จันทร์
การงาน

-ทำงานประจำ : ในสัปดาห์นี้ คุณดูจะขาด Energy ความกระตือรือร้น ดูปล่อยให้ชีวิตชิวๆเนือยๆไปหน่อย ออกแนวปลงๆเลยด้วยซ้ำ อาจจะด้วยภาระรับผิดชอบที่หนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมา บวกกับอุปสรรค ความท้าทายของปัญหาที่มีเข้ามาทดสอบไม่หยุดหย่อน ทำให้คุณเลยรู้สึกอ่อนล้าไปบ้าง
อย่างไรก็อย่าพึ่งวิตกอะไรไปเลยนะคะ ลองหยุดกะเกณฑ์สิ่งต่างๆรอบตัว และปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น ให้มีสติกับปัจจุบันเท่านี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะประคับประคองตัวให้ผ่านช่วงนี้ไปได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

-Freelance : อาจจะเพราะช่วงที่ผ่านมาคุณแบกภาระรับผิดชอบที่ออกจะเกินพอดี รับงานมากเกินไป จนทำให้บางทีก็จัดสรรสิ่งต่างๆได้ไม่ดีพอ ทำให้มีปัญหาเข้ามาให้ต้องตามแก้ไข อย่างไรเสียก็อย่าพึ่งถึงขั้นถอดใจไปละกันนะคะ ท้อได้แต่อย่าถอย ไม่ช้าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายไปเอง ขอเพียงคุณวางใจให้เป็นกลาง มีสติดูทุกอย่างตามสภาพที่เกิดจริงๆ และรู้จักปล่อยวางบ้าง เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไปค่ะ สู้ๆ

-เจ้าของกิจการ : แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมา จะมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย จนทำให้ใจที่เคยแข็งแกร่ง รู้สึกอ่อนล้าถอยแรงลงไปบ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ยังคงไม่เป็นไปดังที่วางแผนไว้ เรียกได้ว่าไม่ได้ดั่งใจซะเลยก็ว่าได้ จนทำให้บางทีคุณก็รู้สึกหมดแรงที่จะไปต่อ อยากจะวิ่งหนีจากเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่อาจตัดใจทิ้งสิ่งที่สร้างมาได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คงเพียงแค่ อดทนและอดทน เพื่อให้มันผ่านพ้นช่วงเวลาอันยาวนานนี้ไป สู้วันใหม่ที่ดีกว่า สู้ๆนะ ขอให้คุณมีความเข็มแข็ง สติและรู้จักปล่อยวางเสียบาง
บางครั้งสิ่งที่เคยคิดว่าหนักก็เบาลงได้เพียงแค่คุณวางมันลง ปรับความคิด แปลงวิกฤติให้เป็นโอกาสสู้ๆค่ะ

การเงิน : ช่วงนี้การเงินไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่นัก แม้มีรายได้เข้ามาเยอะ ก็มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะเช่นกัน ไหนจะผลที่ติดตามมาจากการไม่ยั้งคิดในการใช้จ่ายจากวันวาน แต่อย่างไรมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายหรอกค่ะ อย่าพึ่งวิตกจนเกินไป เพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไข สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ แต่เราเลือกที่จะทำปัจจุบันให้ดีได้ ขอเพียงปรับพฤติกรรมการใช้จ่าย รู้กิน รู้เก็บ อนาคตทางการเงินนั้นสดใสแน่นอน

ความรัก
-โสด : คนโสดช่วงนี้รู้สึกว้าเหว่ เหงา เปล่าเปลี่ยว แล้วยิ่งมองไปทางไหนเจอคนแสดงความรักต่อกัน สวีทใส่กัน ยิ่งชวนให้รู้สึกพาล รมณ์บ่จอย รู้สึกว่าทำไมโลกใบนี้ช่างแสนโหดร้าย ส่งฉันมาเกิดเพื่อตายลำพัง ต้องโสดไปแบบนี้อีกนานแค่ไหน ยิ่งคิด ยิ่งเครียด ยิ่ง look down ตัวเองไปอีก
โถๆๆๆ อย่าพึ่งเศร้าไปค่ะ มันแค่ยังไม่ถึงเวลาเจอคนที่ใช่เท่านั้น เดี๋ยวบทจะมีมันก็มีเอง หยุดทำหน้าหมอง หันมายิ้มๆ ออกไปหาอะไรทำ ปรับลุค Up บุคลิกให้หล่อ สวย เตะตา ไว้รอคนที่ใช่ในอนาคตกันดีกว่าเนอะ ยิ้มเข้าไว้ หล่อ สวย ฉลาด เล่อค่า เชิดๆ

-แฟน : อะไรที่มันมากเกินไปมันก็อึดอัด ไม่สบายตัว แม้เป็นคนรักกัน ก็ต้องแบ่ง Space ช่องว่างของความสัมพันธ์ไว้บ้าง ไม่ใช่เอะเอะจะเกาะติดกอดรัดตลอดเวลา เพราะนานๆไปมันก็จะเปลี่ยนจากความพอใจ เป็นความชินชา จากที่เต็มใจทำ ก็ทำเพราะหน้าที่ เมื่อคบกันแล้วมันอึดอัดก็ไม่อยากไปต่อ ผลสุดท้ายจะจบไม่สวยเอานะ

-แต่งงาน : ด้วยเวลาและหน้าที่ทำให้คน 2 คนที่เคยรักกัน บางทีก็รู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนแรง ความสัมพันธ์ที่มีเรื่องของความรับผิดชอบร่วมกันเข้ามาข้องเกี่ยว มันเลยกลายจากการทำให้ด้วยความเต็มใจ เป็นกลายเป็นทำไปตามหน้าที่ ที่ควรจะทำ พอนานๆไปความรักที่เคยมีมันจึงแปรเปลี่ยนเป็นภาระ บ่วงพันธนาการที่จำใจแบกรับไว้ โดยไม่ได้ทำเพราะสมัครใจเหมือนเคย เมื่อฝ่ายใดฝ่ายนึงรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมากๆเข้า อะไรๆก็กู ทำไมเป็นคนรักกัน ไม่เคยยอมที่จะปรับลดหรือช่วยกันบ้าง ผลสุดท้ายความสัมพันธ์ที่เคยสวยงามก็แตกยับไม่เหลือชิ้นดี พอแก้วมันร้าวไปแล้ว ต่อให้หลอมมาหล่อใหม่มันก็ไม่สวยงามดังเดิม

สุขภาพ : แม้ตอนนี้ร่างกายจะไม่ได้แสดงผลความป่วยไข้ออกมา ก็ใช่ว่าจะปล่อยปละละเลยและไม่ดูแลนะจ้า ทางที่ดีหันมาดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ดีที่สุดแล้วหล่ะ

อังคาร
การงาน
-ทำงานประจำ : คุณกำลังกังวลมากเกินไปหรือเปล่า ระแวดระวังตัวจนเกินไปทั้งที่สถานการณ์ก็ยังไม่ได้ย่ำแย่ขนากนั้นเลย จริงอยู่ที่การรอบคอบและการวางแผนล่วงหน้าเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่บางทีถ้ามันเยอะไปก็กลายเป็นความขลาดกลัวได้นะ เอาเป็นว่าแทนที่จะกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง สู้ทำสิ่งตรงหน้าให้ดีที่สุดไปเลยไม่ดีกว่าหรือ

-Freelance : ก็เข้าใจอยู่ว่าอดีตที่เลวร้ายมันคอยตามหลอกหลอนคุณอยู่ตลอดเวลา จนบางทีก็ทำให้รู้สึกกลัวกับหนทางที่กำลังจะมุ่งไป ถามหน่อยว่าการที่มัวครุ่นคิดกังวลไปมันช่วยอะไรได้หรอ เพราะอะไรมันจะเกิด มันก็ต้องเกิดขึ้นอยู่ดี แทนที่จะมัวมาเสียเวลาคิดๆๆๆ ว่าจะหนีหรือจะแก้สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นอย่างไร หันมาโฟกัสทำปัจจุบันให้ดีที่สุด สุดกำลัง ความสามารถไม่ดีกว่าหรอ และก็ปล่อยวางเสียบ้างก็ดี คุณก็รู้หนิ ว่ามีเกิด ก็มีดับ มีพบ ก็มีจาก มันเป็นสัจธรรมสากลของโลก อะไรที่เกิดขึ้นตอนนี้ ไม่นานก็ผ่านไป ยิ้มสิ สู้ๆ

-เจ้าของกิจการ : วิกฤติที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันตั้งตัว มันคงทำให้คุณรู้สึกขลาดกลัว และระแวดระวังก่อนที่จะเริ่มอะไรอีก จริงอยู่ที่เราไม่ควรจะผิดพลาดซ้ำๆ แต่ก็อย่าให้อดีตมาฉุดรั้งปัจจุบันและอนาคตของคุณเลย คุณต้องทำใจให้แข็งแกร่ง ปรับความคิด กำจัดพลังงานลบ แล้วก้าวต่อไป
บางทีคุณอาจจะพบเพชรที่ซ่อนมาในกองเศษแก้วที่บาดเท้าคุณก็ได้ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสสิ สู้ๆ

การเงิน : แหมมคุณนี่โชคดีจริงๆนะที่คิดได้ ในยามที่มีรู้จักวางแผน รู้กิน รู้เก็บ เชื่อได้เลยว่า อนาคตทางการเงินของคนแบบคุณยังไงก็สดใสแน่นอน

ความรัก

-โสด : ใจนึงก็อยากมีคู่แบบใครเขา อีกใจก็ยังรักอิสระหวงความโสด OMG!!!
จิตใจมนุษย์นี้ช่างยากแท้ หยั่งถึง จริงๆ

-แฟน : เรื่องของความรัก คนในอยากออก…คนนอกอยากเข้า ยามไม่มีก็แสวงหา…ยามได้มานานไปก็รู้สึกเบื่อหน่าย ชาชิน อยากเดินออก หนีไปเสียให้พ้นๆ โอ้ แปลกเสียจริงใจคน มันซับซ้อนซ่อนเล้นเสียเหลือเกิ้นนนน

-แต่งงาน : บางทีก็ต้องถามใจตัวเองเหมือนกันนะ ที่ยังคงอยู่ด้วยกันทุกวันนี้ เพราะมีความรัก ผูกพันธ์ต่อกัน หรือมันเป็นเพียงแค่ต้องรักษาหน้าตาทางสังคม และรับผิดชอบพันธะที่สร้างร่วมกัน
ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามไม่รักน้ำหวานก็ว่าขม ยามจะเอาคนมันชอบต่อให้ตดก็ว่าใช่ ยามจะไปแค่หายใจดังก็ยังผิด โถๆๆ ชีวิต

สุขภาพ : ป่วยทางกายยังพอทนไหว แต่ป่วยทางใจยากเกินจะทน ทางที่ดีช่วงนี้พยายามหาเวลาไปผ่อนคลายบ้าง หาเวลาไปสูดอากาศดีๆ รับลมเย็นๆ ริมชายหาด น้ำตก ภูเขาบ้างก็ดี ยิ่งคิดยิ่งเครียดมากเกินไปพาจะแน่นหน้าอก เป็นโรคหัวใจซะเปล่าๆ

พุธ
การงาน

-ทำงานประจำ : คุณกำลังรู้สึกกังวลกับพายุที่พึ่งผ่านพ้นไปใช่ไหมคะ แม้อาทิตย์นี้อะไรๆก็ยังไม่ได้ดั่งใจ เรื่องเก่า เรื่องใหม่เวียนมาทักทายไม่หยุดหย่อน ก็อย่าพึ่งท้อ ตั้งหน้าตั้งตาทำและเดินต่อไป ยังไงพรุ่งนี้ต้องดีขึ้น เชื่อเถอะ

-Freelance : ถึงแผลเก่ามันจะเคยสร้างความเจ็บปวดให้คุณมาแล้ว แต่มันก็ได้ทิ้งร่องรอยของบทเรียนอะไรบางอย่างให้คุณต้องจดจำ และพึงระวังไม่หลงไปกับคำป้อยออีก มันทำให้คุณมีสติและระแวดระวังมากขึ้นในการทำงานหรือรับงานครั้งต่อไป การกังวลและระแวดรังเป็นสิ่งที่ดีถ้ามีแต่ในปริมาณที่พอเหมาะ แต่ก็อย่าให้มันเป็นตัวฉุดรั้งการก้าวไปต่อข้างหน้าของคุณเลยค่ะ

-เจ้าของกิจการ : ในสังเวียนการทำธุรกิจมันไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวแปรคือผลประโยชน์และเม็ดเงิน ข้อนี้เป็นสิ่งที่คุณรู้ดีเพราะคุณก็เคยผ่านประสบการณ์การถูกแทงข้างหลังมาแล้ว แต่อย่างไรก็ดีโลกนี้ก็ไม่ได้มีแต่ความโหดร้ายทั้งหมดหรอกค่ะ สิ่งที่คุณเจอมาเป็นเพียงเศษเสี่ยวหนึ่งของคนในสังคมซึ่งปะปนกันทั้งดีเลว ขอเพียงเมื่อคุณเคยลิ้มรสการถูกกระทำ เอาเปรียบ ก็จงอย่าได้เอาสิ่งนั้น ไปกระทำต่อคนอื่นก็พอ ขอให้คิดซะว่าได้ชดใช้กรรม และจงอย่าต่อกรรมด้วยการเอาไปทำกับคนอื่นอีกเลย

การเงิน : คุณมีทรัพย์สินและการเงินรองรังที่ดีพอตัวเลยหล่ะ แต่ตอนนี้คุณกำลังคิดที่จะต่อยอดทรัพย์สินให้เพิ่มพูนใช่ไหม การจะเสี่ยงบ้างไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ขอเพียงทำอยู่ในขอบเขตที่พอดี อย่าโลภเกินไปก็พอ

ความรัก
-โสด : แหมมมมๆๆๆ ใครคนนั้นที่เข้ามาทำให้คุณคิดว่าจะสลัดความโสดสักทีใช่ไหมหล่ะ ก็อ่ะนะเป็นธรรมดา เจอคนดีๆแลมีอนาคต เป็นพ่อหรือแม่ของลูกได้ก็ต้องรีบคว้าไว้ เพราะถ้าช้าคนอื่นจะคาบไป
แต่เดี๋ยวก่อน สงบจิตใจไว้นิด แม้เราจะหิวแต่ต้องแสดงว่าอิ่มเข้าไว้รู้ไหม เล่นตัวบ้าง จะได้ดูมีคุณค่า อิอิ

-แฟน : อะไรจะโชคดีปานนี้นะ ก็แฟนสาว/หนุ่มที่คุณคบอยู่ นอกจากที่จะมีเคมีที่เข้ากัน ไปด้วยกันได้ดี๊ดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่จะเป็นพ่อและแม่ของลูกได้อีก งานนี้เลยเริ่มมีการคุยถึงอนาคตที่จะตบแต่งกันแล้ว แหมม ก็สมกันราวกิ่งทองใบหยกหนินะ อิอิ

-แต่งงาน : ครอบครัวสุขสันต์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข สายใยรักในครอบครัวแน่นปึก คู่ไหนที่พึ่งตบแต่งกันยังไม่มีลูกเต้าก็ขยันหาเวลาพากันไปสวีทปั้มเจ้าตัวเล็ก บางรายที่มีบุตรยากก็ไปพึ่งพาการแพทย์ ส่วนใครที่มีลูกแล้วก็ Happy ลูกก็ดี สามี/ภรรยาก็น่ารัก แหมม มีความสุขจนน่าอิจฉาซะจริงๆ

สุขภาพ : คุณก็ยังใช่ชีวิตแบบชิวๆ ไม่สนใจในความร่วงโรยของสังขาร กินอาหารตามใจปากเหมือนเดิม แถมยังไม่ออกกำลังกายอีก ทางที่ดีไปเช็คสุขภาพหรือสังเกตสัญญาณเตือนของร่างกายบ้างก็ดีนะ เพราะ อโรคยา ปรมา ลาภา การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

พฤหัส
การงาน

-ทำงานประจำ : สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งโอกาส ในการสร้างผลงานเพื่อเตรียมพิชิตความก้าวหน้าในโอกาสเจริญเติบโตไปสู่การเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น อันหมายถึงรายได้และความมั่นคงที่จะติดตามมาในอนาคต ช่วงนี้คุณควรแสดงศักยภาพที่มีออกมาอย่างเต็มที่ รวมถึงขยันขันแข็งทำงานเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย หรือหัวหน้าก็มอบหมายงานมาให้มากมายเพื่อทดสอบศักยภาพของคุณ ทำให้คุณต้องทำงานล่วงเวลา ซึ่งทำให้เดือนนี้คุณได้รับเงิน OT ตุงกระเป่ากันเลยทีเดียวค่ะ

-Freelance : แหมม ช่วงนี้ถือว่าคุณเป็นเศรษฐีระดับย่อมๆทีเดียว ไหนจะงานที่เข้ามาไม่ขาดสาย
แถมยังได้ค่าตัวสูงปรี้ด มีการเซ็นสัญญารับเงินมัดจำไปซะจนกระเป๋าตุง หรือบางรายก็ได้เงินตกเบิกจากงานที่เคยทำเสร็จไปแล้ว แหมม น่าอิจฉาซะจริงค่ะ

-เจ้าของกิจการ : ช่วงนี้คุณมีสิทธิได้รับออเดอร์ล็อตใหญ่ ส่งผลให้ต้องลงทุนเพิ่ม จนต้องมีการเรียกระดมทุน หรือ ขอสินเชื่อกู้เงินธนาคาร จึงส่งผลให้มีเงินสะพัดผ่านมือจำนวนมาก แต่ทุกบาททุกสตางค์ก็ไหลไปสู่การลงทุนในธุรกิจทั้งนั้น เอาเถอะเนอะ ถึงแม้ช่วงนี้จะใช้จ่ายมาก แต่ก็เพื่อความเจริญเติบโตของธุรกิจ และเม็ดเงินที่หลั่งไหลเข้ามาในอนาคต ฮึบๆ

การเงิน : แหมม ช่วงนี้จากการงานที่เข้ามาปังๆ จึงทำให้กระเป๋าของคุณตุงจนอึดอัด จะด้วยเพราะคุณเองเหนื่อยล้ากับงานที่ไหลเข้ามาจนล้น จึงได้วางแผนจะใช้เงินเพื่อจองแพลนพักผ่อนในวันหยุด เพื่อชาร์ตพลังงานก่อนกลับมาลุยสักหน่อย หรือมีแผนจะใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเองแบบจัดเต็มอยู่ใช่ไหมคะ แต่อย่างไรก็ดีอย่าลืมแบ่งเงินบางส่วนไปเก็บออมบ้างนะจ้า อิอิ

ความรัก

-โสด : คนที่เข้ามาช่วงนี้ออกจะดีงามอยู่ใช่ไหมหล่ะ ก็แหมมได้ตัวพ่อตัวแม่สายเปย์ ทุ่มเทแบบไม่อั้น
มันก็มีบ้างหล่ะนะที่ต้องเผลอใจให้กับความสปอร์ตกันบ้าง แต่อย่างไรก็ดีก็ต้องดึงสติ พิจารณาสักนิดซิ ว่าคนที่เข้ามาจ่ายขนาดนี้เค้าหวังอะไร? มีความจริงใจมากน้อยแค่ไหน ? แล้วมีใครซ่อนไว้รึเปล่า ?
เงินหนาขนาดนี้ก็ต้องเป็นที่หมายปองของใครหลายๆคนจริงมะ มีสติก่อนสตาร์ทจะได้ไม่ต้องช้ำใจทีหลังไงหล่ะ หวังดีนะถึงบอกเนี่ย

-แฟน : แหมมช่วงนี้คนรักของคุณดูจะทุ่มเท เปย์หนัก อยากได้อะไรก็ไม่รีรอที่จัดหามาให้ แหมม ดูดูก็เหมือนดีเลยนะ แต่เอ๊ะปกติเขาหรือเธอเป็นคนสปอร์ตอยู่แล้วหรือเปล่า? ถ้าใช่ก็ถือว่าคุณโชคดี แต่ถ้าไม่ก็ลองจับตาดูเขาและเธอมากขึ้นสักนิดซิ ว่าที่มาทำสปอร์ต ใจปล้ำแบบนี้ต้องการอะไร หรือว่าทำเพื่อกลบเกลื่อนความผิดอะไรหรือเปล่า หุหุ

-แต่งงาน : Oho!!! ช่วงนี้คุณกำลังมีความสุขกับชีวิตคู่มากเกินไป สวีทถี่ๆ หรือเตรียมการเพื่อรองรับการขยายครอบครัวรึเปล่า? ถึงได้ใช้จ่ายเงินกันมากมายขนาดนี้ แต่อย้างไรก็ดีก็อย่าใช้จ่ายเพลินจนติดลบนะคะ เอาแบบนกน้อยทำรังแต่พอตัวก็พอเนอะ

สุขภาพ : แม้โรคภัยจะยังดูเป็นเรื่องห่างไกล คุณยังดูอ่อนกว่าไว แอ๊บแบ๊วไปได้อีกนาน แต่ก็อย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพตัวเองอย่างสม่ำเสมอนะคะ เพราะเวลาที่โรคภัยมันจะมาบางทีมันก็ไม่เยือนกันแบบปุ๊บปั๊บ ไม่ทันให้คุณตั้งตัวได้เสมอไปหรอกค่ะ

ศุกร์
การงาน
-ทำงานประจำ : อย่าพึ่งทำหน้าเศร้าไปเลย สถานการณ์ต่างๆมันไม่ได้เลวร้ายไปจนเกินกว่าที่จะแก้ไขได้หรอกค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด และเมื่อเกิดเดี๋ยวมันก็ผ่านไป สู้ๆ มีสติ ยิ้มและคิดบวก เข้าไว้นะคะ

-Freelance : อย่าปล่อยให้ความผิดพลาดหรือเรื่องราวในอดีตเข้ามาบั่นทอนปัจจุบันของคุณ จนทำให้ซึมหมองเศร้า หงอยๆ เครียดๆ ไปเลยค่ะ คิดมากเดี๋ยวหน้าแก่นะ เวลานี้สิ่งที่คุณควรจะทำคือตการคิดบวก สร้างพลัง ให้กำลังใจตัวเองให้มากๆ รวมถึงมีสติอยู่กับปัจจุบันก็พอแล้ว

-เจ้าของกิจการ : สิ่งใดที่เกิดขึ้น(ไม่ว่าดีร้าย)…ย่อมพาเราไปสู่จุดที่ดีขึ้นเสมอ อย่ามัวจมปลักกับอดีตที่มันไม่อาจย้อนกลับไปแก้ไขได้ ขอให้คุณจงมีพลัง รวบรวมเรี่ยวแรง สร้างกำลังใจเพื่อเดินหน้าต่อไป ขอเพียงคุณไม่ยอมแพ้ สักวันมันต้องเป็นวันของคุณ แพ้เป็นถ่านผ่านเป็นเพชร สู้ๆค่ะ

การเงิน : ช่วงนี้การเงินของคุณไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่สามารถใช้จ่ายได้ตามใจชอบ ทำให้คุณหวนคิดถึงช่วงเวลาที่มีเงินหรือบางทีก็ต้องทนดูคนอื่นเค้าใช้จ่ายเพลินๆ ในขณะที่ตัวเองต้องพยายามรัดเข็มขัด เข้าใจค่ะว่ามันเป็นความรู้สึกที่ไม่โอเคเสียเลย แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ขอให้คุณจงอดทนและมีสติกับทุกการใช้จ่ายนะคะ และที่มีเหลือจะเก็บออมบ้างก็ดี สู้ๆค่ะ

ความรัก
-โสด : ถึงเวลาแล้วสินะที่คุณจะบอกลาความโสด เปิดใจให้ความรักกับใครสักคน ซึ่งมีคุณสมบัติที่เข้าตา ดีพอที่คุณจะยอมลงจากคานที่หวงมาแสนนาน แต่อย่างไรเสียก็ขอให้ตรวจสอบสักหน่อยก็ดี เอาเป็นว่าขอให้โชคดีค่ะ

-แฟน : มันคงถึงเวลาที่ความรักของคุณสุกงอม จนมีการไปพูดคุยทาบทามสู่ขอ วางแผนแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวสักที แหมมม น่าอิจฉาซะจริงค่ะ

-แต่งงาน : ชีวิตคู่ของคุณมันได้ก้าวไปอีกขั้นแล้วใช่ไหมคะ สำหรับคู่แต่งงานที่ยังไม่มีบุตรก็คงกำลังเตรียมตัวกับการเป็นคุณพ่อคุณแม่ มีเกณฑ์สูงที่จะไดรับข่าวดีที่รอคอยในสัปดาห์นี้ หรือคู่ที่มีบุตรแล้ว
ก็คงกำลังวางแผนเรื่องการศึกษาของลูก หรือในรายที่ลูกโตแล้วก็มีโอกาสได้ชื่นชมความสำเร็จทางการศึกษาของลูกรัก สำหรับคนเป็นพ่อแม้จะมีอะไรน่ายินดีและชื่นใจไปกว่าการที่ได้เห็นภาพความสำเร็จของลูก เจ้าตัวน้อยที่เฝ้าทะนุถนอมเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี เติบใหญ่ก้าวไปมีอนาคต

สุขภาพ : ช่วงนี้คุณอาจสูญเสียสมดุลบางอย่างในร่างกาย มีอาการบ้านหมุน น้ำในหูไม่เท่ากัน รู้สึกมึนๆงง แต่ก็อย่าวิตกคิดซะจนเครียดเกินไปนะคะ คนเราเจ็บป่วยได้เป็นธรรมดา เป็นอะไรก็รักษากันไปตามอาการ ถ้าเป็นขนาดนี้ถึงเวลาหรือยังคะที่จะหันกลับมาดูแลตัวเองสักที

เสาร์
การงาน
-ทำงานประจำ : โอกาสดีๆมีให้กับคนที่ตั้งใจจริงเสมอ ผลจากการกระทำของวันนี้จะเป็นตัวกำหนดอนาคตข้างหน้าของคุณ ขอเพียงคุณขยันขันแข็งและรักษาความดีที่ทำมาให้ต่อเนื่อง อย่าสนใจกับดูถูกนินทาของใคร มีสติโฟกัส ทำปัจจุบันให้ดีก็พอแล้วค่ะ

-Freelance : สิ่งดีๆกำลังจะมา อุปสรรคที่ผ่านมาทั้งหลายมันเป็นเพียงบททดสอบ ที่เข้ามาสอนบทเรียนอันล้ำค่า ทำให้ทุกวันนี้คุณแข็งแรง มองโลกได้ตามจริงมากขึ้น รอบคอบ มีสติ จนก้าวมาได้ถึงวันนี้ สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้คนเก่งแบบคุณค่ะ

-เจ้าของกิจการ : คุณเคยก้าวผ่านจุดที่ย่ำแย่มาแล้ว ทุกวันนี้มาได้ไกลและดีกว่าก่อนตั้งเยอะ ก็ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ขอเพียงแค่วันนี้ทำทุกวินาทีให้ดีก็พอ เพราะเหตุที่สร้างในปัจจุบันจะเป็นตัวที่สะท้อนผลในอนาคตได้ดีที่สุด สู้ๆนะคะ

การเงิน : มันเป็นโชคดีที่คุณเป็นคนที่สนใจ และมีความรู้ด้านการบริหารจัดการเงินและทรัพย์สินพอตัว แม้จะมีรายจ่ายที่เกินคาดหมาย ซึ่งเข้ามาเป็นอุปสรรคในการบริหารเงินของคุณบ้าง แต่ก็เชื่อได้เลยว่าอนาคตทางการเงินของคนแบบคุณนั้น มันต้องดีงามแน่นอน

ความรัก :
-โสด : ช่วงนี้คนเก่าๆพยายามกลับมางอนง้อ หรือคนใหม่ๆพยายามมายื่นไมตรีให้คุณ แต่ช่วงนี้เหมือนคุณก็ยังคงหวงแหนอิสระภาพของการเป็นโสดอยู่มากทีเดียว อย่างไรก็ดีก็อย่าพึ่งปิดใจหรือตัดโอกาสตัวเองเลยนะคะ ในเมื่อมีคนเข้ามาจะลองใช้เวลาศึกษาสักหน่อยก็ไม่เสียหาย แล้วค่อยตัดสินอีกทีก็ได้ว่าจะยังอยากเป็นคนโสดแบบนี้อยู่อีกรึเปล่า?

-แฟน : การที่เขาหรือเธอยอมมาง้อคุณก็หมายความว่าแฟนของคุณยังเห็นว่าคุณเป็นคนสำคัญ เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่งอนนานเลยค่ะ ถ้าจะเล่นตัวดึงเช็งบ้าง ก็เอาให้แค่พอหอมปากหอมคอ อย่าให้เค้าต้องรอนานเกินไป ถ้าเค้าทนไม่ไหวแล้วหายไป คนที่เสียใจอาจเป็นคุณนะคะ

-แต่งงาน : ชีวิตคู่ถ้ามันเรียบเกินไป มันก็ขาดสีสรร คนเราทำผิดและพลาดกันได้ ขอเพียงเค้าหรือเธอยอมรับผิดและมางอนง้อขนาดนี้ คุณก็อย่าเล่นตัวนานไปเลยค่ะ อภัยได้ก็อภัย รักษาสายใยครอบครัวไว้ดีกว่า ให้คิดถึงเวลาดีๆที่เคยมีร่วมกัน ผลกระทบที่จะตามมาให้เยอะๆ ใครมีลูกก็สงสารลูกเนอะ คงไม่มีลูกที่ไหนมีความสุขหรอกค่ะ เห็นพ่อแม่ทะเลาะงอนกันเนี่ย

สุขภาพ : อาการปวดหลัง เป็นเพียงสัญญาณเตือนว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องออกกำลังกายและหันมาดูแลสุขภาพให้ดีได้แล้ว

อาทิตย์
การงาน :
-ทำงานประจำ : แม้จะมีใครบางคนหรือนายที่เอ็นดูหรือช่วยเหลือคุณอยู่ ก้ไม่ได้หมายความว่าคุณจะละเลยหน้าที่ที่ควรทำได้นะคะ ยิ่งเป็นแบบนี้คุณยิ่งต้องทำตัวให้ดีขึ้นไปอีก อย่าให้นายหรือคนที่เขาคอยหยิบยื่นช่วยคุณมาตลอดต้องผิดหวัง

-Freelance : มันก็จริงที่งานของคุณเป็นที่ยอมรับ จนมีลูกค้าขาประจำที่คอยสับเปลี่ยนกันมาสนับสนุนจ้างงานคุณมากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเลือกงาน ทำอะไรชุ่ยๆลดมาตรฐานของงานได้นะคะ ตรงกันข้ามคุณยิ่งต้องพัฒนาตัวเองและรักษาคุณภาพของการทำงานให้อย่างน้อยก็เท่าเดิมหรือเพิ่มคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบแทนความไว้ใจที่ลูกค้ามีให้คุณ

-เจ้าของกิจการ : แม้วันนี้ธุรกิจของคุณจะเติบโตจนกระทั่งมีฐ่านลูกค้าที่มั่นคง มีชื่อเสียงบ้างแล้วก็ตาม ถึงอย่าไรก็อย่าลืมละเลยที่จะดูแลลูกค้าเก่าให้ดี และขยายขีดความสามารถทางธุรกิจออกไปเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา เพราะโลกของธุรกิจอะไรก็ไม่แน่นอน มีเก่าไปใหม่มา เป็นเรื่องปกติ

การเงิน : แหมม ช่างน่าอิจฉาซะจริง ช่วงนี้เงินคุณสะพัด กระเป๋าตุงมากมายทีเดียว แต่อย่างไรก็ดียามมีก็อย่าลืมเก็บออมหรือศึกษาการลงทุนต่อยอดไว้บ้างนะคะ เพื่ออนาคตที่ดีทางการเงินในระยะยาวของคุณ

ความรัก

-โสด : ช่วงนี้เสน่ห์ฟุ้งกระจายมีคนเข้ามาหามากมาย แต่ก้ยังไม่ถึงขั้นโดนใจ มันเลยยังทำให้คุณยังคงต้องหว่านเสน่ห์เพื่อเสาะหาคนที่ใช้ต่อไป ยังไงก็ขอให้ได้ ให้โดน สมใจปรารถนาไวๆนะคะ

-แฟน : ช่วงนี้อาจมีบ้างที่คุณหรือแฟนจะออกนอนลู่นอกทาง ไปชะแวปชายตา หว่านเส่นห์ใส่คนอื่น หรือชวนกันเอาแต่ Party ท่องราตรี ดื่มกิน สนใจแต่เรื่องคนอื่น จนลืมหันมาใส่ใจดูแลความรู้สึกของกันและกัน

-แต่งงาน : คู่แต่งงานมีเกณฑ์ที่คนรักของคุณจะสำมะเรเทเมา ออกนอกลู่นอกทางไปกิ๊กกั๊กกับคนอื่น หรือสนใจแต่เรื่องนอกบ้าน จนลืมสนใจความรู้สึกคนข้างๆ อย่างไรก็ดีหนักนิดเบาหน่อย คนมีครอบครัวก็ต้องรู้จักอภัยให้กัน หรือเลี่ยงปิดหู ปืดตาซะบ้าง ไม่จำเป็นต้องรู้หรือฉลาดทุกเรื่องหรอกค่ะ
ถ้ามันจะมาบั่นทอนหรือทำลายความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

สุขภาพ :ช่วงนี้คุณอาจมีเกณฑ์ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล หรือรู้สึกได้ถึงสัญญาณเตือนบางอย่างของร่างกายจนต้องไปเช็คสุขภาพ ขอคำปรึกษาแพทย์ หรือรอผลการตรวจบางอย่างอยู่ อย่างไรก็ดีก็อย่าพึ่งวิตกจนเกินไป สิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ตอนนี้คือหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพอย่างจริงจังซะทีนะคะ

แล้วไว้พบกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตาม
ปอนด์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คำทำนายของปอนด์จะเป็นประโยชน์
ต่อการวางแผนใช้ชีวิตในสัปดาห์นี้ของท่านไม่มากก็น้อย
ช่วงนี้ท้องฟ้าไม่ค่อยเป็นใจ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น บางทีแดดจ้า บางทีฝนตก
ก่อนออกจากบ้านพกร่มหรือติดเสื้อกันฝนไปหน่อยก็ดีนะคะ Good luck ค่ะ