พ่อค้าแม้ค้ามาจากต่างจังหวัด แนะนำที่พักประตูน้ำ เลือกใช้บริการของ  Kim Hostel ประสบการณ์ที่เคยรู้สึกว่าโรงแรมที่อยู่ในซอยจะไม่ดีออกไปด้วย เพราะ Kim Hostel เป็นโรงแรมเล็กๆ ในซอยแต่ยอมรับว่าคุณภาพเกินราคา

ช่วงนี้เป็นช่วงหาซื้อของใหม่เข้าร้านไว้ขายค่ะ แม่ค้าต่างจังหวัดอย่างเราเข้ากรุงกับเขาทั้งทีต้องซื้อให้คุ้ม แหล่งซื้อของไปขายก็หนีไม่พ้นแหล่งขายส่งใจกลางเมืองอย่างประตูน้ำ แพลตตินั่ม เพราะมีของให้ซื้อเยอะมาก ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ accessory มีครบ เดินช้อปปิ้งกันยาวๆ ไป 9 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม ถ้ามีแรงมีทุนพอ การเดินทางเดี๋ยวนี้ก็แสนสะดวกมีทั้งทาง BTS ทางเรือ Airport link ก็มี เรื่องเลือกซื้อของไปขายนี่สบายเราเป็นแม่ค้าอยู่แล้ว แต่การเป็นคนต่างถิ่นต่างที่ไม่คุ้นเคยเรื่องที่พักนี่ซิต้องเสาะหา ทุกครั้งที่มาซื้อของที่นี่เห็นมีที่พักเยอะเลย แต่ไม่เคยพัก ซื้อของเสร็จก็เป็นบ้าหอบฟางขนของขึ้นรถกลับเลย แต่ครั้งนี้ต้องค้างเพราะเช้าขึ้นมีธุระต้องทำต่อ

ซื้อของประตูน้ำจะพักที่ไหนดี ?

ด้วยความที่แถวนี้มีที่พักให้เลือกเยอะมาก มีทั้งติดถนนแล้วก็ทั้งที่อยู่ในซอยราคาก็มีสบายๆ ไม่แพงจนแม่ค้าที่ต้องคำนึงถึงต้นทุนจะรับไม่ไหว ตอนแรกเพื่อนแนะนำให้ไปพักโรงแรมที่ติดถนนเลย เข้าไปดูข้อมูลใน Facebook แล้วก็สวยดีน่าพัก ราคาโอเค เดินทางสะดวก แต่พอดีตอนเสิร์ชหาใน google มีชื่อ Kim Hostel at Morleang ขึ้นด้วย สะดุดตาที่ชื่อพยางค์เดียวเรียกง่ายดีเลยลองคลิ๊กเข้าไปดู ที่พักไม่อยู่ติดถนนใหญ่ต้องเดินเข้าซอยไปเล็กน้อย ทว่าราคานี่ซิที่น่าสนใจ คืนละ 800 บาท คือราคากับรูปที่เห็นทาง Facebook ของเขาดีต่อใจมาก มันดูเหมือนคืนละพันกว่าบาทมากกว่า เลยลองโทรไปถามดู เราลูกค้ามีสิทธิ์เลือกก่อนตัดสินใจอยู่แล้ว

น้องพนักงานบอกว่าห้องพักคืนละ 800 บาท ไม่มีอาหารเช้า แต่สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบเหมือนในรูปที่เราเห็นนั่นแหละคือ ตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น ทีวี เคเบิ้ล เครื่องทำน้ำอุ่น ฟรี wi-fi ฟังแล้วก็น่าสนใจเลยลองเข้า Google Map ดูว่าจากประตูน้ำ เซ็นเตอร์ไปคิ้ม โฮสเทล ใช้เวลาเท่าไหร่ แผนที่บอกว่าเดิน 12 นาที นั่งรถ 10 นาที ก็ไม่ไกลนะน่าลองประหยัดค่าห้องได้หลายร้อยอยู่ เลยนั่งรถไปโดยที่ยังไม่ได้จองเพราะถ้าห้องไม่ดีก็จะได้กลับออกมาพักที่อื่น

คิ้ม โฮสเทล ที่พักประตูน้ำ ห้องใหม่ ถูกใจแม่ค้า ขาช็อปของไปขาย

ไปถึงแล้วก็เดินเข้าไปถามหาห้องว่างแล้วขอดูห้องพัก น้องก็พาไปดูปรากฏว่าห้องยังดูใหม่อยู่เลย แล้วก็ไปสะดุดตากับที่ชั่งน้ำหนักในห้องเลยแซวน้องพนักงานเล่นๆ ว่าเอาไว้ให้แขกชั่งน้ำหนักหรือไว้ชั่งน้ำหนักของที่ซื้อมากันแน่ น้องก็บอกว่าได้ทั้ง 2 อย่างค่ะ ที่ชั่งน้ำหนักมีให้ทุกห้องและเห็นว่าอีกหน่อยจะมีที่ชั่งน้ำหนักสำหรับลูกค้าที่มาพักแล้วต้องการชั่งว่าตนเองมีสัมภาระที่ไปช้อปปิ้งมากี่กิโลไว้ให้บริการโดยเฉพาะอีกด้วย

เป็นอันว่าได้ที่พักแล้ว ไม่กลับไปพักโรงแรมที่เพื่อนแนะนำ ถึงที่คิ้มโฮสเทล จะเข้าซอยมาสักหน่อยแต่ก็ไม่ได้ไกลจนเดินไม่ได้ ร้านอาหารละแวกนี้ก็มี การเดินทางก็สะดวก ขี้เกียจเดินก็รถมอเตอร์ไซด์รับจ้างค่ะ จากที่นี่ไปสถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิ้งค์ราชปรารภก็ประมาณ 500 เมตรเอง ไปประตูน้ำ 1.3 กม. หรือถ้าจะไป BTS พญาไท ก็ห่างไปแค่ 1.5 กม. เรียกว่าการเดินทางไม่ลำบากเลย ชอบอีกอย่างก็คือที่นี่พอเข้ามาแล้วเสียงก็ไม่ได้ดังวุ่นวายนะถึงจะอยู่ติดทางด่วน อย่างวันที่เราไปพักขอพนักงานเป็นห้องชั้นบนสุดน้องบอกว่าที่นี่มีทั้งหมด 28 ห้อง 4 ชั้น วันนี้มีห้องว่างแค่ห้องเดียว ที่ชั้น 4 ก็คือห้องที่เปิดให้เราเข้ามาดูนี่แหละ โชคดีของเราไปที่ไม่จองล่วงหน้าแต่ยังมีห้องว่างแถมเป็นห้องสุดท้ายด้วย

ตามนี้ค่ะลงไปจัดการกรอกเอกสาร Check in จ่ายเงินค่าพัก 800 บาท อาหารเช้าไม่มีให้แต่ขนมมินิบาร์บนห้องคือทานฟรีค่ะ เราไม่ได้มาเที่ยวเพราะฉะนั้นเรื่องอาหารเช้าไม่ซีเรียสทานอะไรรองท้องนิดๆ หน่อยๆ ก็พอแล้ว เพราะต้องออกไปทำธุระต่อแล้วค่อยหาอะไรทานก็ได้

ได้เวลาขนของที่ไปซื้อมาขึ้นห้องพักค่ะ ชั้น 4 สบายๆ ไม่ได้แข็งแรงนะ แต่ที่นี่เขามีลิฟต์ให้ใช้จ้า โรงแรม 4 ชั้นเป็นยังไงล่ะไม่ต้องแบกขอหนักๆ ขึ้นบันไดให้เมื่อย สำหรับเราคิดว่าที่นี่เขาออกแบบมาสำหรับคนที่มาทำธุระโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่มาจากต่างหวัดอย่างเราถึงได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างที่ชั่งน้ำหนักกับลิฟต์ไว้ให้ด้วย รวมๆ ถือว่าชอบเลย ความสะอาดก็เรียบร้อยดี สงบ ไม่วุ่นวาย แอบสังเกตว่าแขกที่มาพักมีต่างชาติด้วย แล้วก็ด้วยความอยากรู้อยากเห็นนั่นแหละก็เลยเดินไปถามพนักงาน เพราะเห็นลูกค้านั่งรถเข็นกำลังเช็คเอ้าท์ เลยได้รู้ว่าคิ้ม โฮสเทล มีห้องพักสำหรับผู้พิการโดยเฉพาะ 2 ห้อง เดินไปดูเห็นเลยว่าเขาออกแบบมารองรับเป็นกรณีเฉพาะเลยตั้งแต่ประตูห้องที่กว้างกว่าปกติ โดยเฉพาะห้องน้ำถูกออกแบบสำหรับคนพิการใช้โดยเฉพาะ มิน่าทางเดินที่นี่มีที่เป็นทางลาดด้วย รู้สึกดีที่โรงแรมเล็กๆ ใส่ใจและมีทางเลือกให้ลูกค้าแบบนี้

ประทับใจห้องพัก ประทับใจบริการ คิ้ม โฮสเทล ประตูน้ำ ทั้งสาขา 1 และ สาขา 2

1 คืนที่ Kim Hostel สำหรับเราถือว่าสุขสบายดี ห้องปลอดภัย สะอาด ความเงียบใช้ได้ เตียงนุ่มสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ รุ่งเช้าอาบน้ำแต่งตัวเช็คเอ้าท์ออกไปทำธุระต่อเสร็จแล้วก็ขึ้นรถกลับบ้านต่างจังหวัดได้เลยได้เลย

แต่ธุระที่วางแผนเอาไว้ว่าจะเสร็จได้ 1 วันกลับยืดยาวต้องนอนค้างอีกคืน ก็เลยหันเหหอบข้าวของพะรุงพะรังกลับไปที่เดิมอีกทีตอนเย็นๆ ปรากฏว่าห้องพักเต็มแล้วค่ะ เศร้าเลยได้ยินคำนี้ แต่ก็ยืนงงว่าจะไปพักที่ไหนดีได้แป๊บเดียวน้องพนักงานก็บอกว่ามี Kim Hostel 2 นะคะ เข้าไปข้างในอีกประมาณ 1 กม. ถ้าสนใจจะบอกทางให้ราคาคืนละ 800 บาท เท่ากับที่นี่เลยแต่เพิ่มเปิดใหม่ไว้รองรับแขกจากที่นี่เพราะมีหลายครั้งที่เต็มแล้วลูกค้าไม่รู้จะไปพักที่ไหน ไม่ต้องคิดนานซิเรามีที่พักก็ต้องไปพักเลยตกลงไปพัก ที่ Kim Hostel 2 จะต่างจากที่เราพักคืนแรกนอกจากความใหม่แล้วก็คงจะเป็นเรื่องการตกแต่งที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้มาประดับ นอนนั้นก็สะดวกสบายเหมือนเดิม

สรุปว่า การมาหาที่นอนแบบไม่ได้หาที่พักไว้ล่วงหน้าครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี แล้วก็เลยได้เปลี่ยนประสบการณ์ที่เคยรู้สึกว่าโรงแรมที่อยู่ในซอยจะไม่ดีออกไปด้วย เพราะ Kim Hostel เป็นโรงแรมเล็กๆ ในซอยแต่ยอมรับว่าคุณภาพเกินราคา

พ่อค้าแม้ค้ามาจากต่างจังหวัด แนะนำที่พักประตูน้ำ เลือกใช้บริการของ  Kim Hostel นะคะสามารถจองห้องพักได้ที่ https://web.facebook.com/kimhostel  หรือ โทร 092 223 9414 นะคะ รับรองว่าจะประทับใจ