เมื่อพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเซ็นทรัลกรุ๊ปและ JD.com ร่วมกันเปิดตัว JD Central แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ลูกค้ารับรู้ได้คือ ความน่าเชื่อถือ ที่มาพร้อมกับการการันตีคุณภาพสินค้าว่าเป็นของแท้ที่หาซื้อได้ในราคาสุดคุ้ม

เมื่อพูดถึงเว็ปช้อปปิ้งออนไลน์ในไทยยุคแรกๆ หลายคนมักจะคุ้นเคยในรูปแบบของ C2C นั่นคือ เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยหันมาเปิดร้านขายสินค้าของตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อความนิยมซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นบวกกับการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงเห็นธุรกิจรูปแบบ B2C ต่างรุกเข้าสู่แพลตฟอร์ม E-commerce กันมากขึ้น หนึ่งในนั่นคือ JD Central (JD.co.th) ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่มีบทบาทสำคัญในวงการค้าปลีกของไทยอย่างยาวนาน มาดูความน่าสนใจของเว็ปไซต์ สิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ และจะปล่อยหมัดเด็ดอะไรเพื่อมาสู้กับคู่แข่ง เพราะศึกครั้งนี้คงไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกไทย Central Group จับมือกับ JD ยักษ์ใหญ่ออนไลน์จากจีน สร้าง Platform ซื้อขายออนไลน์เต็มรูปแบบ

ทุกโอกาสทางธุรกิจย่อมต้องมีการแข่งขัน เมื่อเกิดช่องทางการค้าใหม่จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์และความต้องการของลูกค้า การทำการค้าในรูปแบบของ E-commerce จึงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจเกือบทุกประเภท จุดเด่นคือ ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ทำให้ข้อจำกัดเรื่องระยะทาง และเวลาไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

เช่นเดียวกับการก่อตั้งเจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL) บริษัทอีคอมเมิร์ซ ที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป (Central Group) จำกัด บริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเจดีดอทคอม (JD.com) บริษัทค้าปลีกออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน แม้ว่าเซ็นทรัลกรุ๊ปเองจะมีช่องทางออนไลน์ของตัวเองอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่นี่อาจไม่พอสำหรับการเข้าชิงที่จะนำไปสู่เป้าหมายอันดับ 1 ในแพลตฟอร์มออนไลน์ของไทยที่มีคู่แข่งอีกมากมายรออยู่ ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ นี่จึงเป็นเหตุผลในการดึง JD.com เข้าร่วม เพราะเป็น E-commerce ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน การผนึกกำลังในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการประกาศศึกอย่างชัดเจนในการมุ่งหน้าสู่การเป็นสุดยอดผู้นำด้าน Digital Lifestyle Platform แห่งแรกของไทย

ซื้อของออนไลน์จาก JD.co.th ดีอย่างไร ?

เว็ปไซต์ JD.co.th โดดเด่นด้วยสีแดงสดใสสะดุดตา จะเห็นคำโปรยที่ว่า “ช้อปของดี การันตีของแท้” ด้วยพันธกิจหลักที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในการช้อปปิ้งออนไลน์ จึงมีการนำเสนอความหลากหลายของสินค้าที่รับประกันคุณภาพเป็นของแท้ 100% ในราคาที่ดีที่สุด มีแบรนด์สินค้าทั้งในและนอกประเทศ พร้อมการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ บริการรวดเร็ว จัดส่งทั่วประเทศ และเชื่อถือได้ผ่านทาง Kerry Express, DHL, Yusen Logistics และ Alpha รวมถึงการส่งสินค้าข้ามประเทศจากร้านค้าที่เข้าร่วม

การมาของ JD Central  ต้องมีอะไรใหม่ๆ ที่เป็นมากกว่าแค่การยกห้างสรรพสินค้ามาให้เลือกช้อปอย่างจุใจผ่านหน้าจอมือถือ สำคัญคือต้องประหยัดทั้งเงินและเวลา อย่างเช่น

  • แคมเปญการตลาด Flash sale ที่นำเอาแบรนด์ชั้นมาทำการลดราคาถึง 4 รอบต่อวัน ทีเด็ดอยู่ตรงที่สามารถเช็คล่วงหน้าได้ว่าช่วงเวลาถัดไปจะมีสินค้าอะไรบ้าง
  • คูปองส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ และคูปองส่วนลดอื่นๆที่เรียกได้ว่าคุ้มจุใจนักช้อปตัวจริง
  • Best of JD Central รวบรวมความเป็นที่สุดของ JD Central มีทั้ง Best Seller, Best Price และ Best Search
  • Gifts Corner มุมน่ารักสำหรับหาของขวัญที่มอบให้แก่คนพิเศษ ถ้าอยากซื้อของให้ใครสักชิ้นแล้วนึกไม่ออก แนะนำว่าต้องเข้ามาดูในหมวดนี้ มีสินค้าดี ถูกใจผู้รับ และราคาไม่แพงรออยู่เพียบ
  • JD Global Market เป็นสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ ส่งตรงถึงหน้าบ้าน การันตีคุณภาพในราคาย่อมเยา
  • สำหรับการซื้อสินค้าจะได้รับ JD Points สามารถสะสมคะแนนเพื่อใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้ากับ JD Central ในครั้งถัดไป
  • JD Points เมื่อทำการเขียนรีวิวสินค้า
  • คืนเงิน 3 เท่าหากพบสินค้าปลอมในร้านค้าทางการ

นอกจากนี้ยังมีบริการส่งฟรีเมื่อช้อปครบ 99 บาท, แนะนำสินค้าใหม่, บริการคืนหรือเปลี่ยนสินค้า, และสิทธิพิเศษต่างๆจากพาร์ทเนอร์ อีกมากมาย อย่างนี้ต้องรีบช็อปกันแล้ว > ส่องสินค้าน่าซื้อใช้ ที่ใช่สำหรับคุณ

ซื้อสินค้าออนไลน์ JD.co.th มีหมวดหมู่ใดบ้าง ?

สินค้าทุกชิ้นที่มีวางจำหน่ายในเว็ปไซต์ล้วนได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี ต้องผ่านการตรวจคุณภาพอย่างเข้มข้น กว่าหลากร้านค้าทั้งแฟลกชิปสโตร์ของกลุ่มเซ็นทรัล สินค้าคุณภาพทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสินค้า SMEs ทำให้มีความหลากหลายของหมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า เช่น

  • อุปกรณ์สื่อสารพกพา : โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม
  • คอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน : คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์เสริมทั่วไป
  • อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ : กล้องถ่ายรูป เครื่องเล่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์
  • อาหารและเครื่องดื่ม : ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหาร อาหารเสริม ขนม ฯ
  • แม่และเด็ก : ผ้าอ้อมเด็ก ของเล่นสำหรับเด็ก ของเล่นสำหรับเด็ก ฯ
  • สุขภาพและความงาม : เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก ฯ
  • แฟชั่นผู้หญิง : เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ชุดชั้นใน ฯ
  • แฟชั่นผู้ชาย : เสื้อผ้า นาฬิกา รองเท้า ฯ
  • กีฬา กิจกรรมกลางแจ้ง และการท่องเที่ยว : อุปกรณ์เดินทาง ฟิตเนสและการออกกำลังกาย จักรยาน ฯ
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน : อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในครัว เครื่องปรับอากาศ ฯ
  • อุปกรณ์ทำความสะอาดและสัตว์เลี้ยง : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน อาหารสัตว์เลี้ยง ฯ
  • สื่อและบันเทิง : หนังสือ เครื่องเขียน และเครื่องดนตรี
  • บ้านและของใช้ในบ้าน : เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เก็บของ อุปกรณ์งานช่างในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ฯ
  • ยานยนต์ : ลำโพงรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่น และอุปกรณ์เสริม

เริ่มต้นซื้อของออนไลน์จาก JD.co.th ทำอย่างไร ?

 สามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งออนไลน์ได้ทั้งบนเว็บไซต์ JD.co.th และแอพพลิเคชั่น JD CENTRAL บนมือถือ เริ่มต้นจากการสมัครสมาชิกเพื่อเข้าสู่ระบบผ่านทาง Facebook, Gmail, Twitter และ Line สำหรับมือใหม่หัดช้อปที่อาจไม่ชินกับระบบหรือไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร ทาง JD Central เองมีศูนย์ช่วยเหลือคอยให้บริการในการตอบข้อสงสัยของลูกค้าในขั้นตอนของการสั่งซื้อ ยกเลิกคำสั่งซื้อ การจัดส่ง ในส่วนของช่องทางการชำระเงินมีทั้งระบบชำระเงินปลายทาง ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต บริการธนาคารออนไลน์ และบริการผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

มาเริ่มช็อปกันเลยดีกว่า > สมัครสมาชิกรับส่วนลด สะสมแต้มกับ JD.co.th

เมื่อพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเซ็นทรัลกรุ๊ปและ JD.com ร่วมกันเปิดตัว JD Central แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ลูกค้ารับรู้ได้คือ ความน่าเชื่อถือ ที่มาพร้อมกับการการันตีคุณภาพสินค้าว่าเป็นของแท้ที่หาซื้อได้ในราคาสุดคุ้ม มีหลายพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมการค้า จึงเหมาะกับเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการมีตั้งแต่ของใช้ส่วนตัวไปจนถึงสินค้าจากต่างประเทศผ่านทางเว็ปไซต์เดียว ที่ทั้งสะดวกและประหยัดเวลา JD Central ออนไลน์  ได้ของแท้ ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา !!