เช็คดวงเดือน เมษายน 2566 ทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน ความรัก ราศีไหนรุ่ง ราศีไหนมีดวงถูกรางวัลใหญ่

เดือนเมษายนปี 2566 จะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ต้องรับมืออย่างไร แต่ละราศีมีเรื่องเด่นอะไร อ่านเพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจ ขอให้ทุกท่านมีพลังงานบวกในการใช้ชีวิตค่ะ

** นักอ่านไพ่อยากบอกคุณ: บทความนี้เป็นพลังงานรวมของหลายคนที่เข้ามาอ่าน อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับคุณเลยก็ได้ โปรดอ่านเพื่อความบันเทิง หากเป็นสิ่งที่ดีให้รับไว้ หากไม่สบายใจให้ปล่อยทิ้งไป เพราะสุดท้ายแล้ว “ชะตาชีวิตอยู่ที่เรากำหนด” **

เช็คดวงเดือน เมษายน 2566 ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ค่อยๆ ก้าวเดินไม่ต้องรีบร้อน ชื่นชมความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ บ้าง

สถานการณ์ทั่วไป: เดือนนี้คุณจะรู้สึกสบายใจมากขึ้น เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง เลิกสนใจคำพูดคนอื่น หรือเลือกที่จะทำตามใจตัวเอง หลายคนรู้สึกได้ถึงความสงบภายในใจ ทำให้ตัดสินใจหรือมองอะไรได้เฉียบขาดมากขึ้น บางคนกำลังก้าวสู่การเริ่มต้นใหม่ เป็นการเริ่มต้นที่ท้าทายไม่น้อยสำหรับตัวคุณ ส่วนการเงินไม่ติดขัดอะไร ใช้จ่ายได้อย่างสบายใจ

ความรัก: คนโสดอยากอยู่กับตัวเอง มีความสุขกับช่วงเวลาเช่นนี้ ไม่ค่อยสนใจความรักสักเท่าไหร่ คนมีคู่มีเวลาให้คนรักมากขึ้น อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ในทิศทางที่ดีขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

บูชาตาพรานบุญ วัดยางใหญ่ ได้ที่นี่

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: พยายามหาเวลาผ่อนคลายบ้าง เพราะความสุขเล็กๆ น้อยๆ จะเป็นกำลังใจให้มีแรงสู้ต่อไป

สถานการณ์ทั่วไป: ความพยายามที่ผ่านมาของคุณกำลังจะสัมฤทธิ์ผล ในขณะเดียวกันต้องบาลานซ์การใช้ชีวิตให้เหมาะสม หลายครั้งที่คุณรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน แต่หากสำเร็จนี่จะกลายเป็นเหมือนชีวิตใหม่ ชีวิตในแบบที่คุณต้องการและรอคอยมานาน เชื่อเถอะว่าคุณทำได้แน่นอน

ความรัก: คนโสดที่รู้สึกว่ารอคอยมานาน มีโอกาสที่จะได้พบใครบางคน ไม่แน่ว่าคนๆ นั้นอาจเป็นคนที่ใช่ก็ได้ คนมีคู่อยู่ในช่วงที่รู้สึกสบายใจ สำหรับบางคู่กำลังมีการวางแผนทำบางอย่างร่วมกัน

 ราศีมีน (15 มีนาคม– 13 เมษายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด จงซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของคุณ

สถานการณ์ทั่วไป: อะไรที่ไม่มีประโยชน์อีกต่อไปแล้ว ก็ควรที่จะปล่อยทิ้งไป หรือแม้แต่ความผิดพลาดในอดีตก็ต้องไม่เก็บเอามาคิดเยอะ ต้องรู้จักเพิกเฉยกับบางสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลดีกับการใช้ชีวิต ถ้าไม่รู้ว่าตอนนี้ควรทำอย่างไร จะเอายังไงดี ให้โฟกัสไปในสิ่งที่มุ่งหวังหรือเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก แล้วลุยไปข้างหน้าก็พอ

ความรัก: คนโสดมีใครบางคนแอบมองคุณอยู่นะ หรือมีบางคนคอยเอาใจช่วยอยู่ข้างๆ ให้ความรักในครั้งนี้สมหวังสักที คนมีคู่ที่อยากใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจแล้ว

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ทุกอย่างต้องใช้เวลา ขอเพียงอดทน มุ่งมั่น และทำอย่างสม่ำเสมอ

สถานการณ์ทั่วไป: ลองหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง เพื่อให้จิตใจสงบส่งผลให้การคิดหรือตัดสินใจมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลายคนรู้สึกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิตที่จะได้ในสิ่งที่ปรารถนาไว้ ในบางเรื่องก็อย่ามัวแต่ห่วงหน้าพะวงหลัง บางคนกำลังจะได้รับโอกาสหรือมีคนคอยช่วยเหลือ บางคนอยากเป็นผู้ให้บ้างโดยที่ไม่หวังผลตอบแทน

ความรัก: คนโสดที่ผิดหวังกับความรัก ในเดือนนี้คุณอาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีก็เป็นได้ คนมีคู่ดูเหมือนว่าต้องแบกรับภาระหลายอย่าง จนไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: สิ่งที่คุณกำลังทำอยู่เริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นแล้ว ความพึงพอใจนี้จะเป็นกำลังใจสำคัญให้ก้าวต่อไปได้

สถานการณ์ทั่วไป: จู่ๆ ก็รู้สึกกังวล ลังเลขึ้นมา อยากให้จดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ ในเมื่อตัดสินใจเลือกแล้ว บางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเส้นทางนี้ไม่ง่ายและไม่ราบรื่นนัก แต่คุณรายล้อมไปด้วยคนที่คอยให้กำลังใจ คนที่เฝ้ามองอย่างชื่นชม ลองนำความรู้สึกดีๆ ที่ผู้คนเหล่านี้มอบให้มาเป็นแรงผลักดันในสิ่งที่กำลังทำอยู่

ความรัก: คนโสดที่รู้สึกว่าชีวิตแบบนี้ก็ดีแล้ว แต่กลับมีใครบางคนเข้ามาจนทำให้คุณรู้สึกใจเต้นแรงอีกครั้ง คนมีคู่ที่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร บางทีคำตอบที่ดีที่สุดคือ เลิกคิด แล้วเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สบายใจดีกว่า

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน– 16 กรกฎาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ชีวิตช่วงนี้อาจไม่หวือหวา บางทีความเรียบง่ายอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดในตอนนี้ก็ได้

สถานการณ์ทั่วไป: ช่วงเวลาที่บางคนรอคอยได้มาถึงแล้ว แต่จะตามมาด้วยการตัดสินใจที่ต้องอาศัยความเด็ดขาด เพราะคุณรู้ดีว่าหนทางนี้ไม่ง่ายเลย ต้องเหนื่อย ต้องอดทนอย่างมาก แต่มีความสำเร็จรออยู่ เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับความพยายาม บางคนที่ได้ลงมือทำโปรเจค หรือธุรกิจมาสักระยะ ในช่วงนี้อาจจะต้องอดทนต่อไปก่อนโดยเฉพาะเรื่องของรายได้ที่ยังไม่เป็นไปตามที่คาดไว้

ความรัก: คนโสดไม่อยากเป็นฝ่ายรออีกต่อไป ตอนนี้คุณพร้อมแล้วที่จะเลือกทางเดินของคุณเอง คนมีคู่อยากให้ใจเย็นๆ เข้าไว้ ควรระวังเรื่องคำพูดที่อาจเป็นชนวนเหตุให้ทะเลาะกัน

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ใจพร้อม กายพร้อมที่จะลุย อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรน่ากังวล

สถานการณ์ทั่วไป: เดือนแห่งการเริ่มต้นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นอย่างช้าๆ แต่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ปราศจากความกังวลใดๆ ที่ผ่านมาคุณเองก็ได้เรียนรู้มาค่อนข้างเยอะพอสมควร การเดินทางของคุณในครั้งนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี ปลายทางข้างหน้ามีความสุข ความสำเร็จรออยู่

ความรัก: คนโสดบางคนที่กำลังซุ่มเงียบอยู่นั้น ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดตัวสักที คนมีคู่ความรักมั่นคง แต่บางคู่ออกไปทางค่อนข้างน่าเบื่อ ควรหาเวลาไปทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง ลองในสิ่งที่ไม่เคยทำหรือเรื่องน่าตื่นเต้น

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ความรู้สึกใหม่ๆ อารมณ์ใหม่ๆ คือ สิ่งที่คุณปรารถนามากที่สุดในตอนนี้

สถานการณ์ทั่วไป: มีเรื่องสำคัญให้ต้องตัดสินใจ ลองพิจารณาความเป็นไปได้ของแต่ละฝั่งอย่างถี่ถ้วน อารมณ์ในช่วงนี้อาจรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ อยากทำอะไรที่ช่วยให้รู้สึกมีชีวิตชีวากว่าที่เป็นอยู่ บางคนออกไปสังสรรค์กับเพื่อนบ่อยขึ้น หรือบางเรื่องไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ก็ไม่ได้แย่ไปทั้งหมด

ความรัก: คนโสดอยากอยู่กับตัวเองไปอีกนาน แผลเก่ายังไม่หายดีเลยไม่พร้อมที่จะมีใคร คนมีคู่มีเรื่องให้ต้องคิดไม่ตก ช่วงนี้เลยดูเหมือนไม่ค่อยใส่ใจคนรักสักเท่าไหร่

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ชีวิตมีทุกข์บ้าง สุขบ้างเป็นธรรมดา ทุกอย่างผ่านเข้ามาเพื่อให้ได้เรียนรู้

สถานการณ์ทั่วไป: เรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งการตัดสินใจ มีเรื่องให้คิดเยอะแยะมากมาย แม้ตัดสินใจได้แล้ว แต่กลับลังเลจนต้องตัดสินใจใหม่อีกรอบ จนรู้สึกว่าอะไรๆ ก็ไม่เป็นไปอย่างใจคิด บางครั้งคุณอาจจะแค่ละเลยบางประเด็นไป หรือเลือกที่จะโฟกัสในสิ่งที่อยากให้เป็นก็เท่านั้น ลองมองในมุมกลับดูบ้างอาจทำให้รู้สึกดีขึ้นได้

ความรัก: คนโสดมีความสุขกายสบายใจ ไม่อยากเร่งรีบ อยากรอจังหวะเวลาที่ใช่มากกว่า คนมีคู่กำลังจะตัดสินใจอะไรบางอย่าง ที่จะทำให้รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยสักที

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: อย่ามัวแต่หมกหมุ่นอยู่กับการคิดมากจนเกินไป ลองขอคำแนะนำจากคนอื่น บางทีอาจได้คำตอบที่ต้องการอยู่ก็ได้

สถานการณ์ทั่วไป: ภายนอกดูเหมือนสบายๆ แต่มีความคิดมากมายเต็มไปหมด มีบางเรื่องที่ทำให้คุณครุ่นคิดอย่างมาก อาจจะเป็นเรื่องงานที่กำลังจะเริ่มขึ้น หรือการเงินที่ต้องวางแผนอย่างรัดกุม โดยรวมชีวิตในช่วงนี้ไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพียงแต่ต้องค่อยๆ คิด เพื่อหาทางจัดการและรับมือได้อย่างเหมาะสม

ความรัก: คนโสดที่กำลังแอบชอบใครอยู่ อาจมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณ คนมีคู่ใช้เวลาอยู่กับตัวเองค่อนข้างเยอะ หรืออยากมีเวลาส่วนตัวบ้าง

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาแห่งความมั่งคั่งมั่นคง อันเป็นผลจากความพยายามและความมุ่งมั่นที่ผ่านมา

สถานการณ์ทั่วไป: เป็นอีกเดือนที่รู้สึกสบายใจ บางคนอยู่ในช่วงดื่มด่ำกับความสำเร็จที่เพิ่งผ่านพ้นมา บางคนอยู่ในช่วงของการขยับขยายงานหรือธุรกิจ บางคนที่ทำงานหลายอย่าง อาจเกิดความผิดพลาดจากการจัดการที่ไม่ดี ในช่วงนี้อาจจะต้องระวังเรื่องการถูกหลอก  เร็วๆ นี้อาจได้รับโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต

ความรัก: คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ใช่ ใครที่เพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์ก็จะเป็นไปในทิศทางที่ดี คนมีคู่ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหากัน ถึงเวลาที่จะกลับมาทบทวนความสัมพันธ์เพื่อเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง

เช็คดวงเดือน เมษายน 2566 ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ไพ่อยากบอกอะไรในเดือนนี้: ช่วงเวลาทุ่มเทให้กับความมั่นคง ไม่ต้องเร่งรีบ ค่อยๆ ก้าวหน้าไปอย่างช้าๆ ทำอย่างสม่ำเสมอ

สถานการณ์ทั่วไป: จุดเริ่มต้นของการเดินทางที่จะพาไปสู่จุดหมายที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะต้องพบเจอกับสถานการณ์ใดก็ตาม ขอให้เชื่อมั่นในการตัดสินใจครั้งนี้ เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น หากรู้สึกสงสัยในตัวเอง หรือมีคำถามในสิ่งที่กำลังลงมือทำ ให้มองไปข้างหน้า มองไปให้ไกล เพราะคุณกำลังเดินเข้าหาโอกาส และความก้าวหน้าที่รออยู่

ความรัก: คนโสดยังไม่อยากคาดหวังอะไรไปมากกว่านี้ คนมีคู่ความรักยังคงหวานชื่นดี ไม่มีอะไรต้องกังวล ยกเว้นว่าคุณจะคิดมากไปเอง