​            คิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วหน้าตาประหลาดแต่รสสัมผัสชวนให้น่าหลงใหลกันนะครับ เพราะเจ้าเม็ดอ้วนๆกลมๆรูปทรงโค้งงอนี้มันทั้ง กรอบ หอม มัน ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลิน เกินห้ามใจ แถมประโยชน์ที่ได้รับยังมากมายอีกด้วย

สารสำคัญในเม็ดมะม่วงหิมพานต์

สารแอนโทไซยานิน

มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าที่ยับยั้งการเกิดเนื้องอก และช่วยหยุดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้

อุดมไปด้วยกรดโอเลอิก

ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพหัวใจเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากแคลเซียม

ที่มีความสำคัญต่อกระดูกแล้ว แมกนีเซียมที่มีอยู่ในเม็ดมะม่วงหิมพานต์ยังเป็นแร่ธาตุสำคัญในการสะสม

แคลเซียมของกระดูกอีกด้วย

สารซีแซนทิน

เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะดูดซึมเข้าจอประสาทตา ช่วยป้องกันรังสี UV และการเสื่อมสภาพของดวงได้ดี

ทองแดง

ที่มีอยู่มากในเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทำหน้าที่เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเมลานิน ซึ่งมีความสำคัญต่อเส้นผมและผิวหนัง ทำให้ผมสวยดกดำและสีผิวสม่ำเสมอ

ยังมีอีกหลายอย่างเลยทีเดียว…

แล้วรู้หรือไม่ครับว่าในบรรดาถั่วทั้งหมด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ถือเป็นถั่วที่มีปริมาณไขมันน้อยที่สุด อุดมไปด้วยโปรตีน ใยอาหาร และสารอาหารอื่นๆอีกมาก และที่สำคัญยังไม่มีคลอเลสเทอรอลมาคอยกวนใจอีกด้วยค่ะ(ฮูเร่! ปรบมือรัวๆ ) แล้วแบบนี้จะไม่ให้หลงรักเม็ดมะม่วงหิมพานต์ได้ยังไงไหวจริงไหมครับ

​            ดังนั้นในวันว่างๆ หรือวันที่ต้องเดินทางไกล หรือแม้กระทั้งมีการจัดปาตี้สังสรรค์ขอให้นึกถึงเม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นอันดับต้นๆกันเถอะครับ แต่ครั้นจะซื้อมาทอดหรือมาคั่วเองก็ยุ่งยากใช้น้อย แต่วันนี้เรามีทางเลือกที่ง่าย ประหยัด สะอาด อร่อย มาแนะนำครับ “โกมัน” แบรนด์ที่ต้องจำให้ขึ้นใจ เพราะขึ้นชื่อเรื่องเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีทั้งวัตถุดิบและขบวนการผลิต และที่สำคัญที่นี้ยังใช้วิธีการคั่วเผาไฟแบบโบราณที่คงความกรอบ หอม อร่อยได้อย่างเป็นเอกลักษณ์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่วคืออะไร

​การแปรรูปเม็ดมะม่วงหิมพานต์มีหลายวิธี แต่วิธีไหนกันนะที่จะสามารถดึงจุดเด่นของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ออกมาได้ดีที่สุด ด้วยประสบการณ์และความเพียรพยายามของ “โกมัน” ทำให้พบว่าวิธีการคั่วเผาไฟแบบโบราณจะทำให้น้ำมันจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่โดนไฟร้อนๆแตกปะทุออกมาเคลือบเม็ดเอาไว้เป็นผลให้สามารถกักเก็บความกรอบ หอม มัน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกับการแปรรูปแบบอื่นๆ ก่อนที่ทางโกมันจะนำไปผ่านกระบวนการที่ได้มาตราฐาน สะอาด ถูกหลักอนามัยต่อไป

​ซึ่งการนำเม็ดมะม่วงหิมพานต์มาแปรรูปด้วยวิธีคั่วเผาไฟนี้นอกจากจะเป็นการสืบทอดภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มแม่บ้านในอำเภอเหนือคลองให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย อันเป็นสิ่งที่ทางโกมันยินดีและภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

ถึงแม้ว่าการคั่วเผาไฟจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าแต่ความคุ้มค่าจากผลผลิตที่ถูกส่งต่อให้ลูกค้า ทำให้เราได้เห็นรอยยิ้มและความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ามีต่อเรา ทำให้ “โกมัน” เชื่อมั่นอย่างจริงใจว่าไม่มีอะไรคุ้มยิ่งไปกว่านี้อีกแล้ว

ไปเที่ยวกระบี่ทำไมต้องซื้อเม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่ว

​เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามะม่วงหิมพานต์นิยมปลูกกันมากในภาคใต้ และกระบี่ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีผลผลิตของมะม่วงหิมพานต์มากเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นหากไปกระบี่แล้วไม่ซื้อเม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่วของดีประจำถิ่น ก็คงน่าเสียดายไม่น้อย เผลอๆอาจต้องมานั่งปาดน้ำลายมุมปากมองเพื่อนข้างๆเคี้ยวเม็ดมะม่วงหิมพานต์ด้วยความเอร็ดอร่อย ระวังอย่าเผลอเคี้ยวลิ้นตัวเองเข้าละ

โกมัน เม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่วโบราณ ของดีกระบี่ ที่ใครก็ต้องฝากซื้อ

​ทำไมต้อง “โกมัน” เพราะนอกจากจะมีดีเรื่องกระบวนการผลิตที่รักษาความหอมจากการคั่วเผาไฟให้หอมยาวนานแล้วยังมีเครื่องมือที่ทันสมัยได้คุณภาพในการช่วยรักษาความกรอบ และยืดอายุสินค้าตลอดจนการบรรจุหีบห่อ จนได้รับรางวัลอันน่าภาคภูมิใจ The best of Krabi. OTOP 4 ดาว ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ ประจำปี 2559 และผ่านเกณฑ์ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับ อย. รวมทั้งมาตรฐานชุมชน มผช จากกระทรวงอุตสาหกรรมอีกด้วย

​แต่สิ่งดีๆที่ทางโกมันมอบให้ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทุกเม็ดได้มาจากแหล่งเพาะปลูกที่เป็นออร์แกนิค เป็นการเพาะปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความสะอาดปลอดภัยถูกหลักอนามัยแน่นอน

​และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เราได้เพิ่มช่องทางการสั่งสินค้าออนไลน์อีกทางหนึ่งด้วย เพื่อลูกค้าทุกท่านที่ต้องการสัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางโกมัน โดยมีสินค้าหลากหลายขนาดเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ดังมีรายละเอียดดังนี้ครับ

ขนาด S (160g) ​= 85 บาท

ขนาด M (200g) ​= 100 บาท

ขนาด L (240g) ​= 120 บาท

ขนาด XL (400g) ​= 200 บาท

 

ช่องทางการสั่งซื้อ

Tel ​: 089-652-3483

ID Line ​: gomunkrai / @gomunkrabi

FB ​: gomunkrbi

IG ​: gomunkrabishop

ทั้งนี้โกมันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้รับใช้ลูกค้าทุกท่าน โดยเราจะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอยู่เสมอเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะเป็น เม็ดมะม่วงหิมพานต์อบแห้ง อบเกลือ และตัวล่าสุดที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งก็คือ แครกเกอร์หิมพานต์คั่วครับ

 

**โกมันจะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความหอมแรกเมื่อเปิดถุง และจะยิ่งหอมฟุ้งรินละลายเมื่อได้สัมผัสลิ้น **

**เม็ดมะม่วงหิมพานต์คั่วโบราณ “โกมัน” เคี้ยว มัน เกินห้ามใจ**