วิธีใช้ ChatGPT สร้าง Ebook ขายบน Amazon KDP สร้างรายได้ในรูปแบบของ Passive Income

วิธีใช้ ChatGPT สร้าง Ebook ขายบน Amazon KDP สร้างรายได้ในรูปแบบของ Passive Income

เริ่มมีคำแนะนำต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับการนำ Chat GPT ไปใช้งานเพื่อสร้างรายได้ในโลกออนไลน์ ซึ่งต้องบอกว่าเพราะการมาถึงของตัว Chat GPT ถือว่ามีอิมแพคอย่างมหาศาลต่อโลกออนไลน์ และด้วยความอัจฉริยะของ AI ที่ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานลงได้มากจึงมีผู้ค้นพบแนวทางการนำ Chat GPT ไปสร้างรายได้อย่างที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง ในบทความนี้เรามีแนวทางการสร้างรายได้ด้วยวิธีใช้ ChatGPT สร้าง Ebook ขายบน Amazon KDP โดยคำแนะนำของ Youtuber ที่ใช้ชื่อว่า Financial Nugget มาฝาก

 1. วิจัยตลาดหาแนวของหนังสือขายดีที่สามารถสร้างรายได้ได้จริง

ข้อดีของ Chat GPT ในปัจจุบันก็คือตัวของมันสามารถเก็บประวัติการค้นหาเก่าที่คุณเคยทำการค้นหาเพื่อให้สามารถกลับมาดูข้อมูลเก่า ๆ ที่ต้องการได้อีกครั้ง ในส่วนของการสร้างหนังสือขั้นตอนแรก คือการทำการวิจัยตลาดเสียก่อน โดย Financial Nugget เขาเลือกที่จะทำหนังสือขายบนแพลตฟอร์ม Amazon เขาจึงเข้าไปทำการวิจัยหนังสือที่ถูกจัดจำหน่ายอยู่บน Amazon ว่ามีหนังสือใดขายดีบ้าง หรือหากคุณคิดที่จะทำหนังสือสักเรื่องหนึ่งก็ให้นำหัวข้อเกี่ยวกับหนังสือของคุณไปค้นหาบนแพลตฟอร์ม Amazon ว่ามีกระแสตอบรับเป็นอย่างไร เป็นต้น บนตัวของ Amazon จะมีแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Amazon KDP ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการผลิตหนังสือโดยเฉพาะ เพียงแค่คุณส่งต้นฉบับเข้าไปในแพลตฟอร์มนี้ทาง Amazon KDP จะทำการพิมพ์รูปเล่มรวมถึงจัดส่งหนังสือของคุณหากมีคำสั่งซื้อ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะจำหน่ายหนังสือในรูปแบบใดไม่ว่าจะเป็นรูปเล่มหรือ E-book การทำหนังสือจัดเป็นรายได้ Passive income ที่น่าสนใจมากอีกแนวทางหนึ่ง

นอกจากที่คุณควรจะต้องดาวน์โหลดแพลตฟอร์ม bookbolt เอาไว้ด้วย เพื่อช่วยในการทำหนังสือของคุณออกมาได้อย่างสมบูรณ์

2. พัฒนากลยุทธ์การทำหนังสืออกมาให้ขายดี

หากคุณต้องการเรียนรู้เทคนิคการทำหนังสือแพลตฟอร์ม Bookbolt มีฟังก์ชั่น VDO call เพื่อให้คุณได้ร่วมพูดคุยกับผู้ที่พร้อมจะแบ่งปันข้อมูลการทำหนังสือ นอกจากนี้บนแพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้คุณสามารถออกแบบหนังสือของคุณด้วยเทมเพลตต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงมีแนวทางประเภทของหนังสือต่าง ๆ เช่นหนังสือวาดภาพ ระบายสี หรือหนังสือเกมส์ต่าง ๆ เป็นต้นเพื่อเป็นแนวทางให้คุณผลิตหนังสืออกมา

บน Amazon KDP ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือที่ถูกผลิตออกมาแล้วเพื่อให้คุณสามารถเข้าไปดู ยอดขายหนังสือแต่ละเล่มและนำมาประเมินกลยุทธ์ใหม่อีกครั้งได้ หรือคุณสามารถใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับหนังสือที่ควรกำลังจะผลิตเพื่อนำไปค้นหาว่ามีแนวโน้มที่หนังสือจะขายดีเพียงใดได้อีกด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดเฉพาะเพื่อสร้างหนังสือเฉพาะกลุ่มขึ้นมาโดยใช้ลำดับคีย์เวิร์ดที่พบใน Amazon KDP เพื่อช่วยในการตัดสินใจ คำแนะนำของ Financial Nugget ก็คือพยายามผลิตหนังสือที่มีคำคีย์เวิร์ดที่มีอัตราการแข่งขันต่ำซึ่งมักจะเป็นหนังสือเฉพาะกลุ่ม หากคุณผลิตหนังสือแนวนี้ออกมาคุณจะมีคู่แข่งที่อยู่ในระดับต่ำกว่าหนังสือทั่ว ๆไป นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าไปดูคำวิจารณ์หนังสือเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมและนำมาพัฒนาหนังสือของตนเองได้อีกด้วย

เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดแล้วให้คุณกลับไปยัง Chat GPT และทำการเพิ่มข้อมูลเนื้อหาที่คุณต้องการจะสร้างหนังสือออกมา

3. สร้างเนื้อหาภายในของตัวหนังสือ

เมื่อคุณได้ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับหนังสือแล้วให้คุณสร้างเนื้อหาของหนังสือออกมา ไม่ว่าจะเป็นโครงเรื่องหรือแม้กระทั่งการออกแบบรูปเล่ม ปกและรูปแบบของหน้าหนังสือที่อยู่ภายในหนังสือ คุณอาจใช้ Canva ในการออกแบบหน้าปกหนังสือของคุณได้เช่นกัน

ในการนำ Chat GPT มาใช้งานคุณสามารถทำตามคำแนะนำที่ตัวของ Chat GPT แนะนำเกี่ยวกับลำดับเนื้อหาหรือการจัดวางเนื้อหาของตัวหนังสือของคุณได้เลย รวมไปถึงคุณสามารถนำเอาข้อความที่ตัวของ Chat GPT สร้างขึ้นมาไปใส่ไว้ในหนังสือของคุณได้ เมื่อคุณจัดวางเนื้อหาภายในรวมถึงออกแบบหนังสือของคนเรียบร้อยแล้วค่อยให้คุณดาวน์โหลดและแปลงไฟล์ให้อยู่ในรูปแบบของไฟล์ PDF

4. อัปโหลดหนังสือของคุณลงไปใน Amazon KDP

แน่นอนว่าก่อนที่คุณจะใช้งาน Amazon KDP ได้ คุณจำเป็นต้องสมัครสมาชิกและทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน เมื่อหนังสือของคุณเสร็จเรียบร้อยแล้วให้คุณเข้าไปยังหน้าของ Amazon KDP เพื่อทำการอัปโหลดหนังสือของคุณเข้าไป Amazon KDP ในขั้นตอนการสร้างหนังสือ คุณสามารถใช้ Chat GPT ในการช่วยตั้งชื่อหนังสือที่คุณต้องการได้โดยคุณต้องใส่ข้อความข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการเกี่ยวกับหนังสือของคุณเข้าไปเพื่อให้ทาง Chat GPT คิดชื่อหนังสือให้คุณ รวมไปถึงให้ตัว Chat GPT ช่วยสร้าง คำอธิบายเกี่ยวกับหนังสือของคุณที่จะนำลงไปจำหน่ายใน Amazon KDP ได้เช่นกัน

Amazon KDP ต้องการให้คุณระบุคำคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับหนังสือและก็เช่นเดียวกันที่คุณสามารถใช้ตัวของ Chat GPT ในการสร้างคำคีย์เวิร์ดที่น่าสนใจให้กับคุณได้อีกด้วย จากนั้นให้ระบุหมวดหมู่หนังสือของคุณว่าหนังสือของคุณอยู่ในหมวดหมู่ประเภทใด เมื่อลงข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้คุณบันทึกหนังสือของคุณเพื่อเตรียมการเผยแพร่ต่อไป

5. จัดการข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

ในระหว่างการอัปโหลดหนังสืออาจมีการแจ้งเตือนข้อผิดพลาดขึ้นมา ให้คุณทำการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ตรงตามรูปแบบที่กำหนด จากนั้นให้ทำการพรีวิวหนังสือออกมาเพื่อดูองค์ประกอบต่าง ๆของตัวหนังสือว่าคุณพึงพอใจมากน้อยเพียงใด หากมีจุดใดที่คุณยังรู้สึกไม่ค่อยพอใจก็ให้กลับเข้าไปแก้ไขจนกว่าคุณจะพอใจ เมื่อคุณทำการแก้ไขจนเป็นที่พอใจแล้วให้คุณดาวน์โหลดหนังสือของคุณในรูปแบบไฟล์ PDF อีกครั้งเพื่อเตรียมตัวทำการเผยแพร่ต่อไป

6. ทำการเผยแพร่หนังสือของคุณ

หลังจากที่หนังสือของคุณผ่านการแก้ไขจนพร้อมที่จะทำการเผยแพร่แล้ว คุณสามารถเข้ามาดูต้นทุนการพิมพ์ได้ว่าหนังสือของคุณจะมีต้นทุนในการพิมพ์เท่าไร เมื่อทราบต้นทุนของหนังสือในแต่ละเล่มแล้ว คุณสามารถกำหนดราคาได้อย่างที่คุณต้องการ คำแนะนำก็คือคุณจำเป็นต้องเข้าไปดูว่าในตลาดราคาของหนังสือถูกกำหนดในช่วงประมาณเท่าไหร่เพื่อที่คุณจะได้กำหนดราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องไปกับราคาตลาด

นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างวิธีใช้ ChatGPT สร้าง Ebook ขายบน Amazon KDP ในการสร้างรายได้จากโลกออนไลน์ จริง ๆ แล้วตัวของ Chat GPT ยังมีแนวทางการสร้างรายได้อีกหลายรูปแบบแล้วแต่ว่าใครจะมองเห็นหรือต่อยอดไปสู่รูปแบบใด หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาช่องทางการสร้างรายได้จากโลกออนไลน์ Chat GPT ก็อาจเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้คุณสานฝันจนนำไปสู่การสร้างรายได้ออนไลน์ได้อย่างที่คุณต้องการ