Platform Doonee เริ่มต้นจากการทำธุรกิจขายหนังให้กับฟรีทีวีและเพย์ทีวี และทาง Doonee เห็นช่องทางตลาดและได้ปรับเปลี่ยนคอนเทนต์จากเดิมที่อยู่ในโทรทัศน์เข้าไปสู่โลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ ซึ่งเรียกว่า SVOD (Subscription Video on Demand) หรือจะเรียกง่ายๆว่า “หนังออนไลน์”

พฤติกรรมการดูหนัง ดูซีรี่ในยุคปัจจุบัน

การชมภาพยนตร์หรือการ ดูหนัง คือความสุขรูปแบบหนึ่งที่หลายๆคนชื่นชอบ สมัยก่อนการดูหนังในโรงถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง กลุ่มคนที่ชอบดูหนังจะเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างใหญ่และเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยทำให้โรงหนังมีการขยายตัวมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก หลังจากยุคที่โรงหนังขยายตัวจนถึงจุดอิ่มตัว ก็มาถึงยุคที่หนังย้ายลงไปในสื่อเช่น วีดีโอเทป วีซีดี ดีวีดี ยุคที่แผ่นหนังขยายตัวและแพร่หลาย จนมาถึงปัจจุบันโลกการดูหนังได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเพราะเทคโนโลยีที่เปลี่ยน

ปัจจุบันพฤติกรรมการดูหนังของผู้คนในยุคนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปทำให้การดูหนังจากแต่ก่อนที่ซื้อแผ่น ซีดี ดีวีดี  ไม่ว่าจะเป็นแผ่นแท้หรือแผ่นเถื่อน กลายมาเป็นการดูหนังผ่านทางออนไลน์ การดูหนังผ่านออนไลน์มีแนวโน้มของผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพราะเทคโนโลยีพัฒนาไปไกล ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีความเร็วเพิ่มสูงขึ้นในราคาที่ถูกลง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ราคาถูกลงและกระจายไปทั่วประเทศทำให้การดูหนังออนไลน์นั้นง่าย สะดวก อีกทั้งราคาไม่แพง ขนาดที่เรียกว่าถ้าจ่ายเงินเท่ากับซื้อแผ่นดีวีดี 1 แผ่น เราสามารถดูหนังออนไลน์ได้ทั้งเดือน

Platform Doonee คืออะไร ?

Platform Doonee เริ่มต้นจากการทำธุรกิจขายหนังให้กับฟรีทีวีและเพย์ทีวี และทาง Doonee เห็นช่องทางตลาดและได้ปรับเปลี่ยนคอนเทนต์จากเดิมที่อยู่ในโทรทัศน์เข้าไปสู่โลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ ซึ่งเรียกว่า SVOD (Subscription Video on Demand) หรือจะเรียกง่ายๆว่า “หนังออนไลน์”

Doonee กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นธุรกิจนี้ที่มีความได้เปรียบเพราะ Doonee เป็นหนึ่งในธุรกิจกลุ่มเอสทีจี มีเดียเพล็กซ์ ผู้มีลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ที่แพร่ออกทางช่องฟรีทีวีต่างๆ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์มาก และรวมไปถึงยังเป็นผู้รวมภาพยนตร์ ซีรีส์ไว้เยอะที่สุด Doonee  จึงกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองมากที่สุดเจ้าหนึ่ง

จุดเด่น Doonee

1.จุดขายชัดเจน

Doonee ชูจุดเด่นที่ตอบโจทย์สำหรับคอละครดูซีรีส์ฝรั่ง ซึ่งมีให้เลือกชมมากกว่า 20,000 เรื่อง อีกทั้งยังมีซีรีส์สารคดีวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ รายการวาไรตี้ เป็นต้น

2.ราคาที่ตอบโจทย์ลูกค้า

Doonee สร้างจุดขายทางด้านราคาตรงตามความต้องการของลูกค้า ให้กับกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่รายวันไปจนถึงราย

3.มีช่องทางจ่ายเงินหลากหลาย

Doonee มีจุดเด่นอีกอย่างคือช่องการชำระค่าบริการที่มีหลากหลาย ได้แก่ Paypal LinePay บัตรเงินสด โอนผ่านธนาคาร บัตรเครดิต จุดชำระค่าบริการ ATM ธนาคาร iBanking บัตรเติมเงิน ช่องทางเยอะขนาดนี้ทำให้ลูกค้าสนใจตัดสินใจใช้บริการได้ง่ายขึ้น

4.ช่องทางการเข้าชมหลากหลาย

Doonee สามารถเข้าดูได้จากหลายช่องทาง เช่น คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต (iOS/Android)  รวมไปถึงสมาร์ททีวี  นี้ทำให้เป็นจุดได้เปรียบอีกอย่างหนึ่ง

5.มีซีรี่ย์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

Doonee ได้สร้างความได้เปรียบอีกอย่างคือ เพิ่มภาษาไทยเข้าไปใน ละครซีรี่ส์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบฟังภาษาไทย ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งอื่นๆจากต่างประเทศ

บริการ Doonee มีอะไร

ปัจจุบัน Doonee ได้ให้บริการดูภาพยนตร์ผ่านอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบการสมัครแพ็คเกจ โดยให้บริการภาพยนตร์ ละครซีรีส์ หลากหลายทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เป็นความคมชัดสูง สามารถรับชมผ่านอินเตอร์เน็ตในรูปแบบ Subscription Video on demand (SVOD) โดยสามารถเลือกชมไม่จำกัดได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่มีโฆษณาเข้ามารบกวนให้เสียอารมณ์

การเข้าดูหนังของ Donee สามารถทำได้หลายช่องทาง ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายที่เชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้ เช่น คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, (iOS/Android) รวมไปถึง สมาร์ททีวี (Smart TV)  โดยภาพยนตร์ ละคร ซีรี่ส์ทุกชิ้นได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่มีรายการจากทั่วทุกมุมโลกให้เลือกรับชม อาทิ ภาพยนตร์, ทีวีซีรีส์, สารคดี, รายการวาไรตี้ และการ์ตูน คุณภาพคมชัดระดับ HD สามารถเลือกรับชมได้ทั้งพากย์ไทย หรือบรรยายไทย ดูได้ไม่อั้น ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ฃ

ใช้บริการ Doonee ต้องทำอย่างไร

วีธีการใช้บริการของ Doonee ไม่ยาก และทำได้ในเวลาอันสั้นลองมาดูขั้นตอนการสมัคร Doonee ดังนี้

1.สมัครสมาชิกหากยังไม่เป็นสมาชิก โดยสามารถสมัครผ่านระบบ หรือเลือก login ด้วย Facebook *หากเป็นสมาชิกแล้วเข้าระบบด้วยอีเมลที่ใช้สมัครและรหัสผ่าน

2.เข้าสู่หน้าสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วคลิกยืนยัน

3.ตอนนี้คุณได้ทำการเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว

4.คลิ้กเลือกที่เมนูซื้อแพ็คเกจ

5.เลือกวิธีการชำระ

เลือกแพ็คเกจที่ต้องการ
*ดูนี่แพ็คเกจรายปี ดูหนัง/ซีรีส์ 365 วัน/1,500 บาท

*ดูนี่แพ็คเกจรายเดือน ดูหนัง/ซีรีส์ 30 วัน/150 บาท

*ดูนี่แพ็คเกจรายวัน ดูหนัง/ซีรีส์ 1 วัน/9 บาท

6.หลังจากยืนยันการชำระเงินแล้ว ระบบจะแจ้งจำนวนวันทั้งหมดตามแพ็คเกจที่คุณสมัครเพื่อรับชมซีรีส์

ธุรกิจการดูหนังออนไลน์เป็นธุรกิจที่มีอนาคตและมีตลาดที่ใหญ่ ทำให้มีผู้เล่นเข้ามามากขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ สิ่งที่ Doonee สามารถปรับตัวเองให้อยู่ได้นั้นคือเข้าใจกลุ่มลูกค้าคนไทยได้อย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเพิ่มภาษาไทย หรือราคาที่จับต้องได้ นั้นทำให้ Doonee อาจจะเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการนี้ที่สามารถสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง Netflix iflix  ที่กำลังขายตัวเข้ามาในประเทศไทย อาจจะต้องเหนื่อยกันอีกยาว ศึกนี้ยังอีกยาวไกลใครจะรู้

สมัครสมาชิกดูหนังฟรีกับ Doonee  >> คลิ๊กที่นี่