สายมูปี 2566 บูชาอะไรดีให้ค้าขายร่ำรวย แนะนำ 6 เครื่องรางรีบหามาบูชาด่วน

เรื่องของความเชื่ออยู่กับคนไทยมาช้านาน โดยเฉพาะกับคนที่ทำอาชีพค้าขายที่มักจะหาเครื่องรางเรียกโชคลาภไว้บูชา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการใช้ชีวิตของผู้คน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหลายคนต่างหาวิธีเสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ เรียกลูกค้า ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพนับถือ การพึ่งสิ่งยึดเหนี่ยวทางใจไม่ใช่แค่ขอให้กิจการการค้าเจริญรุ่งเรื่องเท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างกำลังใจให้กับตัวเองอีกทางหนึ่งเช่นกัน สำหรับสายมูที่อยากเสริมความปัง ความมั่งคั่งมั่งมีให้แก่ธุรกิจ มาดูกันว่า สายมูปี 2566 บูชาอะไรดีค้าขายร่ำรวย

1.พระพิฆเนศ

“เทพแห่งความสำเร็จ” หนึ่งในเทพเจ้าที่ได้รับการเคารพสูงที่สุดองค์หนึ่งตามคติความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เชื่อกันว่าเทพองค์นี้จะช่วยขจัดอุปสรรคปัญหาต่างๆ และดลบันดาลประทานพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องการงาน ทำมาค้าขายร่ำรวย เริ่มต้นทำธุรกิจได้อย่างราบรื่น รวมถึงสิ่งที่คิดไว้จะสำเร็จสมดังที่ปรารถนา จึงทำให้มีชาวไทยจำนวนมากรวมถึงผู้คนทั่วโลกนิยมบูชากันอย่างแพร่หลาย การเลือกบูชาพระพิฆเนศนั้น สามารถเลือกได้ 2 วิธี คือ ดูความหมายเกี่ยวกับปางนั้นว่าให้ผลทางด้านใด เข้ากับวิถีชีวิตของตนเองหรือไม่ และดูตามความชอบโดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงความหมายของปางนั้น

2.ท้าวเวสสุวรรณ

กระแสบูชาท้าวเวสสุวรรณ “เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” ยังคงแรงต่อเนื่องข้ามปี ตามความเชื่อและความศรัทธา ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ มีอำนาจปกปักรักษา ผู้คอยคุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ เป็นผู้รักษาขุมทรัพย์ของแผ่นดิน ความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณตามความเชื่อนั้นสามารถช่วยได้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เงิน และสุขภาพ แต่เป็นที่เลี่ยงลือในด้านการขอพรเกี่ยวกับโชคลาภ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการบูชาท้าวเวสสุวรรณ เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสู่ความร่ำรวย สำหรับใครที่ค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นการขายรูปแบบใดก็ตาม ลองกราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อขอให้กิจการการค้ารุ่งเรือง

3.พญานาคราช

“เจ้าแห่งทรัพย์สมบัติ” สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่และความอุดมสมบูรณ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความนับถือเป็นจำนวนมาก โดยความเชื่อเรื่องพญานาคนั้นมีในหลากหลายวัฒนธรรม รูปลักษณ์มีความแตกต่างกันในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ การบูชาพญานาคเป็นการบูชาธรรมชาติ เชื่อกันว่าจะดลบันดาลอำนาจ โชคลาภ บารมี และเงินทอง ให้ผู้ศรัทธาสมความปรารถนา ขอพรสิ่งใดจะได้สิ่งนั้น อยากมีโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย กิจการประสบความสำเร็จต้องบูชาพญานาคราช ที่สำคัญคือ ถือศีลอย่างจริงจัง ทำบุญทำทานเป็นประจำ แล้วจะสัมฤทธิผล

4.พญาครุฑ

“ตัวแทนของการเรียกทรัพย์” เป็นสื่อนำโชคลาภและช่วยดลบันดาลให้สำเร็จรวดเร็ว ตามตำนานความเชื่อนั้น พญาครุฑเป็นสัตว์กึ่งเทพกายสิทธิ์ขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ ได้ชื่อว่าเป็นจ้าวเวหา เป็นตัวแทนของธาตุลมและธาตุไฟ พญาครุฑได้รับพรให้เป็นอมตะ ไม่มีอาวุธใดทำลายลงได้ จึงมีทั้งอำนาจและพลังเหนือทุกสิ่งอย่าง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนนิยมบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงใช้แทนตราสัญลักษณ์ต่างๆ เชื่อกันว่าช่วยเสริมในเรื่องของอำนาจบารมี เสริมชีวิตให้รุ่งเรือง ทำมาค้าขายดี กิจการเจริญรุ่งเรือง

5.เจ้าแม่ทับทิม

ปี 2566 ตามหลักโหราศาสตร์จีน ถือเป็น ปีกระต่ายธาตุน้ำ เทพเจ้าเกี่ยวกับธาตุน้ำ คือ เจ้าแม่หม่าโจว หรือ เจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้าที่ช่วยคุ้มครองความปลอดภัยให้กับการเดินเรือทางทะเล และยังเป็น “เทพแห่งความมั่งคั่ง” ช่วยอำนวยการค้าขายให้รุ่งเรืองอีกด้วย เจ้าแม่ทับทิม ถือเป็นเจ้าแม่ธาตุน้ำที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้า ความมั่งคั่งมั่งมี เพราะน้ำหมายถึงความอุดมสมบูรณ์นั่นเอง เพื่อเริ่มต้นปีใหม่นี้อย่างมั่งคั่ง ให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ต้องไม่พลาดไปสักการะบูชา

6.เทวดานพเคราะห์

หนึ่งในเทพที่คาดว่าต้องมาในปี 2566 เทวดานพเคราะห์ หมายถึง เทวดา 9 องค์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นผู้ครองเรือนชะตาของมนุษย์ โดยความเชื่อนี้มีต้นกำเนิดมาจากโหราศาสตร์ฮินดู ส่วนในไทยมีการปรับเปลี่ยนไปตามบริบทและเกิดความเชื่อที่ต่างออกไป อย่างความเชื่อที่ว่าทุกคนต่างมีเทวดาประจำตัวที่คอยคุ้มครอง คอยช่วยเหลือให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงเกื้อหนุนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในชีวิต แนะนำให้เลือกบูชาตามวันเกิดของตัวเอง อย่างในยุคนี้ไม่ได้มีแค่วัตถุมงคลเท่านั้น แต่ยังมีไอเทมสวยๆ อย่างเครื่องประดับที่ทำเอาใจสายมูให้เลือกซื้อเสริมมงคลกัน

สำหรับเจ้าของกิจการที่มักจะเจอกับความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบในทางลบต่อธุรกิจ มักจะหาตัวช่วยในการส่งเสริมดวงด้านค้าขายให้ร่ำรวย อย่างการไหว้ขอพรบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อและความชอบส่วนบุคคล การเสริมความเป็นสิริมงคล อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต ทำให้เราระลึกนึกถึงในสิ่งที่ขอ เมื่อเสริมกำลังใจแล้ว ก็ต้องใช้ชีวิตตลอดปีอย่างมีสติ เตรียมพร้อมรับมือ ลงมือทำอย่างตั้งใจ และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ขอให้ปี 2566 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่ดีและเป็นปีที่ปังในการทำธุรกิจ