8 แนวคิดสร้าง Passive Income วันละ 6-7 หมื่น หรือ 2,000 เหรียญ โดย Joshua Mayo

รายได้แบบ Passive Income เป็นรายได้ที่ถูกพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างอิสรภาพทางการเงินได้อย่างแท้จริง แนวทางการสร้างรายได้ Passive Income ในปัจจุบันมีมากมายหลายวิธี ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 8 แนวคิดการสร้าง Passive Income โดย Youtuber ที่ชื่อ Joshua Mayo ผู้ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถสร้างรายได้ได้มากถึงวันละ 2,000 เหรียญ แนวคิดการสร้างรายได้แบบ Passive Income ของเขา เป็นอย่างไรในบทความนี้เราจะมาเล่าให้คุณฟัง

8 แนวคิดสร้าง Passive Income วันละ 6-7 หมื่น หรือ 2,000 เหรียญ โดย Joshua Mayo

1. การลงทุนในหุ้น

การลงทุนในหุ้นที่จะสร้างรายได้แบบ Passive Income จะเน้นไปที่การลงทุนในหุ้นปันผลเท่านั้น เพราะหุ้นปันผลจะสร้างรายได้กลับมาให้คุณในรูปแบบของเงินปันผล สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำก็คือการมองหาหุ้นปันผลที่มีศักยภาพสูงและนำเงินลงทุนที่คุณมีอยู่ไปลงทุนในหุ้นปันผลนั้น ในช่วงแรกคุณอาจจำเป็นต้องหาข้อมูลของบริษัทที่น่าสนใจเพื่อลงทุน แต่เมื่อคุณหาหุ้นปันผลที่น่าสนใจได้แล้วหลังจากนั้นคุณก็เพียงแค่รอรับเงินปันผลที่บริษัทจะจ่ายให้กับคุณเท่านั้น สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่คุณควรทำก็คือหมั่นตรวจสอบสถานะทางการเงินของบริษัทว่ายังคงมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและให้ผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลที่คุ้มค่ากับคุณหรือไม่

2. การทำช่อง Youtube

การทำช่อง Youtube เป็นสิ่งที่ Joshua Mayo โปรดปรานเป็นอย่างมาก เพราะช่อง Youtube เป็นแหล่งรายได้ที่ดีที่สุดสำหรับรายได้ในรูปแบบของ Passive Income ของเขา สิ่งที่คุณจำเป็นต้องแลกมาก็คือการทำงานที่มากขึ้นในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อนำมาลงในช่อง Youtube อย่างสม่ำเสมอซึ่งเป็นการทำงานแบบ Active แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณนำคอนเทนต์ที่สร้างเผยแพร่แล้วคอนเทนต์นั้นจะสร้างรายได้ให้คุณอย่างต่อเนื่อง โดยความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญแม้ว่าช่องของคุณจะมีกระแสเป็นที่สนใจของผู้ติดตามแล้วก็ตามเพราะนั้นหมายถึงคุณจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากคอนเทนต์ใหม่ ๆที่คุณลงไปนั้นอีก

3. การทำ Affiliate marketing

Affiliate marketing หรือนายหน้าออนไลน์คือการสร้างรายได้โดยการช่วยโปรโมตแบรนด์หรือสินค้าผ่านการนำลิงค์ของสินค้ามาแปะเอาไว้ในช่องทางโซเชียลมีเดีย เมื่อเกิดการซื้อขายสินค้าเจ้าของช่อง ก็จะได้รับรายได้ในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่น แน่นอนว่าก่อนที่คุณจะทำ Affiliate marketing คุณจำเป็นต้องมีช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เสียก่อนไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ Youtube TikTok หรืออินสตาแกรมที่มียอดผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง รวมถึงความสม่ำเสมอในการลงลิ้งค์สินค้านั้นซึ่งคงไม่ยากอะไรหากช่องทางออนไลน์ของคุณ มีจำนวนผู้ติดตามอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีผู้ติดตามเลยหรือไม่มีช่องทางออนไลน์เป็นของตนเองก็ยังสามารถทำ Affiliate marketing ได้เพียงแต่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์มากกว่าเท่านั้น โดยพื้นฐานแล้วความสำเร็จของ Affiliate marketing อยู่ที่การสร้างคอนเทนต์คุณค่าเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายดังนั้นหากคอนเทนต์ที่คุณสร้างยังคงมีคุณค่าคุณจะยังคงได้รับรายได้โดยวิธีการนี้อย่างสม่ำเสมอ

4. การ Podcast

การทำ Podcast มีวิธีการทำคล้ายคลึงกับการทำช่อง Youtube ที่จำเป็นต้องอาศัยความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์ โดยผู้ที่ทำ Podcast นอกจากจะทำการบันทึก Podcast เพื่อนำไปลงเผยแพร่แล้ว ก็จำเป็นต้องคิดหัวข้อที่น่าสนใจรวมถึงการเชิญแขกรับเชิญเพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ความสม่ำเสมอและการลงมือทำอย่างต่อเนื่องจึงยังมีความสำคัญต่อการสร้างรายได้ แต่เมื่อไรก็ตามที่สิ่งที่เผยแพร่ เป็นกระแสมันก็คือเครื่องมือในการสร้างรายได้ที่น่าสนใจมากอีกวิธีการหนึ่ง การทำ Podcast สิ่งที่คุณจำเป็นต้องลงทุนก็คือการซื้อไมโครโฟนดี ๆ และใช้บริการโฮสต์ที่ดีที่จะไม่ทำให้พอดคาสต์ของคุณสะดุด โดยรายได้นอกจากจะมาจากตัวของแพลตฟอร์มแล้วคุณก็ยังมีรายได้จากการลงโฆษณาสปอนเซอร์ที่สนใจการทำ Podcast ของคุณ

5. Membership Community หรือการเป็นสมาชิกชุมชนที่สนใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

Membership Community คือแนวทางการสร้างรายได้แบบ Passive income วิธีการนี้คือการรับสมัครสมาชิกที่มีความสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยที่คุณคือเจ้าของชุมชนที่ให้ความรู้หรือประโยชน์กับพวกเขา หากคุณมีผู้ติดตามจากช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ด้วย วิธีการสร้างรายได้ด้วยวิธีการนี้จะง่ายมาก เพราะคุณสามารถแนะนำให้พวกเขาเข้ามาเป็นสมาชิกในคอมมูนิตี้ของคุณได้ ซึ่งประโยชน์ของการเป็นสมาชิกจะทำให้กลุ่มผู้ติดตามของคุณได้รับข้อมูลที่มีความเอ็กซ์คลูซีฟมากกว่าที่ไม่ได้เป็นสมาชิก แต่หากคุณไม่มีผู้ติดตามเรื่องยากก็คือคุณจำเป็นที่จะต้องสร้างตัวตนขึ้นมาในช่องทางออนไลน์ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่คุณสนใจรู้สึกว่าคุณมีความน่าสนใจมากพอที่จะทำให้เขาเข้ามาติดตามคุณ ความสำเร็จของช่องทางนี้ก็อยู่ที่คุณจำเป็นต้องให้คุณค่าแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง เพราะเมื่อใดที่พวกเขารู้สึกว่าคุณไม่ได้ให้ในสิ่งที่เขาต้องการเขาก็จะเลิกเป็นสมาชิกคุณทันที

6. การขาย Digital Products

การขายผลิตภัณฑ์ทางดิจิทัลเป็นวิธีการหาเงินออนไลน์วิธีการหนึ่ง โดยสินค้าดิจิทัลอาจจะเป็นได้ทั้ง ภาพถ่าย เพลง eBooks หรือแม้กระทั่งเทมเพลตแต่งหน้าเว็บไซต์ การขายดิจิทัลโปรดักส์เป็น Passive Income ที่สมบูรณ์แบบเพราะไม่มีเรื่องของสต๊อกสินค้าหรือการขนส่งสินค้าให้วุ่นวาย เพียงแค่คุณผลิตตัวโปรดักต์ออกมาเพียงครั้งเดียวคุณก็จะสามารถขายสินค้าต่อไปได้เรื่อย ๆ โดยไม่มีข้อจำกัด ในส่วนของรายได้นั้นก็จะขึ้นอยู่กับว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นอะไรมีความต้องการในท้องตลาดมากน้อยเพียงใด หากสินค้าของคุณเป็นที่ต้องการมากคุณจะสามารถสร้างรายได้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

7. การขายคอร์สออนไลน์

จริง ๆ แล้วคอร์สออนไลน์ก็นับเป็นดิจิทัลโปรดักส์อีกชนิดหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ได้ถึง 2 วิธีการคือ สำหรับผู้ที่มีฐานผู้ติดตามอยู่แล้ว คุณสามารถสร้างหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ติดตามให้ความสนใจและขายหลักสูตรนั้นได้โดยตรง แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีผู้ติดตาม คุณก็สามารถสร้างคอร์สออนไลน์เพื่อนำไปขายในเว็บไซต์ที่เป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่รวบรวมคอร์สออนไลน์ได้เช่นกัน การขายคอร์สออนไลน์ คุณอาจจำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อสร้างสรรค์คอร์สออนไลน์ขึ้นมา แต่เมื่อไรก็ตามที่คอร์สออนไลน์ถูกเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ รายได้ที่เข้ามาคุณจะสามารถรับรายได้นั้นต่อเนื่องยาวนานและยิ่งหากเป็นคอร์สออนไลน์ที่ได้รับความสนใจคุณก็มีโอกาสสร้างรายได้ได้มากขึ้น และหากคุณอยากมีรายได้มากกว่าก็เพียงแค่สร้างหลักสูตรเพิ่มจากสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วและนำไปเผยแพร่คุณก็จะมีช่องทางสร้างรายได้ที่หลากหลาย และมากขึ้นตามไปด้วย

8. อสังหาริมทรัพย์

อสังหาริมทรัพย์ในที่นี้จะหมายถึงอสังหาริมทรัพย์จริง ๆ ที่คุณเป็นเจ้าของไม่ว่าจะเป็นบ้าน ห้องชุดหรือคอนโดมิเนียม ซึ่งไม่รวมการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบนี้ในช่วงแรกคุณอาจจำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างหนักเพื่อที่คุณจะได้อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในทำเลที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ โดยรายได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็คือค่าเช่า ที่เป็นรายได้ในรูปแบบของ passive income ที่จะเข้ามาหาคุณในทุก ๆ เดือนหากอสังหาริมทรัพย์ของคุณมีผู้เช่า แม้ว่าคุณจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายบางประการในเรื่องของการดูแลรักษาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงภาษี แต่เมื่อหักลบแล้วคุณก็ยังมี กำไรพอที่จะทำให้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มีความน่าสนใจนั่นเอง

ทั้ง 8 วิธีการนี้ก็คือแนวทางในการสร้าง passive income ที่น่าสนใจซึ่ง Joshua Mayo แนะนำ โดยหลาย ๆ วิธีก็เป็นวิธีการสร้างรายได้ในรูปแบบที่ทันสมัยโดยใช้ออนไลน์เป็นเครื่องมือ หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากจะมีรายได้แบบ passive income และอยากจะมีอิสรภาพทางการเงิน แนวทางทั้ง 8 วิธีการนี้คือสิ่งที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับความสนใจและรูปแบบการทำงานของคุณ