แนะนำ Smartphone เดือน มี.ค. 2566  5 รุ่นใหม่น่าสนใจ

เป็นที่ทราบกันดีว่า วงการสมาร์ทโฟน มักจะเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับใครที่กำลังมีแผนจะซื้อมือถือใหม่ มีงบเท่านี้ซื้อมือถือรุ่นไหนดี แต่ละรุ่นมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง จะตรงกับความต้องการหรือไม่ เพื่อไม่ให้เสียเวลาค้นหาข้อมูลเอง เราได้รวบรวม 5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แกะกล่องเดือนมีนาคม 2023 ของแบรนด์ต่างๆ มาไว้ที่นี่แล้ว

แนะนำ Smartphone เดือน มี.ค. 2566

1.รีวิว Samsung Galaxy S23 Series

สมาร์ทโฟนตระกูล S จากซัมซุง Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 รวมที่สุดของ Samsung Galaxy ไว้ในเครื่องเดียว มาพร้อมกับเทคโนโลยี Adaptive Pixel ที่ช่วยให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน กล้องความละเอียดสูงสุด 200 ล้านพิกเซล และพลังซูมสูงสุด 100 เท่า ไม่ว่าจะไปชมคอนเสิร์ต ไปงานโรงเรียนลูก นั่งตรงไหนก็ไม่พลาดโมเมนต์สำคัญ สำหรับ Galaxy S23 Ultra มาพร้อมกับปากกา S Pen ในตัวเครื่องเช่นเคย นอกจากนี้ Galaxy S23 Series ทุกรุ่นยังมีระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Champer ที่ช่วยให้ระบายความร้อนได้อย่างดี ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือใช้งานแอปฯในการทำงานต่างๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานยิ่งขึ้น Galaxy S23 Series มาในโทนสีเอิร์ธโทนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ และที่สำคัญคือ ออกแบบมาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ส่วนประกอบต่างๆ ผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลมากกว่า Samsung Galaxy รุ่นอื่นๆ ที่เคยผลิตมา เลือกซื้อ Sumsung Galaxy S23 Series ได้ที่นี่

2.รีวิว OnePlus 11 5G

OnePlus 11 5G สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของค่ายที่สเปกแรง จัดเต็มสุดๆ ดีไซน์ขอบโค้งมน หน้าจอสวย ลื่นไหล ออกแบบตัวเครื่องที่ไร้รอยต่อขึ้นรูปด้วยวัสดุชิ้นเดียว มาพร้อมกับขุมพลังชิป Snapdragon 8 Gen 2 บวกกับ RAM ขนาด 8GB หรือ 16GB เรียกว่าแรงเหลือเฟือสำหรับการใช้งานในโลกดิจิทัล กล้องหลัง 3 ตัวระดับโปรจากแบรนด์ HASSELBLAD ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูมีสีสันคมชัดเป็นธรรมชาติทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เลนส์ Portrait tele IMX709 (2X optical zoom) ทำให้เก็บภาพได้คมชัดยิ่งขึ้น ช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลดูสวยสมบูรณ์แบบมากขึ้น มาพร้อมกับลำโพงที่ทรงพลังด้วยระบบเสียง Dolby Atmos ที่กระจายเสียงรอบทิศทาง ทำให้รับชมความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่มจุใจ เลือกซื้อ OnePlus 11 5G ได้ที่นี่

3.รีวิว OPPO Reno8 T 5G

สมาร์ทโฟนสำหรับสายถ่ายภาพ ดีไซน์สวยโดดเด่นด้วยหน้าจอโค้งแบบ 3D ตัวเครื่องบาง น้ำหนักเบา มาพร้อมสเปกการใช้งานที่ครบครัน กล้องพอร์ตเทรตสวยคมชัดระดับ 108MP ทำให้สนุกสนานไปกับการถ่ายภาพความละเอียดสูง และด้วยพลังของ AI Deep Learning ช่วยลดการเบลอใบหน้า ถ่ายภาพได้สวยแม้ในที่แสงน้อย หรือย้อนแสงก็เอาอยู่ สามารถปรับฉากหลังเบลอเหมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR และปรับฉากหลังให้เป็นสีขาวดำได้อีกด้วย (รองรับการใช้งานบนกล้องหน้าเท่านั้น) ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ ส่วนด้านความบันเทิงนั้น OPPO Reno8 T 5G ทำได้ดีมาก สีจอที่ดำสนิทและลำโพงคู่สเตอริโอช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังฟังเพลง เลือกซื้อ OnePlus 115G ได้ที่นี่

4.รีวิว realme GT3

realme GT3 สมาร์ทโฟนตระกูล GT Series จาก realme แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ได้เปิดตัว realme GT3 (ยังไม่วางจำหน่ายในไทย) สมาร์ทโฟนสุดล้ำในงาน Mobile World Congress 2023 ที่ทำลายทุกสถิติด้วยประสิทธิภาพการชาร์จไฟที่ไวที่สุดในโลก ถือเป็นไฮไลต์เด็ดของรุ่นนี้ แบตเตอรี่ความจุ 4600mAh สามารถชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียง 9 นาที 30 วินาที ซึ่งความปลอดภัยในการชาร์จไฟระดับสูงสุด เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยากที่สุดเช่นกัน นอกจากนี้ realme GT3 ยังมีจุดเด่นที่ระบบไฟ Pulse Interface System ที่สร้างเอฟเฟ็กซ์แสงสีสุดตระการตาในหลากรูปแบบ และสามารถปรับแต่งได้ตามชอบ เพื่อให้ตรงกับสไตล์การใช้งานของแต่ละบุคคล เช่น เมื่อชาร์จไฟถึง 20% จะแสดงไฟกระพริบสีแดง เมื่อชาร์จได้ 100% ไฟกระพริบจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง สามารถเลือกสีของไฟได้ถึง 25 สี จังหวะกระพริบ 2 แบบ และความเร็วของจังหวะกระพริบ 5 ระดับ เลือกซื้อ realme GT3 ได้ที่นี่

5.รีวิว Xiaomi 13 pro

หลังจากเพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ในงาน Mobile World Congress 2023 เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Xiaomi ประเทศไทยก็ไม่ปล่อยให้รอนาน กับการเปิดตัว Xiaomi 13 pro ที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์ Behind the masterpiece จัดเต็มทั้งประสิทธิภาพการใช้งานในทุกด้าน และกล้องถ่ายรูปที่มีการพัฒนาร่วมกับ Leica ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ทำให้โทนของภาพถ่ายดูสมจริง ดีไซน์ตัวเครื่องโค้งมนทั้งด้านหน้า – หลัง ตัวเครื่องมีคุณสมบัติป้องกันน้ำและฝุ่นจามมาตรฐาน IP68 ใช้วัสดุฝาหลังเป็นแบบเซรามิกที่ช่วยลดการสะท้อนแสง ชาร์จแบตเตอรี่ 100% ภายใน 19 นาที ลำโพงเสียงคู่ (Dual Speaker) พร้อมระบบเสียงแบบ Dolby Atmos มีโหมด Super Macro ให้ใช้งานโดยถ่ายด้วยเลนส์ Telephoto และ Ultra Wide ให้ภาพที่สวยคมชัด มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง “ล็อกแอป” ที่ต้องยืนยันตัวตนด้วยรหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน และฟีเจอร์ “ซ่อนแอป” ที่จะทำให้แอปซ่อนตัวโดยไม่แสดงบนหน้าจอ ไม่ถูกเก็บประวัติการเปิดล่าสุด และไม่แสดงแจ้งเตือน สำหรับสายเกม มีฟีเจอร์ Game Turbo มาช่วยในการตั้งค่าต่างๆ และปิดกั้นการแจ้งเตือนไม่ให้มาขัดจังหวะขณะเล่นเกม เลือกซื้อ Xiaomi 13 pro ได้ที่นี่

แนะนำ Smartphone เดือน มี.ค. 2566 สำหรับการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยให้พิจารณา ไม่ว่าจะเป็นจุดประสงค์การใช้งาน สเปกเครื่อง ดีไซน์ ราคา หวังว่าสมาร์ทโฟนที่นำมาฝากผู้อ่านนี้ จะช่วยให้การตัดสินใจซื้อมือถือง่ายขึ้น