ในยุคนี้การลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้คือเทรนด์ใหม่ที่ทุกคนพูดถึง เพราะการมีรายได้เพียงทางเดียวอาจไม่รับประกันว่าในอนาคตคุณจะยังคงมีรายได้เช่นนี้อยู่อีกหรือไม่ แต่กระนั้นการลงทุนสำหรับบางคนก็อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของเงินลงทุนที่อาจจะไม่ได้มีมากนัก แต่ก็ใช่ว่าคนที่มีเงินทุนน้อยจะไม่สามารถลงทุนได้เสมอไป ในบทความนี้เรามีคำแนะนำว่าหากคุณมีเงินลงทุนเพียง 30,000 บาทคุณจะสามารถทำให้เงินก้อนนี้ของคุณงอกเงยได้อย่างไรบ้าง

มีเงิน 30000 ลงทุน อะไรดี  8 ช่องทางการลงทุนด้วยเงิน 30,000 บาท

1.เงินฝากประจำปลอดภาษี

หากคิดไม่ออกว่าอยากจะลงทุนอะไรดีหรือหากต้องการหาที่พักเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการนำไปลงทุนในอนาคต การลงทุนในเงินฝากประจำปลอดภาษีก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจที่แม้ผลตอบแทนจะไม่สูงมากนักแต่ก็ย่อมดีกว่าการฝากเงินเอาไว้ในบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยถูกแสนถูกนั่นเอง ในปัจจุบันนี้เงินฝากประจำปลอดภาษีมีระยะเวลาการฝากให้คุณเลือกตามความต้องการของคุณเองว่าคุณต้องการที่จะนำเงินก้อนนี้ออกไปใช้ประโยชน์เมื่อใด

2.ขายของออนไลน์

ในยุคออนไลน์การขายของออนไลน์เป็นอีกหนึ่งกระแสที่ถูกพูดถึง และหลายคนก็เริ่มหันเหมาทางการขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริมกันมากขึ้น บางคนก็เอาดีถึงขั้นที่ทำเป็นอาชีพหลักสร้างเงินล้านกันเลยก็มี แต่กระนั้นก็ใช่ว่าเพียงแค่คุณมีเงินลงทุนเพียงอย่างเดียวก็จะสามารถขายของออนไลน์ได้ คุณจำเป็นต้องหาความรู้ในทุกด้านก่อนที่จะขายของออนไลน์เต็มตัว และเพราะว่าคุณยังเป็นมือใหม่ การลงทุนด้วยเงินทุนน้อย ๆ ก่อนเช่นไม่เกิน 30,000 บาทจะทำให้คุณเรียนรู้ระบบและเข้าใจการขายของออนไลน์มากยิ่งขึ้น อย่าดูแคลนเงินลงทุน 30,000 บาทว่ามันน้อยเกินไปจะทำอะไรได้เด็ดขาด เพราะหากคุณรู้แนวทางเงินเพียงเท่านี้ก็สามารถต่อยอดสร้างกำไรให้คุณได้ไม่รู้จบ

3.ลงทุนในแฟรนไชส์

ถ้าคุณไม่มีความรู้ในเรื่องการทำธุรกิจเลย แต่อยากจะทำธุรกิจเพื่อสร้างรายได้และพอจะมีทำเลดี ๆ เราแนะนำให้คุณพิจารณาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะคุณจะมีโอกาสเรียนรู้วิธีการทำธุรกิจ เรียนรู้องค์ความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจรวมถึงฐานลูกค้าของธุรกิจทั้งหมดโดยไม่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ “0” ในปัจจุบันมีแฟรนไชส์ดี ๆ ในราคาเริ่มต้น 30,000 บาทให้คุณเลือกลงทุนอยู่อีกมาก เพียงแค่คุณอาจต้องใช้เวลาในการหาข้อมูลของแฟรนไชส์ที่สนใจสักหน่อย

4.Pre-order สินค้ามาขาย

การพรีออเดอร์สินค้ามาขายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก และมีแนวทางให้คุณเลือกทำมากมายตามความชอบ คุณอาจใช้วิธีการเก็บค่ามัดจำจากลูกค้า เก็บเงินค่าสินค้าบางส่วนหรือเรียกเก็บเงินทั้งหมดก่อนที่จะพรีออเดอร์สินค้ามาก็ได้ เช่นเดียวกับการลงทุนค้าขายในรูปแบบออนไลน์อื่น ๆ ที่คุณจำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลทั้งวิธีการทำ แหล่งสินค้ารวมถึงการขนส่งสินค้ามาให้ดี เพราะทั้งหมดนี้จะสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือของคุณและโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จนั่นเอง

5.Dropship /Affiliate จับเสือมือเปล่า

ในบรรดาการลงทุนทำธุรกิจหรือขายสินค้าออนไลน์ การทำ dropship หรือ affiliate คือการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนน้อยมาก จนบางครั้งถูกเรียกว่าเป็นการลงทุนที่เสมือนจับเสือมือเปล่า แต่อย่ามองข้ามการลงทุนด้วยวิธีการเช่นนี้เด็ดขาดเพราะหลาย ๆ คนประสบความสำเร็จมีเงินแสนต่อเดือนจากการลงทุนที่ถูกมองว่าจับเสือมือเปล่านี้ไม่น้อยและหลายคนก็มีโอกาสต่อยอดไปสู่การลงทุนทำธุรกิจออนไลน์จากการนำความรู้และประสบการณ์ของการทำ dropship และ affiliate ไปใช้ก็ไม่น้อย

6.ลงทุนในหุ้นหรือสินทรัพย์ต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการลงทุน การลงทุนในหุ้นหรือสินทรัพย์ชนิดต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก และที่สำคัญคือสมัยนี้เปิดกว้างโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมากเช่นในอดีต คุณสามารถนำเงินลงทุน 30,000 บาทที่มีมาลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุณต้องการ เพียงแต่ว่าการลงทุนในหุ้นหรือสินทรัพย์ต่าง ๆ ยังมีความเสี่ยงที่คุณต้องประเมินตัวเองว่าสามารถรับความเสี่ยงได้มากน้อยเพียงใด และสิ่งสำคัญก็คือคุณต้องหาความรู้ในทุกเรื่องอย่างละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้คุณต้องขาดทุนก่อนที่จะมองไปถึงการสร้างผลตอบแทนนั่นเอง

7.ลงทุนในกองทุนรวม

ถ้าทักษะการลงทุนในหุ้นหรือสินทรัพย์ความเสี่ยงอื่น ๆ ยังไม่สูงมากนัก การลงทุนในกองทุนรวมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่น่าสนใจสำหรับคุณในการสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจเพราะกองทุนรวมจะมีผู้จัดการกองทุนมาคอยช่วยทำหน้าที่แทนคุณในการลงทุน นอกจากนี้ยังใช้เงินลงทุนไม่มากนักเมื่อเทียบกับการลงทุนในหุ้นบางตัวหรือสินทรัพย์เสี่ยงบางชนิด แต่ก็ใช่ว่าคุณจะลงทุนในกองทุนรวมโดยไม่มีความรู้ เพราะคุณยังจำเป็นต้องมองหากองทุนที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยในอัตราที่คุณพอใจรวมถึงศึกษานโยบายการลงทุนในแต่ละกองทุนให้ดี รวมถึงแนวทางการสับเปลี่ยนกองทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า ถ้าคุณศึกษาการลงทุนในกองทุนรวมให้ดี กองทุนรวมยังคงมีความน่าสนใจเช่นกัน

8.หากชอบความเสี่ยงสูงให้ลงทุนในคริปโต

มีเงิน 30000 ลงทุน อะไรดี

กดปุ่มด้านล่างเพื่อสมัคร

ขั้นตอนสมัคร Bitkub

หากคุณชอบความเสี่ยงสูง และรับมือกับความผันผวนได้ การลงทุนในคริปโตยังเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจแม้ว่าในปัจจุบันจะมีข่าวที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับคริปโตออกมากมายก็ตาม สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการลงทุนในคริปโตก็คือความรู้และวินัยในการลงทุนที่จะไม่ให้อารมณ์มานำพาให้คุณเสียวินัยที่วางไว้ แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่สูงมากกว่าสินทรัพย์ชนิดอื่นแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากคุณมีวินัย มีความรู้ที่มากพอ คริปโตคือการลงทุนที่ขะสร้างผลตอบแทนให้คุณได้มากอย่างที่คุณคาดไม่ถึงทีเดียว

ทั้ง 8 การลงทุนนี้คือมีเงิน 30000 ลงทุน อะไรดี ที่เรายกมาเป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่สนใจอยากลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างที่คุณต้องการ ทุกการลงทุนล้วนมีความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความรู้มากพอที่จะรับมือความเสี่ยงเหล่านั้นได้มากแค่ไหน แต่ทว่ายังมีความเสี่ยงอีกหนึ่งอย่างที่น่ากลัวกว่าความเสี่ยงในการลงทุนนั่นก็คือความเสี่ยงจากการไม่ลงทุนในอะไรเลย เพราะท้ายที่สุดเงินที่คุณมีอาจไม่สามารถสร้างอิสรภาพให้กับคุณอย่างที่คุณหวังเพราะคุณไม่ได้เพิ่มมูลค่าให้กับมันนั่นเอง