สรุป 20 อันดับผู้ติดตาม Tiktok ในโลก 2022 มาทำความรู้จักและนำแนวทางมาต่อยอดสร้างตัวตนกัน

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ TikTok ไปหมด แน่นอนว่าคอนเทนต์ตลกและให้ความบันเทิงยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ TikTok ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคนต่อเดือน และมีการติดตั้งแอปฯ บนอุปกรณ์ถึง 3,000 ล้านครั้ง จนกลายเป็นหนึ่งใน Social Media ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จำนวนผู้ใช้งานมหาศาลขนาดนี้ ทำเอาหลายคนอยากรู้ว่า “ใครกันที่มีผู้ติดตามมากที่สุด?”  นี่คือ 20 อันดับครีเอเตอร์ใน TikTok ที่มียอด Followers สูงสุด มาดูกันว่าหนึ่งในนั้นมีคนที่คุณกำลังติดตามอยู่หรือไม่

สรุป 20 อันดับ ผู้ติดตาม Tiktok ใน โลก 2022 มาทำความรู้จักและนำแนวทางมาต่อยอดสร้างตัวตนกัน

1.Khabane Lame (@khaby.lame) ผู้ติดตาม 152 ล้านคน

อันดับผู้ติดตาม Tiktok ในโลก 2022

จากหนุ่มตกงานสู่ผู้ติดตามกว่า 152 ล้านคนบน TikTok หนึ่งในครีเอเตอร์ TikTok ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เขาเคยเป็นพนักงานโรงงานมาก่อนที่จะตกงานในเดือนมีนาคม 2020 จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้เขาผันตัวมาทำคลิปตลกสั้นๆ ใน TikTok กระทั่งเริ่มดังสุดขีดในเดือนเมษายน 2021 จุดเด่นของคอนเทนต์คือ การใช้ภาษากายแทนคำพูดในการสื่อสาร วิดีโอของเขาเป็นการพิสูจน์ว่า ไม่จำเป็นต้องเต้นหรือร้องเพลงก็สามารถสร้างผู้ติดตามบน TikTok ได้

2.Charli D’Amelio (@charlidamelio) ผู้ติดตาม 148 ล้านคน

ด้วยจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 148 ล้านคน เรียกได้ว่าเป็นราชินีแห่ง TikTok เลยทีเดียว เธอเป็นดาว TikTok คนแรกที่มีผู้ติดตาม 100 ล้านคน (ในปี 2020) หลังจากที่คลิปเต้นของเธอกลายเป็นไวรัลบน TikTok จากนั้นจำนวนผู้ติดตามก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงรายได้และโอกาสอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

3.Bella Poarch (@bellapoarch)  ผู้ติดตาม 92.4 ล้านคน

สาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ เจ้าของคลิปลิปซิงค์เพลง M to the B ที่สร้างสถิติฮิตที่สุดตลอดปี 2020 ของ TikTok ส่งผลให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดัง และได้ก้าวสู่เส้นทางสายดนตรีกับซิงเกิ้ลแรก “Build a B*tch” แสดงให้เห็นถึงความสามารถทั้งในเรื่องของดนตรีและเรื่องราวที่นำเสนอ ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่น่าจับตามอง

4.Addison Rae (@addisonre)  ผู้ติดตาม 88.7 ล้านคน

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่มีพรสวรรค์ด้านการเต้นและชื่นชอบการแสดงออก แต่ละคลิปมียอดชมแตะหลักล้าน ทำให้เธอเป็นที่หมายตาของแบรนด์สินค้าต่างๆ รวมถึงโอกาสทางธุรกิจ ทำให้เธอตัดสินใจก้าวสู่เส้นทางเซเลบออนไลน์เต็มตัว

5.Will Smith (@willsmith) ผู้ติดตาม 72.6 ล้านคน

นักแสดงชื่อดังระดับโลก คลิปของเขาสร้างยอดไลค์ได้มากถึง 500 ล้านครั้ง นอกจากมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นทุนเดิมแล้ว หลายคนให้ความเห็นว่าคุณภาพของวิดีโอและการให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ชมอายุน้อย เป็นส่วนที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนี้

6.Zach King (@zachking) ผู้ติดตาม 71.2 ล้านคน

โด่งดังจากการถ่ายคลิปวิดีโอตัดต่อฉับไว สร้างคอนเทนต์มายากลแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ราวกับมีเวทมนตร์อยู่ในมือ ที่ยิ่งดูแล้วยิ่งทึ่งในความครีเอทของเขา เรียกยอดวิวจากเหล่าวัยรุ่นได้เพียบ นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลมากมายอีกด้วย ล่าสุดคือรางวัล Streamy Award สาขา Best Visual and Special Effects

7.Kimberly Loaiza (@kimberly.loaiza) ผู้ติดตาม 70.4 ล้านคน

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากเม็กซิโก คลิปของเธอมีผู้เข้าชมใน TikTok มากถึง 9 ล้านครั้งต่อโพสต์ โดยเฉลี่ยแล้ววิดีโอของเธอมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นราว 23,000 รายการ นอกจากนี้เธอเคยปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้ได้ฟังกันถึง 4 เพลง

8.Burak Özdemir (@cznburak) ผู้ติดตาม 66 ล้านคน

เชฟชาวตุรกีที่มีผู้ติดตามเกือบ 66 ล้านคน และยังเป็นเจ้าของร้านอาหาร Hatay Civilizations Table ซึ่งเป็นเครือร้านอาหารที่มีสี่สาขา อาหารที่เขาทำในคลิปส่วนใหญ่เป็นอาหารตะวันออกกลางและอาหารตุรกี จำนวนการดูเฉลี่ยต่อโพสต์คือ 2.5 ล้านครั้ง

9.The Rock (@therock) ผู้ติดตาม 64.1 ล้านคน

แน่นอนว่าหลายคนรู้จักเขาในฐานะนักแสดง เมื่อหันมาโพสต์คลิปใน TikTok ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยจำนวนผู้ติดตามถึง 64 ล้านคน และมีผู้ชมถูกใจคลิปถึง 400 ล้านครั้ง

10.Dominik (@domelipa) ผู้ติดตาม 61.4 ล้านคน

หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์อันดับต้นๆ ของ Instagram คลิปส่วนใหญ่ของเธอบน TikTok คือ การเต้นและร้องลิปซิงค์ นอกจากนี้เธอมีร้านขายเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง และได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Tommy Jeans และ Pandora

11.Dixie D’Amelio (@dixiedamelio) ผู้ติดตาม 57.5 ล้านคน

หนึ่งในดาวเด่นแห่งวงการ TikTok เธอเคยออกซิงเกิ้ลมาแล้ว 2-3 เพลง ซิงเกิ้ลเปิดตัวของเธอเคยเป็นวิดีโอยอดนิยมอันดับ 1 บน Youtube ในระยะเวลาหนึ่ง แต่ละคลิปที่นำเสนอบน TikTok มีทั้งคลิปการเต้นน่ารักๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์สนุกๆ

12.Jason Derulo (@jasonderulo) ผู้ติดตาม 56.8 ล้านคน

หลายคนน่าจะเคยเห็นเขาในบทบาทของนักร้อง นักแต่งเพลง และนักเต้นที่ได้รับรางวัลมากมายและประสบความสำเร็จ เมื่อปล่อยซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า Savage Love (Laxed – Siren Beat) บน TikTok ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเพลงยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้เขายังแชร์อีกด้วยว่า TikTok ไม่เหมือนกับแอปฯ อื่นๆ ที่ช่วยให้เขาแสดงตัวตนที่แท้จริงได้

13.BTS (@bts_official_bighit) ผู้ติดตาม 55.4 ล้านคน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วงดนตรีของเกาหลีใต้ได้สร้างสถิติโลกในหลายรายการ ซึ่ง BTS ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน อย่างในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บัญชี TikTok อย่างเป็นทางการของ BTS มีผู้ติดตามเกือบ 55.5 ล้านคน ทำสถิติใช้เวลาเร็วที่สุดเพียง 3 ชั่วโมง 31 นาทีในการมีผู้ติดตาม 1 ล้านคนบน TikTok

14.Spencer X (@spencerx) ผู้ติดตาม 55.3 ล้านคน

นักบีทบ็อกซ์ชาวอเมริกัน เขาขนานนามตัวเองว่าเป็น Mouth Music Man บน TikTok จำนวนผู้ติดตาม 55.3ล้านคนบน TikTok และมีจำนวนไลค์ 1.3 พันล้านครั้ง ไม่ใช่แค่ได้รับค่าตอบแทนสูงบนแพลตฟอร์มนี้เท่านั้น แต่เขายังได้รับความสนใจจากคนดังในวงการบันเทิง และได้ร่วมงานกับศิลปินอย่าง Alicia Keys และ Kendrick Lamar อีกด้วย

15.Michael Le (@justmaiko) ผู้ติดตาม 52.3 ล้านคน

นักเต้นและนักออกแบบท่าเต้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งใน Youtube และ TikTok ไม่ใช่แค่วิดีโอการเต้นเท่านั้น เขายังทำวิดีโอการสอนต่างๆ แนะนำเคล็ดลับเพื่อให้ผู้ติดตามเรียนรู้ขั้นตอนการเต้นอย่างง่ายอีกด้วย

16.YZ (@youneszarou) ผู้ติดตาม 49.1 ล้านคน

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากวิดีโอแนว illusion ในปี 2021 เขาเคยร่วมงานกับ Mercedes-Benz เพื่อถ่ายภาพกับ Vision EQS ด้วยเทคนิคแนว illusion  ซึ่งใช้ประโยชน์จากสีสันของแสงไฟในความมืด

17.Kris HC (@kallmekris) ผู้ติดตาม 47.6 ล้านคน

ช่างทำผมชาวแคนาดา เจ้าของคลิปวิดีโอลิปซิงค์กับการแสดงออกทางสีหน้าตลกๆ อย่างคลิปวิดีโอลิปซิงค์และเลียนแบบท่าทางของนักแสดงชื่อดัง และคลิปแสดงบทบาทสมมติต่างๆ

18.Brent Rivera (@brentrivera) ผู้ติดตาม 45.7 ล้านคน

ก่อนที่เขาจะสร้างผู้ติดตามจำนวนมากบน TikTok, Instagram และ YouTube เขาเคยแชร์เนื้อหาบน Vine (แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้น จากประเทศสหรัฐอเมริกา) แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้เขาได้ร่วมมือกับ EA Sports เพื่อโปรโมต Apex Legends ซึ่งเป็นเกมที่คล้ายกับ Fortnite สำหรับแคมเปญใน TikTok

19.Riyaz (@riyaz.14) ผู้ติดตาม 45.4 ล้านคน

นักแสดงและบล็อกเกอร์แฟชั่นจากอินเดีย เขาเป็นที่รู้จักจากคลิปวิดีโอลิปซิงค์ มีการคำนวณคร่าวๆ ว่ารายได้โดยประมาณของเขาต่อโพสต์น่าจะอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดบนแพลตฟอร์ม

20.Junya (@junya1gou) ผู้ติดตาม 43.2 ล้านคน

ชายผู้ประกาศอย่างมั่นใจว่าเขาจะเป็น “ราชาแห่ง TikTok” อินฟลูเอนเซอร์คนแรกจากญี่ปุ่นที่เข้าถึงผู้ติดตามบน TikTok กว่า 43.2 ล้านคน คลิปวิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นคลิปแนวตลกขำขันที่แสดงรีแอคชั่นแบบเล่นใหญ่จากการทดลองต่างๆ

สำหรับท่านที่สนใจหลักสูตรสร้างตัวตนบนโลก Tiktok เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายสามารถติดต่อทางทีมงานเพื่อให้การฝึกอบรมแบบภายในองค์กรได้เลยครับ

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://influencermarketinghub.com/most-tiktok-followers/