TikTok เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ได้รับการตอบรับและมีผู้ใช้งานมากเป็นลำดับต้น ๆของแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียทั้งหมด ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แพลตฟอร์มนี้มีจึงไม่น่าแปลกใจที่จะทำให้แพลตฟอร์มนี้เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาที่ไม่นานนัก และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แบรนด์ธุรกิจต่าง ๆรวมถึงร้านค้าออนไลน์ที่มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ที่แพลตฟอร์มนี้จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของยอดขายและฐานผู้ติดตามต่างก็เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มนี้กันมากขึ้น การลงโฆษณาบน TikTok จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและสร้างยอดขายให้แบรนด์ร้านค้าของคุณ สำหรับร้านค้าออนไลน์มือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะลงโฆษณาบน TikTok อย่างไร  สอนยิงแอด tiktok ฟรี  ลองนำวิธีต่อไปนี้ไปต่อยอดธุรกิจกันดูนะครับ 

สอนยิงแอด tiktok ฟรี 7 วิธีลงโฆษณาบน TikTok อย่างไรให้ขายดี สร้างยอดขายและได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ

1. รู้จักว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณใน TikTok คือใคร

กลุ่มเป้าหมายของคุณที่คุณต้องการในเรื่องของธุรกิจกับกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งาน TikTok อาจจะเป็นหรือไม่เป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันก็ได้ ในข้อนี้หมายถึงว่าคุณต้องเข้าใจว่ากลุ่มผู้ที่ใช้งาน TikTok จริง ๆแล้วเขาคือใคร และมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับธุรกิจของคุณหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่นเราทราบกันเป็นอย่างดีว่ากลุ่มผู้ที่ใช้งาน TikTok คือกลุ่มของคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาดูความบันเทิงในแพลตฟอร์ม TikTok แต่หากกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจของคุณเป็นคนอายุมากช่องทางนี้ก็อาจจะไม่เหมาะสักเท่าใดนัก แต่หากกลุ่มเป้าหมายของคุณก็คือคนรุ่นใหม่ที่สนใจใน TikTok และใช้งานแพลตฟอร์มนี้ประจำคุณก็มาถูกทางแล้ว

2. กำหนดงบประมาณที่เหมาะสมในการลงโฆษณา

การกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมในการลงโฆษณาจะทำให้คุณสามารถจำกัดงบประมาณไม่ให้บานปลายออกไปได้ สิ่งสำคัญของการกำหนดงบประมาณในการลงโฆษณาคือการที่คุณวางแผนการอย่างรอบคอบและรัดกุมในการใช้งบประมาณก้อนนี้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดได้อย่างไร การวางแผนการทำงานในเรื่องของการลงโฆษณาที่เหมาะสมจะป้องกันไม่ให้ต้นทุนในเรื่องของการโฆษณาสูงเกินไปและยังใช้เป็นตัวอ้างอิงผลลัพธ์ว่ามีความคุ้มค่าอย่างที่คุณต้องการหรือไม่

3. ตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้มากที่สุด

การตั้งค่าหรือการกำหนดค่าต่าง ๆให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดเป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้การลงโฆษณาบนช่องทาง TikTok ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจและเป็นไปตามที่คุณต้องการ ก่อนที่คุณจะกำหนดค่าต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายก่อนการลงโฆษณาได้คุณต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายให้ละเอียดเสียก่อนว่าพวกเขาชื่นชอบหรือให้ความสนใจอะไร มีช่วงอายุเท่าใด อยู่ในพื้นที่ไหนบ้างและเพศอะไร ยิ่งคุณรู้จักพวกเขามากเท่าไหร่ก็ยิ่งตั้งค่าโฆษณาได้ตรงกับพวกเขามากที่สุดและทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างแท้จริง

4. สร้างคอนเทนต์เพื่อดึงความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย

คอนเทนต์คือสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจแบรนด์ของคุณ เพราะไม่ว่าคุณจะหว่านเงินลงไปในการโฆษณามากเพียงใดแต่หากคอนเทนต์ไม่ตอบโจทย์โอกาสที่คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการก็ย่อมไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน แต่การจะทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์และตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็จำเป็นที่คุณจะต้องเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายจริง ๆของคุณคือใคร มีความสนใจอะไรเป็นพิเศษ เมื่อคุณรู้จักพวกเขาดีพอคุณจึงจะสร้างคอนเทนต์ได้ตรงกับความสนใจของพวกเขาได้

5. วัดผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นไปตามที่คุณต้องการหรือไม่

เมื่อลงโฆษณาไปแล้วสักระยะหนึ่งคุณจำเป็นต้องทำการวัดผลลัพธ์ว่าเป็นไปตามที่คุณต้องการหรือไม่ การวัดผลลัพธ์หลังการโฆษณาเป็นสิ่งที่คุณควรทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจสอบว่าแนวคิดของคุณถูกต้องหรือไม่และช่วยป้องกันไม่ให้คุณต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์แต่ได้ผลลัพธ์ที่ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป แต่กระนั้นก็ใช่ว่าคุณต้องประเมินผลลัพธ์ในทุก ๆ วัน เพราะการประเมินผลลัพธ์ที่ดีต้องอาศัยระยะเวลาจึงจะทำให้คุณมองเห็นภาพความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ การประเมินทันทีโดยไม่ปล่อยให้ระบบทำงานท้ายที่สุดอาจทำให้คุณวัดผลผิดพลาดและทำให้คุณไขว้เขวไปจากแนวคิดที่อาจจะถูกต้องก็ได้

6. แก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เมื่อประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หากผลลัพธ์ที่ได้ยังไม่เป็นที่น่าพอใจหรือยังสร้างยอดขายหรือฐานของผู้ติดตามไม่เป็นไปอย่างที่คุณต้องการ สิ่งที่คุณควรทำต่อไปจากนี้คือรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาทำการวิเคราะห์เพื่อหาจุดอ่อนที่เป็นสาเหตุที่ทำให้การลงโฆษณาไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ หลังจากนั้นให้คุณทำการแก้ไขข้อบกพร่องเหล่านั้นและพยายามปรับปรุงในส่วนที่คิดว่าเป็นจุดอ่อนให้ดีที่สุดก่อนที่จะทำการลงโฆษณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งเมื่อคุณสั่งสมประสบการณ์การลองผิดลองถูกไปสักพักคุณจะพบว่าโฆษณาที่คุณลงจะเริ่มเข้าถึงวกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นเรื่อย ๆ

7. อย่าลืม Call to Action

เมื่อโฆษณาของคุณทำหน้าที่ได้อย่างดีและดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายให้สนใจที่อยากจะซื้อสินค้าของคุณ อย่าลืมที่จะสร้างหนทางไปต่อให้กับพวกเขาเป็นอันขาด และหนทางที่ว่านี้ก็คือปุ่มหรือลิงค์เชื่อมต่อที่จะพากลุ่มเป้าเหมายเหล่านี้ไปยังหน้าซื้อขายสินค้าหรือหน้าต่างที่บ่งบอกรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม อย่าลืมช่องทาง Call to Action เป็นอันขาดเพราะหากไม่มีส่วนนี้ท้ายที่สุดสิ่งที่คุณทำมาก้อาจทำเพื่อไปช่วยโปรโมทแบรนด์ของคู่แข่งก็เป็นได้

การจัดส่งที่ได้มาตรฐานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้คุณเพิ่มยอดขายได้อย่างที่คุณต้องการ

สอนยิงแอด tiktok ฟรี

ในเรื่องของคุณภาพในการจัดส่งสินค้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรละเลย เพราะแม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณโดยตรงแต่ความผิดพลาดที่เกิดจากการจักส่งสินค้าหากเกิดขึ้นบ่อย ๆก็จะบั่นทอนความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้เช่นกัน การเลือกบริษัทจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่อาจละเลยได้เลย Por Lor Express เป็นบริษัทที่จัดการเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าที่ดำเนินการมากว่า 20 ปีและได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ด้านการบริการจัดส่งสินค้าเราใส่ใจและเข้าใจถึงความต้องการของแบรนด์ร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างดีว่าคุณภาพและมาตรฐานในการจัดส่งสินค้าจะช่วยส่งเสริมแบรนด์ได้อย่างไรบ้าง เราจึงมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพและพัฒนามาตรฐานในการจัดส่งสินค้าให้ตอบโจทย์ตามความต้องการของทั้งแบรนด์และลูกค้าให้มากที่สุดด้วยเพราะเราต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแบรนด์และร้านค้าออนไลน์ให้สมดั่งสโลแกนที่ต้องการจะเป็นเพื่อนแท้แม่ค้าออนไลน์นั่นเอง