงทุนต่างหนีตายกันอย่างอลหม่านเมื่อไม่กี่วันมานี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจึงเริ่มมีคนตั้งคำถามถึงตัวเหรียญ KUB ว่าดีจริงไหม และจะมีอนาคตข้างหน้าเป็นอย่างไร สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยดังกล่าว บทความนี้เราจะมาหาคำตอบไปด้วยกัน

เหรียญ KUB คืออะไร

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

เหรียญ KUB หรือที่ถูกเรียกกันในชื่อเต็มคือ Bitkub coin เป็นเหรียญที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ Native Coin หรือเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าของกระดาน (ซึ่งในที่นี้หมายถึงตัวของ Bitkub) โดยเหรียญ KUB จะทำหน้าที่เป็น Utility Coin บน Bitkub chain หรือเครือข่ายบล็อกเชนที่ Bitkub สร้างขึ้นนั่นเอง

สำหรับ Bitkub Chain เกิดขึ้นจากแนวคิดของคุณสกลกรย์ สระกวี ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น Co-founder และ Chairman ของบริษัทในเครือ Bitkub ที่ต้องการให้คนไทยมีเครือข่ายบล็อกเชนที่เป็นของคนไทยเองโดยไม่ต้องพึ่งพาบล็อกเชนต่างชาติ เพราะการที่เราพึ่งพาบล็อกเชนต่างชาติมาโดยตลอดทำให้เราไม่สามารถสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ หรือไม่สามารถตอบโจทย์ความต้อกงารใช้งานที่แท้จริงของคนไทยได้ นอกจากนี้การใช้งานบล็อกเชนต่างชาติยังมีราคาที่ค่อนข้างสูงซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญต่อวงการคริปโตของเมืองไทยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง Bitkub Chain จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อต้องการที่จะเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสำหรับคนไทยทุกคนและเพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถเข้ามาสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นเพื่อให้เกิดการผลักดันการใช้งานบล็อกเชนในภาคอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นจริงทั้งในเรื่องของ Decentralized Exchange (DEX), Decentralized Finance (DeFi) หรือ Decentralized Application (DApp) เป็นต้นที่มีค่าธฑรรมเนียมในระดับต่ำต่อการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งนั่นเอง

เหรียญ KUB ดีไหม  ใช้ทำอะไร ใช้ที่ไหนบ้าง

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

ด้วยความที่เป็นเหรียญแบบ Native Coin ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็น Utility coin ทำให้เหรียญ KUB จึงมีหน้าที่เฉพาะอย่างดังต่อไปนี้

– นักลงทุนคริปโตสามารถนำเหรียญ KUB ไปแลกเป็น Fee Credit เพื่อนำมาใช้ลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบนกระดานเทรดของ Bitkub ได้

– สำหรับนักพัฒนาที่สนใจสร้างแอพพลิเคชั่นหรือ Smart Contract บน Bitkub Chain ก็สามารถใช้ KUB เป็น Gas Fee หรือเป็นค่าธรรมเนียมในการธุรกรรมต่าง ๆ บนบล็อกเชนของ Bitkub ได้เช่นกัน

– ล่าสุดคือการใช้เป็นสื่อกลางในการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์ม NFTs marketplace

เหรียญ KUB ดีไหม  อนาคตจะเป็นอย่างไร

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

กดปุ่มด้านล่างเพื่อสมัคร

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

แม้เราจะพูดถึงอนาคตของเหรียญ KUB ก็จริง แต่ในความเป็นจริงนั้นเราควรที่จะศึกษาถึงอนาคตของตัว Bitkub และ Bitkub chain ที่เป็น back up สำคัญของเหรียญ KUB เสียก่อนโดยในระยะแรกของการสร้างและพัฒนา Bitkub chain มีบริษัทต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Bitkub ได้แก่

– บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน)
– บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน)
– บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน)
– บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน)
– บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
– บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)
– บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด
– บริษัท เก็ทลิงส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
– บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด
– SIX Network PTE. Ltd.
– SmartContract Blockchain Studio

โดยในช่วงแรกมีการสร้างเหรียญ KUB ขึ้นมาหมุนเวียนในตลาดถึง 1,000 ล้านเหรียญแต่ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ทาง Bitkub ได้ทำการลดปริมาณเหรียญ KUB ลงจาก 1,000 ล้านเหรียญเหลือเพียง 110 ล้านเหรียญนี่จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เหรียญ KUB มีราคาที่ค่อนข้างผันผวนในช่วงที่ผ่านมานี้เอง

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการประกาศข่าวสำคัญคือการซื้อหุ้น Bitkub Online โดยธนาคารไทยพาณิชย์ในสัดส่วนถึง 51% จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างสำคัญของทั้งตัวของ Bitkub และเหรียญ KUB

นอกจากนี้ในส่วนของบริษัท Bitkub Blockchain Technology ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย NFTs ในรูปแบบของมาร์เก็ตเพลส ซึ่งในแพลตฟอร์มนี้เองก็มีเหรียญของ KUB เป็นอีกหนึ่งเหรียญไว้สำหรับใช้จ่ายในมาร์เก็ตเพลสดังกล่าวเช่นกัน

และล่าสุด Bitkub ยังได้จับมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ปเพื่อร่วมกันก่อตั้งบริษัท บิทคับ เอ็ม จำกัด โดยมีเป้าหมายเป็นดิจิทัลคอมมูนิตี้แห่งแรกของประเทศไทยที่ใช้แลกเปลี่ยนความรู้ ใช้จัดประชุมและสัมมนาในเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัลเพื่อเป็นแหล่งส่งเสริมผู้ประกอบการ start up และเป็นแหล่งพบปะของนักลงทุนที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง NFT Gallery & Gamingและเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โลกของ Metaverse ในอนาคต ทั้งหมดนี้ก็คือรากฐานของ Bitkub ผู้ออกเหรียญ KUB และเป็นรากฐานที่ช่วยส่งเสริมให้ตัวของเหรียญ KUB มีความน่าสนใจอย่างยิ่งในอนาคตนี้

เช่นเดียวกับเหรียญที่เกิดเหตุการณ์ฟ้าถล่มจนนักลงทุนต้องหนีตายกันไปในช่วงก่อนหน้านี้ที่ว่าแม้เหรียญ KUB จะดูมีอนาคตที่ดีรออยู่ก็ตาม แต่นักลงทุนเองก็ต้องไม่ลืมว่าการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเองก็มีความเสี่ยงแพ้สินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้นผู้ที่สนใจจะลงทุนในเหรียญ KUB เองก็ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ และคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน เพราะแม้ว่าเหรียญจะมีพื้นฐานที่ดีมารองรับเพียงใดแต่ถ้านักลงทุนไม่ใส่ใจที่จะหาความรู้มาประกอบการตัดสินใจลงทุน แม้ว่าคุณอาจจะเป็นคนที่หนีตายรอดจากเหตุการณ์ฟ้าถล่มที่ผ่านมาได้แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ว่าคุณก็อาจจะเป็นคนหนึ่งที่เจอฟ้าถล่มใส่จนขยาดต่อการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลไปอย่างน่าเสียดาย