4 วิธี หารายจาก Youtube วันละ 35000  ด้วยการสร้างและอัปโหลดคลิปเสียง

มีแนวทางมากมายในการสร้างรายได้บนช่องทางออนไลน์เพราะปัจจุบันแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแพลตฟอร์มต่างก็เอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ได้ โดย Youtube ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจโดยเฉพาะการสร้างคลิปวิดีโอเพื่อเผยแพร่และรับรายได้จากช่องทางต่าง ๆ แต่ในบทความนี้เรามีแนวทางการสร้างรายได้บน Youtube อีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจโดยการสร้างคลิปเสียงและอัปโหลดคลิปเสียงที่สร้างขึ้นบน Youtube ซึ่งสามารถสร้างรายได้ได้มากกว่า 1,000 เหรียญต่อวันเลยทีเดียว โดยวิธีการสร้างรายได้ดังกล่าวได้รับการแบ่งปันโดยเจ้าของช่องคลิปเสียงบน Youtube ที่ชื่อ Wholesale Ted ซึ่งเธอได้แชร์และแบ่งปันแนวทางการสร้างรายได้ที่น่าสนใจไว้ดังที่เราจะมาเล่าให้ฟังในบทความนี้

วิธีหารายจาก Youtube วันละ 35000  การสร้างและอัปโหลดคลิปเสียงบน  เพื่อสร้างรายได้มีความน่าสนใจอย่างไร

โดยทั่วไปหากกล่าวถึงการสร้างรายได้บน Youtube ผู้คนส่วนมากมักจะนึกถึงการทำคลิปวิดีโอในแนวทางต่าง ๆ เพื่ออัปโหลดและรับรายได้ผ่านโฆษณาบน Youtube แต่กระนั้นหากเราสังเกตให้ดีเราจะพบว่ามันไม่ได้มีแต่คลิปที่เป็นภาพเคลื่อนไหวเท่านั้นที่มียอดวิวสูง ๆ แต่ยังมีคลิปประเภทที่เป็นคลิปเสียงหลาย ๆ คลิปที่มียอดวิวสูง ๆ ด้วยเช่นกัน และสิ่งที่น่าแปลกใจก็คือหลายคลิปเสียงแม้เวลาที่อัปโหลดไฟล์เหล่านั้นจะนานแล้วก็ตามแต่ก็ยังมีผู้เข้าชมอยู่เรื่อย ๆ กลายเป็นแหล่งรายได้ passive income ที่น่าสนใจไม่น้อย และสิ่งที่ทำให้คลิปเสียงบน Youtube เหนือชั้นกว่าคลิปที่เป็น VDO เคลื่อนไหวก็คือต้นทุนในการสร้างคลิปที่น้อยกว่านั่นเอง

4 วิธีหารายจาก Youtube วันละ 35000 จากการสร้างและอัปโหลดคลิปเสียง

1.ศึกษาแนวทางการสร้างคลิปและรายได้จากช่องอื่น ๆ

สิ่งแรกก่อนที่คุณจะตัดสินใจสร้างและอัปโหลดคลิปลงบน Youtube ทาง Wholesale Ted ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ว่าให้คุณทำการศึกษาแนวทางการสร้างคลิปจากช่องอื่น ๆ บน Youtube เสียก่อนว่าพวกเขามีแนวทางในการสร้างคลิปอย่างไร เสียงอะไรที่ได้รับความนิยมและมียอดวิวจำนวนมากรวมถึงแนวทางในการสร้างรายได้ว่าควรจะต้องทำอย่างไร ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญเพื่อให้คุณสามารถนำไปวางแผนในการสร้างคลิปและสร้างรายได้อย่างที่คุณต้องการได้

2.ค้นหาและดาวน์โหลดคลิปเสียงฟรีที่คุณต้องการนำมาใช้

หากคุณพบเจอคลิปเสียงที่ต้องการ Wholesale Tedได้แนะนำเอาไว้ว่าอุปกรณ์ที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถนำมาอัดคลิปได้ก็คือโทรศัพท์โดยเปิดไมโครโฟนและจ่อไปที่คลิปเสียงที่คุณต้องการ แต่นอกเหนือจากวิธีการใช้โทรศัพท์อัดคลิปคุณสามารถใช้งานบัญชี Youtube ของคุณโดยการเข้าไปที่ dashboard และเข้าไปในฟังก์ชัน Sound Library ของ Youtube ภายในนั้นจะมีคลิปเสียงที่ปลอดลิขสิทธิ์มากมายที่อนุญาตให้คุณนำไปใช้ได้โดยมีเงื่อนไขเพียงแค่คุณไม่สามารถดาวน์โหลดคลิปนั้นออกมาโดยตรงและทำการอัพโหลดใหม่โดยไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรในอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

นอกจาก Youtube อีกเว็บหนึ่งที่คุณสามารถหาคลิปเสียงได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องลิขสิทธิ์ก็คือ เว็บ Pixabay ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้สร้างสรรค์คลิปต่าง ๆ และนำเอามาแบ่งปันให้คนอื่นใช้งานฟรี โดยทาง Pixabay อนุญาตให้ใช้ทางการค้าได้แต่ไม่อนุญาตให้ดาวน์โหลดและอัพโหลดใหม่หรือทำการแจกจ่ายโดยไม่เปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ทางอินเทอร์เน็ตเช่นเดียวกับตัวของ Youtube

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจก็คือตัวของ Pexels ที่คล้าย ๆ กับ Pixabay แต่เว็บนี้ ไม่มีเอฟเฟคเสียงโดยตรงแต่มีคลังวีดีโอขนาดใหญ่ให้คุณสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี โดยคุณสามารถนำคลิปวีดีโอนั้น ไปเข้าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอแล้วดึงเอาเฉพาะแต่เสียงมาใช้งานก็ได้

อีกวิธีการหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือการนำไฟล์จาก TikTok มาใช้งาน แต่ทั้งนี้คุณต้องเข้าใจก่อนว่า แอพพลิเคชัน TikTok ไม่อนุญาตให้คุณดาวน์โหลด อัดคลิปในนั้นด้วยเพราะมีลิขสิทธิ์ แต่คุณสามารถใช้โปรแกรมดาวน์โหลด TikTok โดยทำการคัดลอก URL ที่ต้องการจากนั้นให้บันทึกเสียงเป็นไฟล์ MP3 แล้วจึงนำไฟล์นั้นเข้าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอ เพื่อลบภาพและแก้ไขข้อมูลบางอย่างก่อนเช่นเดียวกันหากคุณนำไฟล์ TikTok มาใช้งานโดยไม่ทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลยก็มีความสุ่มเสี่ยงที่คุณจะละเมิดลิขสิทธิ์อันนำไปสู่การทำผิดกฎหมายได้

3.สร้างคลิปเสียงจากไฟล์เสียงฟรีที่คุณดาวน์โหลดมา

เมื่อคุณดาวน์โหลดไฟล์เสียงที่คุณต้องการมาเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่จะลงมือสร้างคลิปเสียงที่คุณต้องการโดยก่อนจะทำการสร้างคลิปเสียงเหล่านั้นคุณอาจวางแผนเสียก่อนว่าคุณต้องการให้คลิปที่สร้างออกมาในแนวทางใด การสร้างคลิปเสียงใหม่จะทำให้คุณได้คอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์หรือผิดข้อบังคับของทาง Youtube ก่อนที่คุณจะนำคลิปเหล่านั้นลงบน Youtube ซึ่งนอกจากเสียงคุณยังสามารถนำภาพถ่ายที่มีใส่ลงไปในคลิปเสียงเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้อีกด้วย โดยโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ทาง Wholesale Ted แนะนำก็คือ Clipchamp ซึ่งเป็นบริการฟรีบน Internet browser ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง

4.อัพโหลดคลิปและรับรายได้แบบ Passive

เมื่อคลิปเสียงของคุณเสร็จสมบูรณ์ก็ถึงเวลาที่คุณจะนำคลิปเสียงนั้นอัปโหลดลงบน Youtube เพื่อสร้างรายได้โดยทาง Youtube กำหนดให้คุณต้องมีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 1,000 คน รวมถึงมีข้อกำหนดเกี่ยวกับระยะเวลาในการชมคลิปเหล่านั้นซึ่งจะง่ายมากหากว่าคุณมีจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 8,000 คน

แต่หากคุณอยากมีรายได้เร็ว ๆ อีกหนึ่งช่องทางที่ Wholesale Ted แนะนำก็คือการเข้าร่วมเว็บ Epidemic Sound ซึ่งเป็นบริการสมัครรับข้อมูลสำหรับผู้สร้างเนื้อหาบน Youtube ซึ่งภายในจะมีเพลงและเสียงเอฟเฟคปลอดลิขสิทธิ์มากมายที่คุณสามารถนำผลงานของคุณไปวางเพื่อรับผลตอบแทนได้

อีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจคือการทำ affiliate โดยการวางลิ้งก์ไว้ใต้คลิปที่จะพาผู้ที่สนใจเข้าไปสู่หน้าการขายของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น canva เพียงแค่คุณนำลิงก์เหล่านี้ไปวางไว้ใต้คลิป Youtube ของคุณพร้อมกับเชิญชวนให้คนสมัครใช้บริการแอปพลิเคชั่นเหล่านั้น เมื่อมีการสมัครใช้งานสำเร็จคุณก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นเป็นค่าตอบแทน โดยหากคุณเชิญชวนให้คนสมัครมาสมัคร 12 รายขึ้นไปคุณจะได้สิทธิ์ในการใช้งานฟรีและได้ค่าคอมมิชชั่นถึง 50% จากผู้ที่สมัครใช้งานแต่ละรายภายใต้การแนะนำของคุณ

การทำคลิปเสียงเพื่ออัพโหลดใน Youtube เป็นอีกหนึ่งแนวทางสร้างรายได้ออนไลน์ที่น่าสนใจและเป็น Passive income ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีมากอีกวิธีการหนึ่ง เพราะมีต้นทุนที่ต่ำกว่าการทำคลิปวิดีโอลงใน Youtube เสียอีก หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาช่องทางการสร้างรายได้ออนไลน์อยู่วิธีการนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ทาง Wholesale Ted แนะนำ

อ้างอิง https://youtu.be/nPBxGrdNsy4

 

สรุปอัตราเงินสมทบประกันสังคม 2564 ล่าสุด