5 วิธีหาเงินจากยูทูป ปี 2023

มีหลายวิธีที่คุณสามารถสร้างรายได้จาก YouTube ต่อไปนี้คือ 5 วิธีหาเงินจากยูทูป ปี 2023 ที่ทุกท่านสามารถเริ่มต้นและลงมือทำได้

1.รายได้จากการโฆษณา

หนึ่งในวิธีทั่วไปในการสร้างรายได้บน YouTube คือรายได้จากการโฆษณา เมื่อคุณสร้างรายได้จากวิดีโอของคุณ โฆษณาจะแสดงต่อผู้ชม และคุณจะได้รับรายได้ส่วนหนึ่งจากโฆษณาเหล่านี้

2.เนื้อหาที่สนับสนุน

คุณยังสามารถสร้างรายได้บน YouTube ด้วยการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์และสร้างเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน ซึ่งอาจรวมถึงการสร้างวิดีโอที่โปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ในวิดีโอของคุณ และใส่ลิงก์ไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการในคำอธิบาย

3.การตลาดแบบ Affiliate

อีกวิธีในการสร้างรายได้บน YouTube คือการทำการตลาดแบบ Affiliate  ซึ่งคุณโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัทอื่น และรับค่าคอมมิชชันเมื่อมีคนซื้อสินค้าผ่านลิงก์อ้างอิงของคุณ

4.การขายผลิตภัณฑ์หรือสินค้า

คุณยังสามารถสร้างรายได้บน YouTube ได้ด้วยการขายผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของคุณเอง เช่น เสื้อยืด หมวก หรือสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับช่องของคุณ

5.YouTube Premium

หากคุณมีผู้ชมจำนวนมากและมีส่วนร่วม คุณอาจสามารถสร้างรายได้ผ่าน YouTube Premium ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ช่วยให้ผู้ชมสามารถรับชมวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาและเข้าถึงเนื้อหาสุดพิเศษได้

ในการสร้างรายได้บน YouTube คุณจะต้องมีผู้ชมจำนวนมากและมีส่วนร่วม และสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ การมีกลยุทธ์การสร้างรายได้ที่ชัดเจนและมีความกระตือรือร้นในการหาโอกาสในการสร้างรายได้จากช่องของคุณอาจเป็นประโยชน์

ตัวอย่าง Youtuber ที่ทำเงินจาก Youtube ได้มาก ท่านเองก็สามารถทำได้

มีผู้ใช้ YouTube จำนวนมากที่สามารถทำเงินจำนวนมากผ่านแพลตฟอร์มได้ นี่คือตัวอย่างบางส่วน:

1.Ryan Kaji

Ryan Kaji เป็นยูทูบเบอร์อายุน้อยที่โด่งดังจากวิดีโอรีวิวของเล่นของเขา ช่อง Ryan’s World ของเขามีสมาชิกมากกว่า 50 ล้านคนและสร้างรายได้จากโฆษณาหลายร้อยล้านดอลลาร์

2.PewDiePie

PewDiePie เป็นผู้ใช้ YouTube ชาวสวีเดนซึ่งเป็นที่รู้จักจากความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอเกมและวัฒนธรรมป๊อป ช่องของเขามีสมาชิกมากกว่า 105 ล้านคนและสร้างรายได้จากโฆษณาหลายร้อยล้านดอลลาร์

3.MrBeast

MrBeast เป็นผู้ใช้ YouTube ที่เป็นที่รู้จักจากความท้าทายที่ซับซ้อนและวิดีโอเพื่อการกุศล ช่องของเขามีสมาชิกมากกว่า 65 ล้านคนและสร้างรายได้จากโฆษณาหลายร้อยล้านดอลลาร์

4.Shane Dawson

Shane Dawson เป็นผู้ใช้ YouTube ที่ได้รับการติดตามจำนวนมากสำหรับวิดีโอและสารคดีเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดของเขา ช่องของเขามีสมาชิกมากกว่า 22 ล้านคนและสร้างรายได้จากโฆษณาหลายล้านดอลลาร์

5.Casey Neistat

Casey Neistat เป็นผู้สร้างภาพยนตร์และผู้ใช้ YouTube ที่ได้รับการติดตามจำนวนมากสำหรับวิดีโอบล็อกและสารคดีของเขา ช่องของเขามีสมาชิกมากกว่า 11 ล้านคนและสร้างรายได้จากโฆษณาหลายล้านดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่านี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของผู้ใช้ YouTube ที่ประสบความสำเร็จ และยังมีผู้สร้างรายอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากผ่านแพลตฟอร์มนี้