ผู้หญิงคนนี้ทำไมท่าทางการเดิน การยืน การวางตัว การยิ้ม ทำไมเธอดูสง่าจังเลย !! เป็นความรู้สึกผมครั้งแรกที่ได้พบคุณหญิงเมื่อครั้งงาน Reunion เขียนไม่กี่คำครั้งที่ 2

คุณหญิงเป็นคนอัธยาศัยดี จิตใจอ่อนโยน  ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีหลายเรื่องมากมายที่เธอลงมือทำโดยที่ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากสังคมเลย เธอเพียงแค่ “ทำให้ดู” และ “เชิญชวน” ให้เพื่อน ๆ ได้ทำตามโดยการโพสเรื่องราวบนหน้าแฟนเพจของเธอครับ

วันนี้คุณหญิงให้โอกาสเถ้าแก่ใหม่ ได้มาแบ่งปัน “ประสบการณ์จากนางฟ้า มาเป็น แม่ค้า”  ให้พวกเราได้เรียนรู้และได้ลองนำไปปรับใช้ในการเริ่มต้นธุรกิจกันครับ

น้องหญิงแนะนำตัวกับเพื่อน ๆ ได้เลยครับ

สวัสดีค่ะ ชื่อ หญิง จุฑาทิพย์ หรูจิตตวิวัฒน์

ตอนนี้เป็นเจ้าของแบรนด์กระเป๋าหนังแท้ ชื่อแบรนด์ “Ruchitta” อ่านว่า รู-ชิต-ต้า ค่ะ

เคยทำงานแอร์มา

ใช่คะ ก่อนหน้านี้หญิงเคยเป็นแอร์โฮสเตส หรือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบิน EVA Airways ของประเทศไต้หวันค่ะ ทำอาชีพนี้ได้ประมาณ 3 ปี พอหมดสัญญาก็ออกมาทำธุรกิจของตัวเองเลยค่ะ

คิดอย่างไร จาก นางฟ้า มาเป็น แม่ค้า

ตอนที่ทำอาชีพแอร์โฮสเตส หญิงได้มองเห็นโอกาสจากอาชีพนี้หลายอย่าง เพราะมักมีเพื่อนๆและคนรอบข้างฝากซื้อเครื่องสำอางค์ สินค้า และกระเป๋าแบรนด์เนมเป็นจำนวนมากในราคาหลักหมื่น ถึงหลักแสน ซึ่งถ้าย้อนไป 3-4 ปีที่แล้ว กระเป๋าหนังแท้แบรนด์ไทยในประเทศยังไม่ค่อยมี อีกทั้งการขายของทาง FB ก็เป็นเทรนที่เพิ่งเริ่มต้นในประเทศไทย จึงคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มทำธุรกิจของตัวเองค่ะ

เพื่อนฝากซื้อจึงเห็นโอกาส บวกกับความชอบส่วนตัว

เริ่มจากความชอบของตัวเองเป็นหลักเลยค่ะ หญิงเป็นคนที่ชอบกระเป๋ามากๆ ในช่วงที่ทำอาชีพแอร์โฮสเตสก็มีโอกาสนำกระเป๋าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมาขาย แต่ถ้าให้หญิงไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใช้เองราคาหลายหมื่น หรือ หลักแสน ก็แอบรู้สึกเสียดายเงิน กว่าจะบินได้เงินแต่ละไฟล์ ซึ่งส่วนตัวหญิงจะชอบใช้กระเป๋าที่เป็น Local Brand มากกว่า หมายถึง กระเป๋าที่มีดีไซน์และออกแบบของคนในประเทศนั้นๆที่ใช้แล้วไม่เหมือนใคร จึงทำให้หญิงมองเห็นโอกาสตรงนี้ ซึ่งน่าจะมีกลุ่มลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่คิดเหมือนเราบ้างนะ อยากให้ต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยแล้วมาซื้อกระเป๋าแบรนด์ไทยบ้าง ซึ่งถ้าเราออกแบบกระเป๋าที่มีดีไซน์สวยและคุ้มค่า คุณภาพไม่แพ้แบรนด์เนม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่คิดเหมือนเรา ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะออกแบบกระเป๋าเพื่อให้ผู้หญิงไทยได้ใช้  เพราะหญิงมีความเชื่อว่า

ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องใช้ของที่ “แพง” ที่สุด แต่เลือกใช้ของที่ “ดูดี” ที่สุด..”

ซึ่งเงินลงทุนก้อนแรกก็คือเงินเก็บสมัยตอนเป็นแอร์ช่วงปีสุดท้ายก่อนหมดสัญญาเลยค่ะ เนื่องจากอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีรายได้สูงจริง แต่ถ้าไม่รู้จักเก็บอย่างจริงจัง ก็หมดได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเดินทาง ค่า shopping ค่ากินอยู่ช่วงที่อยู่ต่างประเทศ แต่หญิงโชคดีที่มีคุณพ่อ คุณแม่ทำงานสายการเงินธนาคาร ท่านก็จะคอยเตือนสติเสมอว่า

“แม่ไม่สนใจว่าเราจะมีรายได้เท่าไหร่ แต่แม่สนใจว่าเราจะมีเงินเหลือเก็บเท่าไหร่?” ในแต่ละเดือน

จึงเป็นเหตุผลที่หญิงจึงมีนิสัยรู้จักใช้และรู้จักเก็บเงินตั้งแต่เริ่มทำงาน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หญิงมีเงินเก็บตั้งแต่ตอนที่ทำอาชีพแอร์แล้วค่ะ ^^

ปัญหาเริ่มมีเข้ามาเมื่อทำธุรกิจแก้อย่างไร

หญิงจะพูดกับตัวเองอยู่เสมอว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นย่อมดีเสมอ”

อย่างน้อยก็ทำให้เรานั้นได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้ถึงปัญหาและรู้จักวิธีการแก้ปัญหา เพราะเราทำธุรกิจ ปัญหาและอุปสรรคนั้นย่อมมีอยู่แล้วค่ะ เริ่มจากตอนที่เริ่มทำธุรกิจ ก็อาจจะมีเสียงคนรอบข้างบอกว่า การทำธุรกิจ มันไม่ง่ายนะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี (คิดในใจ ว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้ยินว่า เศรษฐกิจดีเลย ถ้ามัวคิดถึงแต่เศรษฐกิจ คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี หึหึ)  แล้วยิ่งบอกว่าเริ่มขายทาง Facebook โอ้โห้! คุณแม่ยิ่งเครียดหนัก ขายของทางมือถือ เค้าไม่เห็นสินค้า แล้วใครจะมาซื้อกระเป๋าเราหล่ะลูก?? เพื่อนบางคนก็มีถามด้วยความเป็นห่วงว่า แล้วแกรจะขายใคร เราไม่ใช่ดาราหรือ เซเลปนะ ที่ทำแบรนด์ของตัวเองแล้วจะมีคนมาซื้อ ตอนนั้นในใจก็คิดว่า “นั่นสิ” แล้วจะเริ่มขายใคร ขายอย่างไรดีนะ แต่ไม่ลองไม่รู้ ซึ่งหญิงมีความเชื่อว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเรามุ่งมั่นและเชื่อว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ และในวันนี้หญิงก็พิสูจน์ว่าหญิงทำได้ค่ะ ^^

ผ่านเรื่องความคิดด่านแรก ทำธุรกิจจริงเป็นอย่างไร:

พอได้เริ่มทำธุรกิจจริงๆ ก็รับน้องเลยค่ะ เริ่มจากติดต่อหาโรงงานรับทำกระเป๋าสตางค์ ก็ได้มีการนัดคุยแบบและขึ้นตัวอย่าง หญิงก็ได้เห็นว่างานสวย เนี๊ยบมาก

ย้ำว่า “กระเป๋าตัวอย่าง” แต่พอได้งานชุดแล้ว โอ้โห! น้ำตาแทบไหล และเราได้จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว และยอดที่ต้องจ่ายจริงรวมแล้วก็เกือบแสน ซึ่งก็ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากสำหรับในตอนเริ่มต้นการทำธุรกิจ ปรากฎว่าพอได้กระเป๋าทั้งหมด ทางโรงงานได้เปลี่ยนซับในเป็นอีกเกรด ซึ่งเป็นคนละเกรดกับที่เราเลือกไว้ โดยที่ไม่ได้แจ้งเราไว้ก่อนว่าซับในตัวนั้นเพิ่งหมดไป ซึ่งจริงๆแล้วหญิงก็สามารถไม่รับงานล็อตนั้นได้ ดังสุภาษิตได้กล่าวไว้

 “เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด”

และก็ขาดจริงๆคะ เพราะหญิงได้ตัดสินใจรับทั้งหมดไว้ ซึ่งตอนนั้นก็ถือว่าประสบการณ์เรายังน้อย ขี้สงสาร แล้วก็คิดว่าทางโรงงานได้ติดโลโก้เราไว้หมดแล้วสงสารเค้า ก็เลยตัดสินใจรับไว้หมดเลยคะ บทเรียนนี้ทำให้หญิงได้เรียนรู้ว่า ต่อไปเราต้องมีความรอบคอบมากขึ้น ยิ่งตอนเริ่มทำธุรกิจ บางคนได้เจอเหตุการณ์แบบนี้อาจบั่นทอนกำลังใจให้ล้มเลิกได้เหมือนกันนะคะ ถึงบอกว่า

ก่อนเลือกคนที่จะทำธุรกิจ ต้องจริตเสมอกันค่ะ”

เลือกกลุ่มลูกค้าอย่างไร

เริ่มจากเรื่องแรกเลย สำหรับคนที่กำลังเริ่มทำธุรกิจ

ลองถามตัวเองก่อนเลย ว่าเราจะ

  1. ขายอะไร
  2. ขายให้ใคร
  3. ขายที่ไหน

สำคัญเลยว่าเราต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใคร เราขายอะไรให้กับเค้า แล้วเค้าสามารถซื้อสินค้าเราได้ที่ไหน เมื่อเรารู้กลุ่มลูกค้าของเราแล้ว ปกติเค้าอาศัยอยู่ที่ไหน เค้าชอบเล่น FB , IG , Line ไหม? เราจึงสามารถกำหนดได้ว่า สินค้าเราจะต้องเป็นไปทิศทางไหน เราสามารถขายได้ที่ช่องทางไหน

ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าแบรนด์ “Ruchitta” กลุ่มลูกค้าของเราคือ ผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 25-45 ปี

ที่ชอบแฟชั่นและชอบแต่งตัว อาศัยอยู่ในเมือง และมีอาชีพที่ประสบความสำเร็จ และชอบเล่น FB , Line , IG เป็นชีวิตจิตใจ ตัวอย่างเช่น อาชีพแอร์โฮสเตส อาชีพสายการแพทย์ เช่น คุณหมอ เภสัช ผู้แทนยา เจ้าของธุรกิจ หรือ พนักงานบริษัท ที่มีรายได้ค่อนข้างสูง เป็นต้นค่ะ นั่นคือกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ ซึ่งเมื่อเรารู้กลุ่มลูกค้าหลักของเราแล้ว เราก็จะได้ออกแบบ ดีไซน์กระเป๋าที่มีฟังชั่นการใช้งานได้จริง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลักของเรา

วิธีการเข้ากลุ่มลูกค้าหลักของหญิงก็คือ เรารู้ว่าลูกค้าเราชอบเล่น Social Media เล่น Fb , Line , IG ดังนั้นเราจึงต้องเริ่มจากการสร้าง Fan page และ IG ของแบรนด์เลยค่ะ เมื่อเรารู้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราแล้ว เราก็สามารถเลือกอายุ เพศ สิ่งที่ลูกค้าสนใจ เพราะเรากำหนดไว้หมดแล้ว ที่เหลือก็ใช้หลัก Marketing ล้วนๆเลยค่ะ

ตอนนี้มีขายที่ไหนบ้าง จะซื้ออย่างไร

ตอนนี้สินค้าก็เป็นกระเป๋าหนังแท้ ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์แบรนด์ ก็คือ เลข “8” หรือสัญลักษณ์ “infinity” ที่เป็นซิกเนอเจอร์ ที่มีความหมายถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความเป็นอมตะ เพราะหญิงต้องการให้เมื่อพูดถึงกระเป๋าหนังแท้แบรนด์ไทย ต้องนึกถึงแบรนด์ “Ruchitta” ค่ะ

ตอนนี้เน้นขายทาง Online ทุกช่องทางเลยค่ะ ทั้งทาง Fan page , IG , website , และที่ Thaishops ค่ะ

สำหรับ Offline ตอนนี้หญิงกำลังเตรียมตัวเปิดตัวโชว์รูมใหม่ที่ คริสตัล ปาร์ค (Crystal Park) อยู่ในโซนของ Thaidesigner  ตรงเลียบทางด่วน รามอินทรา ค่ะ

ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน มกราคม ปี 2559 ค่ะ ถือว่าเป็น Community Mall แห่งใหม่ที่มี Location ที่ถือว่าเป็นสถานที่ ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ “Ruchitta” เลยค่ะ

หัวใจสำคัญที่ทำให้น้องหญิงมาถึงวันนี้ครับ

  1. “I can’t live without Ruchitta”

หญิงเริ่มทำธุรกิจด้วยความรัก หญิงรักในตัวสินค้าและแบรนด์ที่หญิงสร้างมา เวลาเราเจอปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ก็จะทำให้เราพร้อมที่อดทนและเรียนรู้ จงอย่าทำธุรกิจเพราะเทรน หรือเพราะเห็นคนอื่นทำแล้วได้ดี แล้วอยากทำ เพราะถ้าเริ่มธุรกิจทึ่ไม่ได้มาจากความรัก หรือ Passion ที่มาจากตัวเราจริงๆ เมื่อมีอุปสรรค เราก็อาจจะยอมเลิกลา แล้วหาข้ออ้างให้กับตัวเองว่าที่ทำไปเพราะไม่ถนัด

ดังนั้น จงเลือกทำในสิ่งที่คุณรัก เพราะถ้าคุณทำด้วยความรักนั้น คุณก็มีจะความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่รักทุกๆวัน 

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณก็พร้อมที่จะยืนหยัดและต่อสู้ไปพร้อมกับมัน” 

  1. ความซื่อสัตย์ และความจริงใจต่อลูกค้า

หญิงเชื่อว่า สิ่งที่ทำให้แบรนด์ “Ruchitta” มีวันนี้ได้ เพราะความซื่อสัตย์และความจริงใจที่หญิงมอบให้แด่ลูกค้า เพราะลูกค้าทุกท่าน คือผู้ทำให้แบรนด์หญิงมีวันนี้ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างดูได้จากการกระทำ ทุกๆครั้งที่เกิดปัญหา หรือบางครั้งก็อาจมีที่ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจในสินค้าของเรา ทุกครั้งที่ญทราบเรื่อง ญจะไม่นิ่งนอนใจ จะแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นทันที  และสิ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่นในแบรนด์ คือ แบรนด์เราจะมีบริการหลังการขาย เราจะดูแลบริการซ่อมให้ลูกค้าทุกท่านตลอดอายุการใช้งาน เมื่อลูกค้ารู้สึกประทับใจ ลูกค้าจะมีการบอกต่อ (word of mouth) ซึ่งการตลาดโดยการบอกนี้ มีมูลค่าและมีผลลัพธ์มหาศาลเลยคะ

ดูแลทีงานอย่างไรครับ

เริ่มจากหญิงใช้ความรู้สึกและใช้ใจในการเลือกบุคคลที่จะมาทำงานกับเรา หญิงเลือกคนที่รักในแบรนด์ของเรา และเมื่อเค้ารักแบรนด์และบริษัท เค้าก็จะตั้งใจทำงานอย่างดี มีการให้รางวัลและชื่นชมกันอยู่เสมอ เวลาทีมงานทำผิดพลาดก็จะกล่าวตักเตือนด้วยคำพูดที่สุภาพหญิงดูแลทีมงานเหมือนคนในครอบครัว ยินดีรับฟังความคิดเห็นและคอยปรึกษาซึ่งกันและกัน

เรียนรู้จุดเด่นและความสามารถของทีมงานแต่ละคน แล้วคัดเลือกคนที่มีความสามารถและจัดคนให้เหมาะกับงานที่มอบหมาย

 “PUT THE RIGHT MAN TO THE RIGHT JOB”

เพราะหญิงเชื่อว่าถ้าเราทำงานกันอย่างมีความสุข ก็จะช่วยกันผลักดันแบรนด์ให้เติบโตและก้าวหน้ายิ่งขึ้น  และต้องทำให้คนในองศ์กรรับรู้ว่าเป็นตัวเองก็คือเจ้าของที่มีความสำคัญในบริษัทมากเช่นกัน ที่สำคัญ ทีมงานทุกคนต้องมีศีลเสมอกัน มองโลกในแง่ดี มีทัศนคติบวก ก็จะทำให้การบริหารงานในองค์กรทำงานเปี่ยมไปด้วยความสุข

ช่วยนิยามการทำธุรกิจแบบรากหญ้าในแบบน้องหญิงหน่อยครับ

เริ่มจากสำรวจสิ่งที่เรามีก่อน หมายถึง ความสามารถที่เรามี หรือ สิ่งต่างๆ รอบตัวที่เรามี เช่น หญิงทำธุรกิจกระเป๋า ญก็เริ่มศึกษาวิธีการทำและออกแบบกระเป๋าจาก Google หรือเรียนรู้แฟชั่นจาก Blogger , YouTube และ Magazine ต่างๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปเรียนแฟชั่นจากเมืองนอก หรือลงคอร์สเรียนราคาหลายแสน รอหาเงินได้เยอะแล้วค่อยไปเรียนยังได้เลย ซึ่งตอนนี้การเรียนรู้ทางออนไลน์ แม้กระทั่งการเริ่มขายของทางออนไลน์ในทุกวันนี้ ทำให้คนประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน ซึ่งจุดเริ่มต้นของแบรนด์ “Ruchitta” ก็เริ่มต้นจากขายของทางออนไลน์เช่นกันค่ะ

แผนการตลาดในอนาคตเป็นอย่างไร

แผนการตลาดในประเทศ หญิงต้องการให้เมื่อพูดถึงกระเป๋าหนังแท้แบรนด์ไทย ต้องนึกถึงแบรนด์ “Ruchitta” ต้องการให้ต่างชาติเดินทางมาประเทศไทย แล้วมาซื้อกระเป๋าแบรนด์เรา ดังนั้นหญิงจึงต้องสร้างแบรนด์ในประเทศให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งแบรนด์ “Ruchitta” ก็กำลังมี มีโชว์รูมใหม่ที่ Crystal Park ในต้นเดือน ม.ค ปี 2559 ซึ่งกำลังวางแผนการ PR & Marketing ตลอดทั้งปี 2559 เลยค่ะ

สำหรับแผนการตลาดในต่างประเทศ 

ตอนนี้ก็มี Distributors ที่มาจากประเทศลาว มาเลเซีย และดูไบ เป็นต้น มาติดต่อเพื่อจะนำแบรนด์ “Ruchitta” ไปเปิดตลาดที่ต่างประเทศ และเพื่อรองรับการเปิดตลาด AEC ซึ่งหญิงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะผลักดันให้แบรนด์ไทย ก้าวสู่ตลาดระดับสากลค่ะ

สุดท้ายอยากให้ฝากข้อคิด แรงบันดาลใจกับเพื่อน ๆ เถ้าแก่ใหม่ครับ

สิ่งที่อยากฝากถึงคนที่กำลังคิดจะเริ่มทำธุรกิจ

หญิงเชื่อว่าคงมีหลายคนที่อยากจะทำธุรกิจ แต่ไม่รู้จำทำอะไร ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร หญิงอยากให้ลองสำรวจสิ่งที่ตัวเองมีก่อน หมายถึงความสามารถที่ตัวเองมี หญิงเชื่อว่าทุกๆคนมีความสามารถและความเป็นอัจฉริยะในตัวเองอยู่แล้ว ถึงแม้คุณไม่ได้เงินก็อยากจะทำ เช่น อะไรที่คนอื่นมักขอความช่วยเหลือจากคุณ เช่น มีเพื่อนๆให้ช่วยออกแบบโลโก้ หรือ ตราสินค้าแสดงว่าคุณน่าจะเก่งเรื่องออกแบบ หรือถนัดงานด้าน Graphic Designer หรือ มีคนชมว่าคุณทำอาหารอร่อย หรือ ทำขนมอร่อย นั่นแหล่ะ คือความสามารถหรือสิ่งที่คุณมี ซึ่งก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นในธุรกิจของคุณในอนาคตก็ได้

 

อย่ามัวแต่คิดฝัน ให้ลงมือทำเลยค่ะ เพราะในขณะที่คุณคิด คนอื่นลงมือทำ ถ้าหญิงไม่ตัดสินใจ กล้าที่จะทำแบรนด์กระเป๋าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ถ้ามัวแต่ฟังเสียงคนรอบข้าง ก็คงไม่มี “Ruchitta” ในวันนี้  ถ้าวันนึงเราไม่อยู่ก็มีบางสิ่งให้คนอื่นได้จดจำ

ถ้าไม่มี Coco Chanel ในวันนั้น ก็คงไม่มี Chanel วันนี้

ลองคิดดูว่า ถ้าคุณได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อให้โลกได้จดจำคุณ มันก็คงเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มากเลย มันจะทำให้คุณและคนในครอบครัว มีรู้สึกภูมิใจและดีใจขนาดไหน แค่คิดก็ฟินแล้ว!! เริ่มลงมือทำเลยค่ะ

ถ้าบางคนไม่รู้จะเริ่มต้นยังงัย เช่น อยากเป็นนักเขียนหนังสือ ก็เริ่มจากเขียนให้ได้วันละบทก่อน ให้เริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อน ก้าวที่ยิ่งใหญ่ ก็เริ่มจากก้าวเล็กๆเสมอ

 

สำหรับคนที่ประสบปัญหา เมื่อธุรกิจเกิดปัญหาอุปสรรค อย่าไปมองว่ามันคือปัญหา ให้มองว่ามันคือสิ่งท้าทายที่จะทำให้เราฝันฝ่ามันไปได้ แล้วเมื่อเราผ่านไปได้ก็จะทำให้เราแกร่งและเก่งมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งความรู้และโอกาสอยู่รอบตัวเรา เพียงแค่เราจะมองเห็นและคว้าโอกาสนั้นไหม? ซึ่งหญิงก็เชื่อว่าคนเราจะประสบความสำเร็จได้ ควรเริ่มจากตัวเรา “จงเชื่อว่าเรามีความสามารถและเราก็ทำได้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

ดังที่ อาจารย์บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยากรระดับโลก ได้กล่าวอยู่เสมอ..

ถ้าทำเพื่อตัวเองแล้ว PASSION ไม่มากพอ ลองเปลี่ยนเป็นคิดว่าทำเพื่อคนที่เรารักคือ พ่อแม่ และครอบครัว

หญิงเชื่อว่า Passion เราจะพุ่งเลยค่ะ หญิงคิดเสมอว่าเกิดมาชาตินี้ อยากดูแลพ่อแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด อยากช่วยเหลือสังคมให้ได้มากที่สุด และตอบแทนประเทศชาติ อยากตอบแทนพระคุณของในหลวง ที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินไทย ที่สำคัญหญิงอยากให้แบรนด์

 “Ruchitta” เป็นแบรนด์ไทยที่โด่งดังไประดับโลกเลยค่ะ 

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าได้ที่

Website : www.ruchitta.com

Fanpage : www.facebook.com/ruchittabrand

Instagram : ruchitta_brand

Showroom  :  2 Floor Crystal Park

Thaidesigner Zone (Coming soon)

 

เถ้าแก่ใหม่วิเคราะห์ธุรกิจ

เมืองไทยมีดีที่ งาน Hand Made แต่บ้านเราด้อยเรื่องการทำการตลาด ปู่ย่าตายาย เก่งจักรสาน งานฝีมือ แต่พอให้ขายก็ทำไม่ได้ ทุกอย่างเลยกำลังจะจบ

กระเป๋าหนังแท้ งานฝีมือที่ต้องอาศัยความอดทนพยายาม รวมทั้งรูปแบบการดีไซส์ที่ต้องทันสมัยเข้ากับยุค และที่สำคัญคือ “เอกลักษณ์” ความเป็นตัวตนของสินค้า

Ruchitta กระเป๋าหนังสัญชาติไทย แม้วันนี้จะเป็น Local Brand แต่อีกไม่นานจะก้าวไปเป็น AEC Brand และ Global Brand ในอนาคต

ความเป็นคนละเอียดอ่อนในงานของน้องหญิง ถูกส่งผ่านไปยังสินค้าของเธอ

ความเป็นคนมีน้ำใจของเธอ ถูกส่งผ่านไปยัง “แบรนด์” ของเธอ

เถ้าแก่ใหม่หวังครับว่าอีกไม่นาน Ruchitta จะไปยืนเคียงคู่กับแบรนด์ใหญ่ ๆ ระดับโลกอย่างที่หลายแบรนด์ของไทยได้ทำมาแล้ว